Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

ĐẶNG XUÂN DIỆU CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH "RẬN CHỦ" LƯU VONG

Bằng nhiều “nỗ lực” hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân dưới sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân, Đặng Xuân Diệu đã được Việt Tân “chấm chọn” để chu cấp cuộc sống lưu vong sau khi ra tù vào tháng 1/2017. Hiện nay, Đặng Xuân Diệu đang ra sức diễn trò dưới vai “tù nhân lương tâm” tại Pháp.

       Những ngày cuối tháng 2, đám khủng bố Việt Tân bố trí cho Đặng Xuân Diệu đi Thụy Sỹ để “thăm viếng và tiếp xúc với đại diện Cộng đồng và một số chính giới Thụy Sĩ đã từng đấu tranh cho anh và các TNLT khác trong thời gian qua” (theo cách diễn giải lừa bịp của Việt Tân). Thực chất, chuyến đi từ Pháp qua Thụy Sỹ của Diệu nằm trong kịch bản tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền. Đặng Xuân Diệu hoạt động chống phá trước đây dưới sự chỉ đạo của Việt Tân, mà trực tiếp là linh mục Đặng Hữu Nam tại Nghệ An. Sau khi vào tù, đám bên ngoài tung hô, viết bài xuyên tạc việc chính quyền trừng phạt Xuân Diệu theo quy định của pháp luật. Rất nhiều đợt kêu gọi “tuyệt thực” hay “trả tự do” cho Diệu và đồng bọn được dựng lên để giải ngân tiền của Việt Tân. Cho nên, hoàn toàn không lấy gì làm lạ khi Đặng Xuân Diệu sau khi ra tù đã vi vu hải ngoại. Các chiến tích chống phá, kích động bà con giáo dân, các hoạt động tuyên truyền luận điệu sai trái… Tóm lại, thành tích bất hảo với Tổ quốc, nhân dân Việt Nam đã được Việt Tân và ngoại bang trả cho Xuân Diệu bằng một “cuộc đời rận chủ lưu vong”.
       Kịch bản chống phá lấy thành tích để kiếm thẻ xanh hay visa đi nước ngoài không phải hiện tượng hiếm trong đám rận chủ. Rất nhiều tên đã cố gắng hoạt động chống phá theo sự chỉ đạo của Việt Tân để được qua nước ngoài với hi vọng “đổi đời”. Đặng Xuân Diệu đích thị nằm trong số không hiếm đó. Trước đây khi còn ở trong nước, Đặng Xuân Diệu và tên linh mục trí trá Đặng Hữu Nam nhiều lần lái xe riêng ra Sầm Sơn, rồi vào biển Xuân Cường, Hà Tĩnh để hưởng thụ. Từ ngày Diệu vào Tù, tên trí trá Đặng Hữu Nam quay ra dùng Paulus Lê Sơn tức Lê Văn Sơn. Sau khi ra tù, Đặng Xuân Diệu buộc phải chọn lựa: ở trong nước mà không được Đặng Hữu Nam sử dụng hoặc là lưu vong theo đám Việt Tân bên ngoài. Đứng trước ngã rẽ trớ trêu, Đặng Xuân Diệu đã ra đi, bước vào con đường rận chủ lưu vong, cắn sủa ngoài lãnh thổ đất nước. Dự rằng, khó có ngày Xuân Diệu được viếng thăm mộ mẹ cha.
       Khi tới Thụy Sỹ tham gia phong trào rận chủ lưu vong, Đặng Xuân Diệu bắt đầu thuyết giảng các luận điệu giả dối, trí trá quen thuộc “Khi bước chân vào tù, chúng tôi là những nam thanh nữ tú. Sau một thời gian tù đầy, chúng tôi trở thành những người tàn phế”. Một kẻ nói dối, bịa đặt siêu hạng. Cho nên cũng dễ hiểu khi tại sao Đặng Hữu Nam lại không dùng Diệu nữa mà lại chọn Paulus Lê Sơn. Nếu để Xuân Diệu ở Vinh thì e rặng sớm muộn linh mục trí trá Đặng Hữu Nam cũng mất hết nguồn tài chính do Việt Tân bơm vào. Trong bộ máy cầm đầu Việt Tân, một nửa thì ủng hộ Hữu Nam, phần còn lại vẫn đánh giá cao Đặng Xuân Diệu. Chính bởi cái khiếu xuyên tạc lạnh lùng mà Diệu được Việt Tân xét đến. Tất cả luận điệu Đặng Xuân Diệu phát ngôn khi ở Thụy Sỹ hay bất kể đâu đều chất chứa một lượng tuyệt đối lớn sự dối trá, bịa đặt, xuyên tạc, xuất phát từ động cơ chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét