Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

19 CÁN BỘ, CHIẾN SĨ CÔNG AN BỊ "DÂN" ĐỒNG TÂM BẮT GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT ĐÃ ĐƯỢC THẢ

--- Khoai@ ---

Xin chào đón các anh trở về sau nhiều ngày bị bắt  giữ làm con tin. Cảm ơn các anh đã có lựa chọn cách ứng xử đúng đắn để đất nước bình yên. Cảm ơn các anh vì người dân chúng tôi mà phải chấp nhận thương đau.

Xin hoan nghênh những người đã ngày đêm lo lắng cho số phận của 38 con tin nơi Thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Cũng xin hoan nghênh những ai đã nhận ra sai lầm và trả tự do cho các nạn nhân bị bắt giữ trái pháp luật.

Dù không có phép lạ nào xảy ra, nhưng cuối cùng thì 19 cán bộ chiến sĩ công an cũng đã trở về sau khi Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung kết thúc cuộc đối thoại với người dân xã Đồng Tâm. 

Hơn 12h30 ngày 22.4, sau buổi đối thoại, giải đáp các kiến nghị, bức xúc của người dân xã Đồng Tâm, ông Nguyễn Đức Chung đã đi bộ tới nhà văn hóa thôn Hoành. Đây là nơi người dân còn giữ 19 cán bộ, chiến sĩ sau vụ việc xảy ra hôm 15.4. Ảnh: 


Bên trong các chiến sĩ cảnh sát cơ động đã được trả lại quần áo, xếp hai hàng, làm các thủ tục trao thả. 



Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an - là người đầu tiên vào trong phòng nói chuyện với các cảnh sát cơ động. 

Ông Nguyễn Đức Chung vào thăm các chiến sĩ đang bị giữ. Sức khỏe của tất cả 19 cán bộ, chiến sĩ vẫn tốt và đã sẵn sàng bước ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành sau một tuần bị giữ tại đây. Ngay sau đó, một cuộc họp đã được tiến hành trong sân nhà văn hóa.


Biên bản bàn giao người đang được tiến hành ký ngay tại đây.


Để tìm hiểu thêm vụ việc, xin mời gõ cụm từ "Đồng Tâm" vào ô tìm kiếm ở góc trên bên phải của trang blog Tre Làng sẽ cho ra nhiều kết quả. Tks,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét