Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

HÀNG RONG....

Hàng Rong là thứ thấp kém nên dẹp bỏ, cả Xã Hội này chả ai dám mở mồm vì sợ đụng chạm đến "Ông Cố Nội" mang tên Người Nghèo, với lại Đạo Đức Thương Người này kia, rởm đời, để tôi chửi cho nghe!

Dì Bảy trong xóm tôi nhà nghèo nuôi mấy mặt con ăn học, Dì có cái sạp bé xíu trong chợ nhỏ bán trái cây vườn, ngày lời hơn trăm ngàn, sống chật vật! Mấy nay Dì khóc mãi, hỏi tôi biết mua cái xe đẩy ở đâu không! Dì nói không biết người ở đâu xúm đến bán hàng rong đầy phía trước chợ, chả ai dẹp!

Họ không thuế má thuê mướn gì nên bán rẻ, mà bán toàn trái cây Trung Quốc bậy bạ, cân thiếu này kia nên lời ngày cả triệu bạc, mà người ta khoái mua vậy lắm, Dì với mấy bạn hàng trong chợ ý kiến họ xúm đòi đánh, Dì sợ quá, giờ bán lời ngày còn có mấy chục, không đủ mua thuốc uống! Chắc Dì mua cái xe đẩy trái cây đi bán giống họ quá!

Đây là chuyện thật 100%, người ta buôn bán có nơi có chỗ, chịu đóng thuế để làm vệ sinh, để kiểm tra an toàn VS thực phẩm này kia, Hàng Rong thì không, bán bậy bạ sao cũng được, vứt rác rến đầy đường, chiếm dụng lòng lề đường, bày ra trước chỗ người khác bán khác nào leo lên đầu người ta mà ngồi bán, vậy là cạnh tranh không công bằng, giết chết người buôn bán đúng đắn đàng hoàng!

Nhưng dân Việt Nam ta thì khoái rẻ, ham sự Lưu Manh, nên ưa chuộng Hàng Rong! Nghĩ nếu bán buôn trong chợ đàng hoàng thuế má đương nhiên giá đắt hơn, mua của hàng rong vừa tiện vừa rẻ. Người mua và bán cùng chiếm chỗ lòng đường vỉa hè làm nơi mua bán miễn phí cho mình trong khi người khác bị choáng chỗ không lưu thông được! Chỉ có hạ đẳng mới thản nhiên làm việc đó!

Hàng Rong, Xe Dù (thay vì vào bến bãi đàng hoàng), Hàng Xách Tay, Hàng Xuất Khẩu... là những thứ Lưu Manh để được rẻ, dành cho bọn Hạ Đẳng Rừng Rú, đã vậy còn trơ trẽn dùng Cái Nghèo để làm ông cố nội người khác, nghèo gì, bọn đấy đang làm nghèo người khác thì có!

Ở Mỹ cái gì cũng phải có Giấy Phép, làm Nail móng tay cũng phải đi học có bằng mới được làm, sửa cầu tiêu ko có bằng miễn luôn ha! Bán hàng rong hả, quên đi, bán cái gì ăn uống vào mồm thì cực khó khăn! Xã hội Văn Minh họ lo cho sự an toàn và công bằng của Người Dân, nếu áp dụng Luật như vậy ở Việt Nam chắc bọn Ông Cố Nội Nghèo nó đứng lên làm Cách Mạng chặt đầu người ta nữa quá!

Nhớ lời tôi nói, muốn Yêu Thương Người Nghèo thì phải nghiêm khắc với họ, buộc họ đi theo Lẽ Phải, còn dung dưỡng họ trong những sai trái là họ sẽ lôi bạn mãi cùng họ dưới bùn đen, mấy chục năm qua chưa sáng mắt ra à?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét