Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

CHUYỆN LẤP HỒ THÀNH CÔNG VÀ LƯƠNG TÂM NHÀ BÁO

--- Khoai@ ---

Sáng ra đọc thấy cái này trên báo Giao thông: Đề xuất lấp hồ Thành Công để... xây nhà tái định cư.

Ai đề xuất ý tưởng này, tất nhiên bị chửi sml.

Báo của anh Giao Thông giật tít kiểu này mình cứ ngỡ, ý tưởng điên rồ đó là của UBND TP Hà Nội. Nhưng thật may, đó là ý tưởng của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng tại Hội thảo khoa học về cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội. Chính xác thì đó là ý tưởng của một con buôn. Một khi đã là con buôn thì lấp Hồ Tây, Hồ Gươm hay kể cả láp sông Hồng họ cũng làm, miễn là thu được lợi nhuận.

Suýt nữa chửi nhầm. Báo chí định hướng kiểu này không bị gạch đá mới lạ.

Lấp hồ Thành Công để xây nhà tái định cư hay cái gì điên rồ khác nữa chỉ là ý tưởng của một cá nhân, hay của 1 Công ty nào đó. Nó hoàn toàn không đại diện cho ý của Chính quyền hay nguyện vọng của người dân Hà Nội. Một người bình thường khi đọc những thông tin này ắt sẽ sôi máu lên với chính quyền Hà Nội và cũng biết rõ, ý tưởng đó không bao giờ trở thành hiện thực. 

Nhưng vì sao báo chí vẫn khai thác một cách lập lờ? Tại sao nhà báo không hỏi xem ý kiến chính thức của chính quyền Hà Nội về ý tưởng này trước khi đăng bài làm dư luận bức xúc?

Câu trả lời dành cho nhà quản lý báo chí và các phóng viên. Chỉ xin nói thêm, báo chí không nhất thiết phải khai thác quá sâu vào các bài tào lao, viết ra chỉ để cho dư luận sôi máu với chính quyền với cách giật tít lập lờ như trên.

Người làm báo lương thiện sẽ không viết bài kiểu này, avf sẽ không cho đăng bài, bởi anh ta biết rõ hậu quả của nó đối với xã hội. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét