Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

MẠT HẠNG

--- Cuteo@ ---

Có 2 thằng cù nhầy, 1 thằng xây nhà và 1 thằng viết báo. Thằng viết báo tởm lợm hơn nhiều.

1. Anh Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, xây biệt thự hai tầng trái phép trên đất nông nghiệp. Khi bị UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) phát hiện và việc đề xuất xử lý thì anh chày cối với giọng điệu bẩn bựa, thậm chí còn đe dọa tự sát nếu cưỡng chế. Xem thêm ở đây.

Anh Kỷ dù thừa nhận mình sai song vẫn cho rằng kỷ luật anh là không công bằng, vì năm 2012 gia đình anh bắt đầu xây dựng nhà, trong thời gian xây dựng, không có bất kỳ cán bộ nào tới yêu cầu tạm dừng xây dựng. Như vậy chính cơ quan quản lý cũng đã sai.

Và đây là điều đáng chú ý, anh cho rằng, toàn bộ khu vực này có hơn 100 ngôi nhà đều xây dựng trên đất nông nghiệp, nhiều biệt thự 2-3 tầng và có nhà của nguyên lãnh đạo tỉnh nhưng chính quyền chỉ yêu cầu một mình gia đình ông tháo dỡ là không công bằng. 

Anh Kỷ nói: "Nếu vợ chồng tôi xây nhà trên đất lấn chiếm của người khác, đất của nhà nước, khi cơ quan chức năng cưỡng chế thì vợ chồng tôi sẵn sàng ra gầm cầu ở. Đằng này gia đình tôi xây trên đất của mình, có sổ đỏ. Vợ chồng tôi sẵn sàng tự sát ngay tại chỗ nếu cưỡng chế. Họ không cưỡng chế ai cả, chỉ cưỡng chế mình gia đình tôi nên chỉ có lấy cái chết để giải oan cho mình. Cả cuộc đời này chỉ còn từng đó, không có gì nữa. Nếu họ nghĩ tôi tham ô thì cứ làm đi, sai đâu tôi chịu".

Quả là đáng suy ngẫm phải không các bạn.

2. Trong bài viết của báo Người Lao Động, có một tình tiết, xin trích nguyên văn: "Cũng theo ông Kỷ, ngôi nhà là tài sản cả đời tích góp của vợ chồng ông. Vợ ông kinh doanh nhiều mặt hàng, còn ông ngoài làm cán bộ nhà nước thì lúc trẻ sau giờ làm việc phải chạy xe ôm thâu đêm để tích góp". 

Như vậy, lý do ông có tiền để xây dựng căn nhà trên có từ nhiều nguồn, trong đó có cả tiền mà ông chạy xe ôm để tích cóp. 

Tình tiết "chạy xe ôm" này đã bị báo Vnexpress xuyên tạc, coi đó là lời giải thích cho câu hỏi, anh lấy tiền đâu mà xây nhà. Vnexpress đã mặc nhiên coi việc anh chạy xe ôm kiếm tiền là nguồn thu chính để anh Kỷ có tiền xây nhà.

Vnxpress giật tít: Phó ban Nội chính tỉnh chạy xe ôm thời trẻ tích cóp tiền xây biệt thự. Xem hình:

He he, với cái tiêu đề này, anh Nguyễn Sỹ Kỷ sẽ là mục tiêu tấn công của những kẻ hời hợt.

Dự là gạch đá qua mạng sẽ đủ cho anh xây 10 cái biệt thự như thế.

Anh phóng tinh viên báo Vnexpress viết "Ông Nguyễn Sỹ Kỷ (Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk) cho biết thời trẻ ông chạy xe ôm thâu đêm để tích cóp tiền xây căn biệt thự hai tầng, nay bị buộc tháo dỡ vì sai quy định - câu chuyện đang gây chú ý cộng đồng". Anh PV đã lờ đi chi tiết gia đình anh Kỷ buôn bán nhiều ngành nghề. 

Đây là đòn đánh dưới thắt lưng của phóng viên đối với anh Kỷ. Chơi thế là không đẹp, là mạt hạng đấy, anh phóng viên ạ. 

Đấu tranh với cái sai là điều nên làm, nhưng nó khác hoàn toàn với việc lợi dụng đấu tranh với cái sai để trục lợi cá nhân! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét