Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

LUẬT SƯ VÕ AN ĐÔN – KẺ CƠ HỘI CHÍNH TRỊ

Chính Danh


Ảnh: Luật sư Võ An Đôn - kẻ cơ hội chính trị
Luật sư Võ An Đôn đã có hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm của 2 chiến sỹ Công an trong vụ “Công an đánh chết dân” khi ông ta cố tình tung tin sai sự thật, cụ thể ông ta viết trên trang cá nhân facebook của mình như sau:
"TIN NÓNG: CÔNG AN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐÁNH CHẾT DÂN Tối qua 02/01/2017, anh Phạm Đặng Toàn, 29 tuổi ở thôn Định Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định chơi Bầu Cua thì bị hai sĩ quan Công an huyện Tuy Phước tên Nguyễn Ngọc Khánh (Số hiệu 368188) và Trần Đức Thuận (Số hiệu 368766) đánh chết ngay tại chỗ.
Nhân dân đã bắt sống hai viên sĩ quan công an đánh chết dân, bắt quỳ gối trước xác chết nạn nhân. Nạn nhân chết để lại 2 đứa con nhỏ (Lớn 4 tuổi, nhỏ 2 tuổi). Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân Tối cao sớm khởi tố hai sĩ quan công an này về tội giết người. Đồng thời đề nghị Trưởng Công an huyện Tuy Phước phải chịu trách nhiệm về vụ việc và từ chức ngay lập tức. Nội dung trên do gia đình nạn nhân cung cấp (Sáng nay tôi chia sẽ video này từ FB người nhà nạn nhân nhưng đã bị xóa nên tôi đăng lại)"
Trước đó, trong khi anh Phạm Đăng Toàn, 29 tuổi ở thôn Định Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đang hành vi đánh bạc cùng các đối tượng khác thì bị lực lượng chức năng phát hiện và vây bắt. Các đối tượng đã bỏ trốn, sau đó anh Toàn được phát hiện trong tình trạng nguy kịch và chết trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sự việc chưa được tìm hiểu một cách rõ ràng thì những đối tượng đánh bạc trên cùng một số người dân thiếu hiểu biết đã vu khống rằng 2 chiến sĩ công an đánh chết anh Toàn và tấn công, khống chế và làm 2 chiến sĩ Công an bị thương.
Hành vi đám đông vây bắt đánh đuổi làm 2 chiến sĩ Công an bị thương thực sự là hành vi thiếu hiểu biết, thiếu văn hóa và vi phạm pháp luật, cụ thể là Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác, Điều 123 Bộ luật Hình sự quy định về tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.
Ngày 04/01, Cơ quan pháp y tỉnh Bình Định sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi đã cho kết luận anh Phạm Đặng Toàn chết là do bị bệnh tim bẩm sinh và chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy đến phổi và não, xương khớp anh ta không bị tổn thương, chỉ có vết xây xát trên vùng trán nghi do anh ta ngã đập xuống đất, trên cơ thể không có dấu vết tác động của ngoại lực. Như vậy, có thể kết luận rõ ràng rằng anh Toàn không phải do bị đánh đập mà chết.
Sự thật về cái chết của anh Toàn đã được chính người đăng tải clip lên mạng công khai xin lỗi. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những kẻ lợi dụng sự việc trên để bôi nhọ, xuyên tạc về các chiến sĩ Công an – những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ và nguy hiểm để sẵn sàng đấu tranh đẩy lùi tệ nạn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên và văn minh của nhân dân. Luật sư Võ An Đôn cố tình tung tin đồn, xuyên tạc sự thật nhằm mục đích bôi nhọ danh dự nhân phẩm của các chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ, hơn nữa là lực lượng Công an nhân dân. Đó là hành vi vi phạm pháp luật. Điều 37 Bộ luật Dân sự 2005 quy định: “Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ”. Trường hợp của Luật sư Võ An Đôn với hành vi loan tin sai sự thật, có tính chất vu khống cơ quan Công an, theo quy định tại điều 122 Bộ luật Hình sự 1999, có thể bị phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội vu khống, có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề luật sư hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.
Luật sư Võ An Đôn thời gian qua đã trở thành một nhân vật tai tiếng với nhiều lần tung tin đồn, phát tán nội dung sai sự thật như: ông ta từng “đả kích, kích động” nhằm bôi nhọ, hạ uy tín danh dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong vụ“57 chiếc xe nối đuôi đưa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê”; tung tin đồn gây hoang mang rằng “kiểm lâm vô cớ bắn chết dân” ở Phú Yên; lên tiếng ủng hộ Linh mục Anton Đặng Hữu Nam xúi giục, kích động bà con giáo dân ở huyện Quỳnh Lựu, Nghệ An dàn xe máy, thuê taxi, cầm cờ Vatican, viết đơn khiếu kiện… kéo sang Kỳ Anh, Hà Tĩnh để thực hiện cái gọi là “biểu tình ôn hòa”tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc với ý đồ nói chế độ hiện nay ở Việt Nam là chế độ phong kiến trá hình và sẽ suy vong, sụp đổ (bởi sự báo hiệu của tiếng súng Yên Bái) qua sự việc xảy ra vụ nổ súng tại UBND tỉnh Yên Bái…

Có thể thấy những luận điệu của luật sư Võ An Đôn mang tính chống phá, có tính chất gây rối loạn thông tin, làm ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận xã hội. Những hành vi của luật sư Võ An Đôn cần phải được xử lý nghiêm khắc, những luận điệu của ông ta cần phải được vạch trần để mọi người thấy ông ta hiện nguyên hình là một kẻ cơ hội chính trị chứ không phải là một luật sư./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét