Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Nóng: VỤ GÂY RỐI Ở ĐỒNG TÂM - CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐÃ NHẬN THỨC ĐƯỢC HÀNH VI SAI TRÁI

--- Khoai@ ---


Vụ người dân gây rối tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội để phản đối dự án A1 của Bộ Quốc phòng làm dư luận bức xúc tột độ. Hành vi lấn chiếm đất quốc phòng, chống người thi hành công vụ là không thể tha thứ. 

Đã có tới hơn 28 ha đất bị các hộ dân lấn chiếm, sang nhượng trái pháp luật. 

Đã có tới 40 người bị người dân bắt giữ, trong đó có 28 cán bộ chiến sĩ công an, 6 người trong ban giải tỏa và đặc biệt có 2 nhà báo mới bị bắt giữ làm con tin chiều nay (1 nam 1 nữ). Trong số cán bộ, chiến sĩ công an, có 1 đồng chí là phó trưởng công an huyện Mỹ Đức, 1 đồng chí là đội trưởng đội cảnh sát điều tra công an huyện Mỹ Đức và 1 đồng chí là Trung đoàn trưởng Cảnh sát cơ động. Riêng đồng chí Trung đoàn trưởng cảnh sát cơ động hiện không biết các đối tượng giam giữ nơi nào.

Đáng chú ý, để gây sức ép với chính quyền, người dân quá khích đã lột quần áo, trói tay 2 cảnh sát cơ động vào 1 cặp, tẩm xăng lên vật dụng xung quanh, cùng với các bình ga dọa phóng hỏa. 

Nghe lời kích động của các đối tượng cầm đầu, những người dân bắt giữ người nhằm mục đích mặc cả, đòi thả 4 đối tượng bị bắt hôm 15/4/2017 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cùng với việc bắt giữ người trái pháp luật, những kẻ quá khích còn chuẩn bị gậy gộc, đất đá, vôi bột, ớt xay và thực hiện cô lập khu vực, nóng nhất là thôn Hoành.

Hiện tại các cơ quan chức năng của Hà Nội đang tích cực vào cuộc giải quyết, triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình.

Cho đến thời điểm này, được tin 4 đối tượng bị bắt đều đã nhận thức rõ hành vi sai trái của mình và mong muốn hợp tác với các cơ quan chức năng để ổn định tình hình tại địa phương. Bản ghi âm lời hối lỗi muộn mằn của ông Ba sẽ được post vào sáng mai.

Đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh hợp tác với cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu kích động, dụ dỗ dẫn tới hành vi vi phạm pháp luật.

Trước mắt cần nhanh chóng thả người. đảm bảo an toàn tính mạng cho các nhà báo, cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật, đồng thời chấm dứt mọi hành vì vi phạm pháp luật khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét