Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG - VẾT NHƠ CỦA NHÀ THỜ THÁI HÀ

Chính Danh
       Bài chia sẻ Lời Chúa của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong trong Thánh lễ cầu cho Công lý và Hòa bình tại nhà thờ Thái Hà, Giáo hạt chính tòa,Tổng Giáo phận Hà Nội lúc 20h00 Chúa nhật ngày 01.01.2017, ngày Thế giới cầu nguyện cho Hòa bình.

Ảnh: Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong - vết nhơ của nhà thờ Thái Hà
      Liệu rằng đây là buổi cầu nguyện cho Hòa bình hay đây là cái cớ để Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng việc rao giảng để đưa ra những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt chống chính quyền hết sức cực đoan.
       Hẳn cư dân mạng vốn chẳng xa lạ gì với Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong. Mang tiếng là linh mục, là thầy tu của Dòng chúa cứu thế Thái Hà nhưng Nam Phong làm việc đạo thì ít mà làm việc đời thì nhiều, chuyên lợi dụng chiếc áo choàng thầy tu của mình để hoạt động chính trị chống chính quyền. Với hàng loạt những sai phạm liên tiếp của vị linh mục này vì thế người đời đã gắn cho Nguyễn Ngọc Nam Phong với một biệt danh là quỷ dữ khoác áo thầy tu.
       Nguyễn Ngọc Nam Phong với những bài giảng mang đậm tính hận thù về chế độ cộng sản về nhà nước Việt Nam  và bài chia sẻ Lời Chúa của Nguyễn Ngọc Nam Phong trong Thánh lễ cầu cho Công lý và Hòa bình tại nhà thờ Thái Hà chính là một trong những hoạt động cụ thể của vị lịch mục này thể hiện vai trò là linh mục cực đoan.
       Trong không khí đầu năm mới 2017, lợi dụng việc tụ họp cầu nguyện cho thánh lễ Cầu nguyện vì Hòa bình. Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong một lần nữa đã thể hiện rõ bản chất xấu xa cực đoan của mình thông qua việc truyền bá những tư tưởng xấu xa, kích động quần chúng giáo dân, tạo nên bức ngăn trong hòa hợp dân tộc gây áp lực cho Đảng và nhà nước.
      Bất chấp những khuyên răn từ những người có trách nhiệm, bất chấp sự phản ứng của cả một bộ phận giáo dân, Nguyễn Ngọc Nam Phong vẫn càng ngày càng trượt dài trên con đường ma đạo. Điển hình là mới đây, Nguyễn Ngọc Nam Phong lại lợi dụng tầm ảnh hưởng cũng như vị trí vai trò của một người linh mục để tuyên truyền tới hàng nghìn giáo dân các quan điểm, tư tưởng sai trái dựa trên cái nhìn đen tối, phiến diện của ông ta về đất nước. Nguyễn Ngọc Nam Phong đã thốt lên những câu nói vô căn cứ, tục tỉu thổi phồng những vấn đề xã hội trong những năm qua, xuyên tạc về tình hình một năm 2016 tại Việt Nam. “Xã hội Việt Nam năm 2016 là một xã hội đầy màu xám” đầy “biến cố” và đã tạo nên rất nhiều những trăn trở”...
      Chẳng có một căn cứ, minh chứng nào cụ thể. Toàn văn của Nguyễn Ngọc Nam Phong trong buổi lễ cầu nguyện cũng chỉ xoay quanh việc chửi bới, hạ thấp uy tín của Đảng cộng sản, của chủ nghĩa Mác - Lên nin..., phỉ báng tới những nỗ lực và cố gắng của nhà nước và nhân dân Việt Nam. Vẫn là cái giọng quen thuộc, điệu bộ của một đám con chiên cực đoan của dòng chúa cứu thế Thái Hà. Nguyễn Ngọc Nam Phong hết lần này đến lần khác đã có những phát biểu xấu xa với tư tưởng chống đối nhà nước, chính quyền Việt Nam.
      Người ta biết đến chúa Giê - Su với những châm ngôn, lẽ sống "Lúa chín đầy đồng mà ít thợ gặt" và rằng trong "khi gieo giống vào thế giới thì ma quỷ cũng gieo cỏ dại vào". Câu nói ấy có nghĩa là "thợ gặt" mà Chúa Giê-su nói đến ở đây chính là những linh mục, giám mục mang lại "con chiên" bằng những đạo đức thánh thiện, bằng lời Chúa dạy! Tuy nhiên Nguyễn Ngọc Nam Phong đã không làm được mà còn đi trái với đạo lý quy luật liệu có xứng đáng là một vị Linh mục, một tín đồ của Thiên chúa giáo.
      Trong tình hình hiện nay, với một đất nước có nhiều tôn giáo như Việt Nam, đặc biệt là Thiên chúa giáo thì sự có mặt của những người như Linh mục NguyễnNgọc Nam Phong là một nguy cơ và là tác hại rất lớn đối với tập thể giáo dân cũng như đất nước Việt Nam. Mỗi người dân, nhất là những người giáo dân cần nhìn nhận đúng vấn đề, bản chất sự việc tránh những âm mưu lợi dụng kích động tôn giáo chống phá dân tộc như ý đồ của Nguyễn Ngọc Nam Phong nói riêng và một số kẻ xấu xa cơ hội khác nói chung đối với đất nước Việt Nam.
      Qua những gì Nguyễn Ngọc Nam Phong nói, người ta thấy hiện lên đây là một tên chống Cộng cực đoan chứ không phải một linh mục. Bởi một linh mục, mang trong mình các sứ điệp yêu thương của Chúa thì không bao giờ công khai, ngang nhiên lợi dụng việc Chúa để hoạt động chính trị chống chính quyền như thế. Chỉ có điều, ai cũng thắc mắc, với một người như Nguyễn Ngọc Nam Phong, làm sao vẫn chưa bị xử lý, treo chén mà đến giờ này vẫn có thể đăng đàn thuyết pháp đầu độc giáo dân như thế.
      Thử hỏi xem Liệu rằng Tôn giáo có được phép đứng trên pháp luật? Là Linh mục là được quyền bất khả xâm phạm, thậm chí bất chấp pháp luật? Linh mục là được phép hoạt động chính trị, nhân danh Chúa để lừa mị, kích động giáo dân chống đối chính quyền. Hay giáo luật quy định Linh mục là có quyền hoạt động độc lập, không cần biết đến thanh danh của giáo hội Thiên chúa?
      Với một kẻ coi trời bằng vung như Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, đề nghị chính quyền và giáo hội Thiên chúa Việt Nam cần có biện pháp xử lý mạnh tay để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và bảo tồn thanh danh của giáo hội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét