Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Điểm nóng Thôn Hoành, xã Đồng Tâm: VẪN CHƯA TÌM ĐƯỢC TIẾNG NÓI CHUNG

--- Cuteo@ ---

Vụ người dân Đồng Tâm bắt giữ 2 nhà báo và gần 40 người gông các chiến sĩ cảnh sát cơ động và cán bộ ban giải tỏa vẫn tiếp tục làm nóng dư luận.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, lãnh đạo TP đã trực tiếp đối thoại và thương thuyết với người dân Đồng Tâm, song bất thành vì phút cuối người dân đổi ý.

Căng thẳng leo thang khi thỏa thuận đã không được người dân thực thi như cam kết.

Như thỏa thuận, căn cứ vào tình hình thực tế, TP đã chấp nhận thả 2 người là ông Công và ông Ba (là 2 trong 4 người bị bắt hôm 15/4/2017). Ngược lại, phía người dân sẽ thả 2 nhà báo và 6 người trong ban hòa giải cùng đồng chí Phó Công an huyện Mỹ Đức đang bị thương.

Tuy nhiên, lúc 12h khi ông Công và Ba xuất hiện và đề nghị "bà con nên trả tự do cho tất cả "con tin" và đừng làm những việc vi phạm, chuyện sai trái, mọi chuyện hãy để Chính quyền thành phố giải quyết" thì lại "nhóm cực đoan" trong thôn Hoành đã lập tức dùng đá và gậy tấn công đoàn cán bộ thương thuyết vì cho rằng 2 người này đã "phản bội thôn".

Với chủ trương không dùng vũ lực giải quyết vấn đề, các lực lượng phải rút lui.

Hiện tại, chính quyền TP Hà Nội vẫn kiên trì tìm cách đối thoại với người dân thôn Hoành với mong muốn giải cứu những người đã bị bắt giữ trái pháp luật.

P/s: ảnh minh họa - cụ Kình người cao tuổi có uy tín trong thôn Hoành - Đồng Tâm - Mỹ Đức làm việc với Ban hòa giải cách đây 2 tháng.

***
Update: Cho đến giờ này 22 giờ 30, chính quyền đã thả 7 người ở Đồng Tâm, và người Đồng Tâm cũng đã thả 1 số người bị bắt giữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét