Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

CHUYỆN ANH ĐÀO ĐA VÍT BỊ LÔI KHỎI MÁY BAY - CHÚNG MÀY LÀ CỤC CỨT

--- Ong Bắp Cày ---

Vụ anh Đào nào đó bị lôi khỏi máy bay của hãng United Airlines làm các anh chị phát cuồng. Các anh chị chửi: Ơ, dcm, Mỹ là thiên đường tự do và nhân quyền mà hành xử như cccc nhẻ?

Thật may là nó đéo xảy ra ở Việt Nam, nếu không anh hàng không chỉ có nước treo cổ tự tử.

Vì lý do nào đó, có 4 hành khách, trong đó có anh Đào trên chuyến bay buộc phải offload ngoài ý muốn vì sự đúng giờ và an toàn cho đa số hành khách còn lại. Điều này là hợp lệ trong quy định của các hãng hàng không và dĩ nhiên, khi anh Đào mua vé, anh đã chấp nhận khả năng này dù rất hiếm khi xảy ra.

Khi quá tải, hàng không buộc 1 số hành khách nhất định tạm dừng chuyến đi. Một phần mềm tự động sẽ rà soát và lựa chọn ngẫu nhiên những người xếp hàng sau và giá rẻ nhất và quyết định ai sẽ là người kém may mắn. Công việc còn lại của người có trách nhiệm sẽ là thông báo kèm lời xin lỗi vì sự cố, tất nhiên có kèm theo cả việc bồi thường thỏa đáng.

Đã có 3 hành khách vui vẻ chấp nhận, riêng anh Đào thì không. Anh bám chắc vào ghế trong khi tay kia nghe điện thoại. Thuyết phục không được, yêu cầu không xong, buộc hãng phải nhờ đến cảnh sát. 

Khi cảnh sát xuất hiện, người khôn ngoan sẽ biết rằng, cần phải tuân thủ luật pháp, trước mắt là chấp hành mệnh lệnh, và nếu anh không nghe, thì việc sử dụng vũ lực là cần thiết để loại bỏ mối đe dọa an toàn bay. Trường hợp của anh Đào là như vậy.

Có lẽ anh là người gốc Việt, anh cũng quên rằng mình đang ở Mỹ, thói quen bật lại cảnh sát mà không bị trừng trị đã làm anh bị tẩn sml. Theo dõi đoạn video trên mạng, ta thấy, cảnh sát đã nhẹ nhàng mời anh xuống, song anh không chấp nhận. Anh nói: tao không đi, 8h sáng mai tao có việc. Cảnh sát đã cảnh báo: chúng tôi sẽ phải lôi anh ra đó !! 

Đoạn video cũng cho thấy, dù bị lôi ra ngoài, song anh lại thừa cơ chạy vào khu vực cấm. Đối với người hiểu biết, đó là hành vi đe dọa an toàn bay.

Kết quả anh bị kéo như kéo lợn. Với câu nói với: "Chúng mày như cục cứt", tôi tin, anh sẽ lại bị mời đứng trước vành móng ngựa. 

Mời xem clip: https://youtu.be/mC8L3rgcrmQ



Rõ ràng, chuyện của anh Đào trên chuyến bay là không hay và kẻ chịu thiệt lớn hơn là hãng hàng không United Airlines. Hình ảnh cảnh sát Mỹ với nhân quyền chót vót đã nhúng bùn.

Tôi thấy một số bạn vội vã gào lên, đòi xa thải phi hành đoàn, tẩy chay hãng và thậm chí có bạn còn lôi cả chuyện phân biệt chủng tộc vào nhằm tăng sức mạnh. Như thế là hồ đồ, bởi quyết định cho anh Đào trễ chuyến là phần mềm tự động sàng lọc khách hàng chứ không phải chính phủ Mỹ hay hãng hàng không. Với tôi, chuyện đúng sai còn ở phía trước. hãy kiên nhẫn chờ đợi sự phán xét của công lý thông qua Tòa án.

Về anh Đào, nghe nói anh cay cú lắm, thuê hẳn 2 luật sư để kiện United Airlines. 

Cơ mà, nghe nói, ở Mỹ người có tiền án tiền sự như anh thường không nhận được sự cảm thông của tòa án. Năm 2003 anh bị bắt giam vì cấp thuốc cấm cho bệnh nhân và cũng năm đó anh dính vụ bê bối quan hệ tình dục với nhân viên trong phòng khám (Anh bị anh bị cáo buộc kê 98 đơn sai để khách mua được thuốc gây nghiện, đổi đơn thuốc lấy tình dục, và 7 khoản liên quan đến ma túy). Năm 2005 anh bị một bản án 5 năm (cho hưởng án treo). Với lý lịch đen nhẻm như anh, tôi tin anh khó thắng kiện với hệ thống luật pháp như hiện nay.

Nếu anh tin mình thắng kiện bởi luật rừng thì hãy về Việt Nam thuê luật sư kiểu Trần Vũ Hải, Lê Văn Luân, Trần Thu Nam...bởi họ cái gì cũng giỏi, trừ luật.

***

P/s: Nói thêm, cảnh sát Mỹ hành xử với anh Đào như vậy tôi khinh và chê lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét