Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG CHUẨN BỊ NHẬP KHO CHĂN KIẾN

--- Cuteo@ ---

Vụ gây rối ở Lộc Hà chắc chắn sẽ có những đối tượng phải nhập kho chăn kiếm đếm sao.

Bản tin của Đài truyền hình ANTV ngày 8/4/2017 đã nếu rõ nguyên nhân gây ra vụ giáo dân bao vây, chiếm đóng trụ sở UBND huyện Lộc Hà xuất phát từ Bạch Hồng Quyền (thành viên tổ chức phản động Con đường Việt Nam) và Hoàng Đức Bình (thành viên tổ chức phản động Lao động Việt).

Chính 2 đối tượng này là những kẻ cầm đầu, kích động giáo dân tấn công cán bộ và thân nhân gia đình cán bộ công an xã; kích động giáo dân bao vây, chiếm giữ trái phép trụ sở UBND huyện.

Xem link https://www.youtube.com/watch?v=EvgNZ8ZTLc4.

Xâu chuỗi lại các sự kiện do Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình thực hiện những ngày qua ở Hà Tĩnh cho thấy bản chất vụ việc.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu xuất phát từ tối 2/4/2017 tại 1 quan cafe, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình và giáo dân giáo xứ Trung Ngĩa đã xung đột với nhóm thanh niên khác. Công an xã đi tuần phát hiện và xử lý thì bị nhóm Quyền, Bình chống lại, khiến ông Trưởng công xã phải nổ súng bắn chỉ thiên và khống chế số này. 

lợi dụng sự kiện này, Quyền, Bình đã quay và phát trực tiếp lên facebook xuyên tạc bản chất vụ việc, đồng thời gọi điện vận động linh mục quản xứ cho người đến “giải cứu”. Cũng nay sau đó các linh mục đã rung chuông kéo giáo dân đến nhà riêng của trưởng công an xã để uy hiếp, ném gạch đá vào nhà này, tấn công thân nhân khiến bố đẻ của ông Trưởng công an bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu.

Xem link clip do Quyền tự quay

Ngay trong đêm đó, Quyền, Bình và linh mục ở đây đã hô hào giáo dân chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu và huy động lực lượng để sáng sớm ngày 3/4/2017 kéo đến UBND huyện Lộc Hà phản đối “công an nổ súng bắn, gây thương tích cho dân” đòi UBND huyện Lộc Hà “giải thích” lý do nổ súng khi giải quyết nhóm Quyền gây gổ với nhóm thanh niên khác.

Tàn bạo vô nhan tính tới mức, chính Bạch Hồng Quyền đã trực tiếp kêu gọi cản trở cán bộ quân đội, cứu thương, kích động giáo dân không chấp nhận biên bản làm việc của chính quyền; không cho xe cấp cứu đưa cán bộ công an bị giáo dân đánh trọng thương đi cấp cứu.


Tuy nhiên, cho dù toàn bộ vụ việc bị Quyền và đồng bọn bóp méo, xuyên tạc, nưng bằng các clip trôi nổi trên mạng, sự thật đã được phơi bày. 

Bạch Hồng Quyền là giáo dân Công giáo ở Hà Nội, xuất thân là tội phạm hình sự. Ra tù Quyền sinh hoạt tại Dòng Chúa cứu thế Thái Hà, bị lôi kéo vào No-U, dần dần tham gia các hội nhóm phản động. Và cho đến nay, Quyền chính thức thừa nhận là thành viên cốt cán của PTCĐVN. 

Với chứng cứ rõ ràng, hi vọng công an sẽ sớm bắt, xử lý Quyền và đồng bọn thích đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét