Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

ĐẶNG XUÂN DIỆU ĐƯỢC XUẤT CHUỒNG SANG PHÁP

         Lại thêm một anh "dân chủ" được xuất chuồng, nhưng không phải sáng Mỹ như Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) hay Tạ Phong Tần, mà là sang Pháp.

        Tin trên được đăng tại trên trang Thanh Niên Công Giáo - một trang mạng của nhà Chúa, chuyên thể hiện lòng "bác ái, nhân từ" của mình bằng cách xuyên tạc sự thật, bắt tay với tổ chức khủng bố Việt Tân và kích động chống chế độ.

        Đặng Xuân Diệu (bí danh Tất) sinh ngày 8/7/1979, trú tại số 3 đường Đinh Lễ, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. Trước khi bị bắt, Diệu làm Giám đốc Công Ty Cổ phần xây dựng công trình Tiến Thành. Ngày 02/8/2011 bị Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an bắt về hành vi tham gia tổ chức "Việt Tân", hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Quá trình tham gia, Đặng Xuân Diệu đã thể hiện sự trung thành của mình với tổ chức khủng bố Việt Tân bằng các hoạt động lôi kéo người vào tổ chức, và tham gia các khóa huấn luyện do "Việt Tân" tổ chức (ở Thái Lan: 02 lần; ở Philippines: 01 lần). 




           Thực tế, Đặng Xuân Diệu đã móc nối, lôi kéo và giới thiệu Nguyễn Xuân Kim và Trần Minh Nhật cho Hồ Đức Hoà để "Việt Tân" tuyển lựa, kết nạp.  Đặng Xuân Diệu cũng đã nhiều lần nhận tiền của Việt Tân và được tổ chức khủng bố này trang bị 01 máy tính xách tay để thực hiện tội phạm.  Kết quả, Đặng Xuân Diệu bị phạt 13 năm tù giam và còn bị phạt quản chế cấm đi khỏi nơi cư trú 5 năm sau khi mãn hạn tù. Khác hẳn với Đặng Xuân Diệu, các bị cáo Hồ Đức Hòa, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc, tuy tham gia hoạt động đắc lực cho tổ chức "Việt Tân," nhưng trong quá trình điều tra và thẩm vấn tại tòa đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn, hối cải nên Hội đồng xét xử đã áp dụng chính sách khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt. 

        Được biết Đặng Xuân Diệu là kẻ gian manh và ngoan cố nhất trong số các bị can vụ Hồ Đức Hòa. Chính vì lý do này, chỉ một mình y được tổ chức khủng bố Việt Tân thông qua Trương Minh Tam vận động, sắp đặt kịch bản để được ra nước ngoài "chữa bệnh". Tất nhiên, thủ đoạn để đưa Diệu đi vẫn là chiêu "ốm đau", "bệnh hiểm nghèo" và "Tuyệt thực".

        Nói cho đúng, các bước đi để thực hiện kịch bản trên không bao giờ qua được con mắt của cơ quan an ninh Việt Nam và có lẽ, việc xuất chuồng Đặng Xuân Diệu sang Pháp là phương án hay mà họ đang mong đợi. Tính vi diệu của chiến thuật cây gậy và cái lưng là ở chỗ này. Người ta đang đặt câu hỏi, vì sao Đặng Xuân Diệu không được đi Mỹ như đám Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy hay Nguyễn Văn Hải. Câu trả lời xin được nói rõ ở phần sau, nó liên quan đến "Hiệu quả đấu tranh" của đám đi trước trên đất Mỹ và tất nhiên có lý do liên quan đến các chính sách của tân Tổng thống Donal Trump.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét