Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

CHUYỆN MỸ ĐỨC...

--- Nguyễn Hồng Phi ---

Nói một chiều theo bất cứ thái cực nào về Đồng Tâm-Mỹ Đức đều quá dễ. Kiểu như "chính quyền cướp đất của dân" như miệng lưỡi lũ dân chủ cuội, hoặc yêu cầu trừng trị những người dân quá khích, dùng bạo lực với nhân viên công lực Nhà nước...

Mỹ Đức quê tôi vốn có truyền thống cách mạng từ thời Pháp, người dân xưa nay vẫn hiền lành, chất phác cần cù làm ăn, hoàn toàn không giống như "cái nôi của Xô viết Nghệ Tĩnh" trong vụ Formosa...

Nếu đúng là họ bắt nhốt, đánh đập mấy chú cơ động trẻ măng và tưới xăng dọa đốt như thông tin trên mạng...thì chắc hẳn phải có kẻ "tư vấn". Vậy là ai ngoài "các nhà dân chủ" ở ngay Thủ đô Hanoi? Đến tận trong Nam chúng còn đánh hơi nhanh như chó săn mùi cứt...nữa là Mỹ Đức chỉ cách HN có 40 km ?

Hay ở chỗ, người dân quê tôi đã sáng suốt dẹp hẳn số người Công giáo ít ỏi ở địa phương sang một bên khi đám người này nho nhoe đòi mang cờ Vatican đi khiếu kiện...Hay nữa là họ chỉ giương biểu ngữ "đả đảo bọn tham nhũng" chứ tuyệt nhiên không chửi đổng dạng đmcs như vô số kẻ ngu vẫn dùng! Quốc ca, cờ đỏ làm yên lòng anh em cơ động và thực tế họ vẫn bình an...khiến lũ cuội kia trăm phần trăm thất vọng.

***

Ở khía cạnh khác, đối thoại với dân chỉ là giải pháp trước mắt. Nếu chính quyền không giải quyết triệt để chính sách đền bù, đặc biệt là xử lý thật nặng đám quan chức địa phương tham ô, nhập nhằng biến đất công thành đất tư để làm gương... thì e rằng với 45% người Việt dùng mạng xã hội, dân Mỹ Đức có "cách mạng" đến mấy cũng sẽ thành "phản động" trong tương lai... Vì sao? Vì báo chí không đáng tin, cư dân mạng ngày càng cực đoan và dân chủ cuội thì đã và đang tìm mọi cách biến mọi tiêu cực xã hội thành cách mạng Màu lật đổ theo chỉ đạo từ hải ngoại mà chỏe hoe ra là Việt Tân !

Đất đai không phải bây giờ mới "nóng", càng kinh thế thị trường, đất càng có giá. Quan tham thì trách sao dân không tham? Nhưng để trị dân thì phải trị quan trước! Lợi ích nhóm, ê kíp, bảo kê, hay nể nang, dây mơ rễ má trong hàng quan chức từ Trung ương đến địa phương...đã làm luật pháp không còn mảy may giá trị. Đã thế lại còn bệnh quan liêu giấy tờ. Nghị định, văn bản có nhưng trên bảo nói một đàng, dưới làm một nẻo... Cứ như thế thì dự án đúng cũng thành sai, chủ trương đúng cũng thành không đúng và cứ muôn đời rối như canh hẹ mà thôi.

Chỉ tội cho lực lượng thi hành công vụ. Có người quá bức xúc bảo họ hèn, họ nhát... Họ làm gì được khi dân chính là cha mẹ, họ hàng, anh em của họ không chỗ này thì chỗ khác? Nếu có chuyện xảy ra thì chính họ thiệt thân chứ không phải đám quan chức tham lam và quan liêu kia .

Trừng trị quan tham, đầu tư và chọn lựa đội ngũ thanh tra đạo đức, thanh liêm có nhiệm vụ giám sát các địa phương trong cả nước và rọ mõm bằng hết lũ dân chủ cuội. Đó là những biện pháp cần phải được tiến hành song song, triệt để.

Nếu không đừng có mong bình thiên hạ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét