Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

ĐÉO NGHIÊM CHỈ CÓ CHẾT!

--- Cuteo@ ---

Đất quốc phòng cho mượn, rồi cho thuê, rồi vân vân...như thế là đéo nghiêm. Anh cho mượn sai toét.

Dân mượn, dân thuê, dân vân vân đủ kiểu...rồi dân cho thuê lại, dân bán, dân đòi đền bù...như thế là dân gian.

Quan nói một đằng, làm một nẻo, giải quyết thiếu minh bạch, thiếu công bằng, tư lợi thì đừng mong dân phục. 

Dân cũng đéo khá hơn gì, biết đất không phải của mình vẫn hung hăng chiếm giữ đòi đền bù. Dân biết bắt người là sai, nhưng vẫn bắt nhốt, trong khi đó mồm miệng vẫn nói "Dân Đồng Tâm sống và làm việc theo Pháp luật" hay thơm tho hơn là" Toàn thể nhân dân Đồng Tâm luôn tin tưởng vào đường lối và chính sách của đảng và Nhà nước". 

He he, đúng là "dân gian". Sống và làm việc theo pháp luật sao đến giờ vẫn còn giam giữ 20 anh em?

Các ông bà mồm nói như thánh rằng, "dân Đồng Tâm xin được khoan hồng, xử nhẹ" vậy sao không chịu thả con tin, sao không chứng minh bằng hành động thực tế?

Rõ là nói một đằng làm một nẻo!

Tôi là anh Chung Chủ tịch, nói thẳng là tôi đéo về. Đơn giản là cho đến giờ này tôi đéo tin cái mà các anh chị, nhất là anh Võ sư, Giáo sư Huỳnh, và kể cả anh N.S. Dũng gọi là "DÂN". Giáo sư, Tiến sĩ mà không phân biệt nổi đâu là dân đâu là giặc thì chết mẹ đi. Cái mà tôi ghét là các anh chị vuốt ve, nâng bi cho "dân" nhiều quá.

Hóa ra dân mình khôn phết. Cứ làm sai, cứ phạm tội rồi lên đồng tập thể, diễn trò IS, uy hiếp chính quyền. Và cuối cùng xin lỗi, xin khoan hồng là hòa cả làng.

Lần đầu đuổi đánh cán bộ huyện không pháp luật nào sờ đến. Lần thứ hai bắt cả cán bộ huyện, lăn vào bánh xe ô tô, không ai nói gì. Lần thứ ba, ngang nhiên chặn đường Phó trưởng công an huyện, chửi bới, xúc phạm, mạ lị rồi bắt giữ và tiếp theo là 20 chiến sĩ cơ động và sau cùng là con số lên đến 38. Ngoài cái tình, thì luật pháp đang ở đâu?

Xin trích một đoạn phỏng vấn của nhà báo Phạm Gia Hiền với 1 trong 14 hộ dân tại điểm nóng (Xem ở đây), để thấy, nếu ngay từ đầu xử lý không nghiêm thì mầm họa đã tới gõ cửa: 

"ĐÁP: Ôi dồi phải nửa làng. Đấy, không xử lý là sai lầm. Nó bắt cán bộ huyện lại, nhưng mình lại ra ra cảnh cáo. Tôi cho là có vấn đề. Nó lên gào thét, chửi bới ngay trên hội trường. Nó bắt cả phó chủ tịch huyện. Nó lăn cả vào xe. Từ cái chỗ bước đầu ta không làm, nên nó cho là nó đúng. Nó bảo tại sao đất bộ đội mà dân vào chả ai nói gì? Mang máy cày nó cày, cắm cả cờ lên không ai nói gì. Dân chủ quá trớn nên khó chữa. Nó bảo không phải của bộ đội đâu, bộ đội động vào nó tóm cổ chứ ai cho làm. Nó còn phao tin đất này mai đây đền đến 6 triệu 1m2 cơ mà. Nó bảo Viettel nhiều tiền lắm, bao nhiêu nó cũng trả. Cho nên tôi nói quân đội có cái sai lầm là không giữ được ngay từ đầu".

Xem link: 
http://www.trelangblog.com/2017/04/nguoi-ong-tam-len-tieng-them-mot-goc.html

Tôi ngạc nhiên là anh N.S. Dũng khi phát biểu về vụ Đồng Tâm không hề nói đến luật pháp - cái mà chúng ta cần thượng tôn như anh vẫn hùng biện trước đây.

Một vụ ở Đồng Tâm trót lọt, vụ thứ 2 ở đâu đó sẽ xảy ra và chúng ta hiểu điều gì đang đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét