Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

ĐẶNG XUÂN DIỆU LỘ RÕ BẢN CHẤT PHẢN ĐỘNG

            Đặng Xuân Diệu là thành phần chống phá đất nước quyết liệt. Sau khi chấp hành án xong, Diệu chạy sang tị nạn chính trị ở Pháp để tiện bề phá hoại đất nước ta. Tại đây, Nguyễn Xuân Diệu dần bộc lộ rõ bản chất phản động của mình.

Quả đúng như tiên đoán qua nhiều bài viết, ngay sau khi đặt chân đến Pháp, Đặng Xuân Diệu đã thể hiện rõ bản chất bẩn thỉu,  mối quan hệ mật thiết với các thế lực thù địch với Việt Nam, các tổ chức phản động lưu vong. Các đối tượng phản động lưu vong đã bố trí cho Đặng Xuân Diệu một xuất báo cáo trước hội nghị Geneva Summit – Hội Nghị Geneva – Nhân Quyền và Dân Chủ. Đây là hội nghị tập hợp những phạm nhân mang tư tưởng bất mãn, phá hoại quyết liệt từ nhiều quốc gia khác nhau, kích động họ nói ra các tư tưởng lệch lạc, chủ quan duy ý chí về đất nước mà họ đã chống đối và rời bỏ. Các thế lực thù địch thu thập thông tin sai lệch từ những cá nhân xấu nhằm chống lại các quốc gia mà chúng hướng đến.

Tại hội nghị này, Đặng Xuân Diệu đã thể hiện rõ bản chất phản động của mình khi tự nhận có liên hệ chặt chẽ với tổ chức khủng bố Việt Tân và được tổ chức này hướng dẫn phương pháp đấu tranh bất bạo động để thực hiện phá hoại trên đất nước Việt Nam. Nguyễn Xuân Diện là kẻ tội đồ bị xử13 năm tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ luật hình sự và tị nạn chính trị ở Pháp vào ngày 12/01/2017.

Trong bản thuyết trình, Nguyễn Xuân Diệu đã thừa nhận hành vi kích động, hỗ trợ cho các cuộc biểu tình trên địa bản tình Nghệ An như “tham gia đấu tranh bí mật với các hình thức như viết blog, ký tên kiến nghị, phát tờ rơi, tham gia chiến dịch phát áo, mũ có dòng chữ “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”, đối tượng mà bọn chúng hướng đến là các bạn trẻ trong giáo phận Vinh, nhất là các bạn sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Những hành vi này đã được các cơ quan tiến hành tố tụng chứng minh ro ràng trong bản cáo trạng của Tòa án nhưng trước đây, Diệu một mực chối tội, không thừa nhận những hành vi đó.

Sau khi bị kết án với mức hình phạt 13 năm tù giam, Đặng Xuân Diệu vẫn thể hiện bản chất chống đối quyết liệt khi không tuân thủ các quy định của trại giam, không mặc áo phạm nhân theo quy định của pháp luật, luôn có ý định viết thư với nội dung xuyên tạc, bịa đặt tình hình nhằm cầu cứu sự tác động từ đồng bọn hay các tổ chức phi chính phủ. Những hành động sai trái này lại được Đặng Xuân Diệu coi đó là dũng cảm, là hy sinh vì đất nước.

Với sự bảo hộ theo quy chế tị nạn chính trị của giới tư bản, Đặng Xuân Diệu thể hiện rõ ràng tư tưởng câu kết với thế lực thù địch bên ngoài để chống phá lại đất nước ta: “nếu không có cộng đồng quốc tế lên tiếng bảo vệ, can thiệp thì chắc chắn tôi đã bỏ mạng trong nhà tù. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý vị có mặt cũng như vắng mặt. Sự có mặt của tôi tại đây là minh chứng hiệu quả của tiếng nói cộng đồng quốc tế. Tôi mong muốn quý vị tiếp tục tạo áp lực và can thiệp cho những tù nhân lương tâm khác, nhằm buộc đảng CSVN ngừng trù dập, đàn áp, bắt bớ những nhà hoạt động dân chủ nhân quyền, đồng thời trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm”.

Mặc dù ở Pháp, nhưng đối tượng này vẫn không ngừng xuyên tạc, làm méo mó tình hình Việt Nam trong con mắt của giới truyền thông quốc tế bằng việc bịa đặt, nói xấu về các sự việc đang xảy ra trên đất nước ta, điển hình như vụ biểu tình gây rối an ninh trật tự do linh mục Nguyễn Đình Thục khởi xướng: “Hôm ngày 14 tháng 2 năm 2017 tại Nghệ An, những nạn nhân của thảm họa môi trường do Formosa gây ra đã được Linh Mục JB. Nguyễn Đình Thục hướng dẫn đi đến tòa án Kỳ Anh ở Hà Tĩnh để đòi bồi thường thiệt hại. Nhưng cuộc hành trình đã đẩm đầy máu và nước mắt của các nạn nhân này. Nhà cầm quyền đã chặn xe để họ không thể di chuyển. Với quyết tâm đòi công lý, hơn 1 ngàn người đã cùng LM Nguyễn Đình Thục đi bộ đến tòa án cách đó trên 170km. Nhưng mới đi được 20km, nhà cầm quyền đã huy động một lực lượng hùng hậu tấn công đoàn biểu tình. Hơn 100 người bị đánh trọng thương, trong đó có LM Nguyễn Đình Thục, hàng chục người bị bắt”.


Qua các lời lẽ thô bỉ mà Đặng Xuân Diệu phát biểu trước hội nghị tư bản, bản chất phản động của đối tượng này đã thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Qua đó, chúng ta có thể thấy bản luận tội của Viện kiểm sát cũng như cáo trạng của Tòa án về hành vi phạm tội của Đặng Xuân Diệu là vô cùng chuẩn xác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét