Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

“HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM” BỊ BÓC MẼ BẢN CHẤT THẬT

Chính Danh
Mới đây, Blog Loa Phường đã đăng tải 02 lá đơn tố cáo của Mục sư Đinh Uỷ (đang sinh hoạt tại Giáo hội Mennonite Việt Nam do Mục sư Nguyễn Thị Hồng làm Giáo Hội trưởng) và Mục sư Đinh Thanh Trường (đang sinh hoạt tại Hội thánh Tin Lành Mennonite Việt Nam - Nhóm Hội thánh Nguyễn Hồng Quang) về việc tố cáo hoạt động của “Hội đồng Liên tôn Việt Nam”.
Nội dung đơn tố cáo cho biết: “Hội đồng liên tôn Việt Nam” đã nhiều lần tự ý đưa tên và số điện thoại của Mục sư Đinh Uỷ và Đinh Thanh Trường vào trong các tài liệu mà “tổ chức” này đưa lên mạng. Đặc biệt, trong đơn tố cáo Mục sư Đinh Uỷ còn khảng khái cho biết thêm: “Hội đồng Liên tôn là tổ chức được thành lập bất hợp pháp, không được nhà nước Việt Nam cho phép hoạt động. Những người đồng Chủ tịch Hội đồng liên tôn như Thích Không Tánh, Nguyễn Hoàng Hoa, Phan Văn Lợi... không phải đại diện cho tiếng nói của các tôn giáo mà họ đang sinh hoạt. Mục đích của Hội đồng liên tôn là chống Đảng, nhà nước Việt Nam, đi ngược lại quyền và lợi ích của nhân dân cũng như chức sắc, tín đồ các tôn giáo”.




Toàn văn nội dung đơn tố cáo (Ảnh Loa Phường)
Ở một diễn biến khác, Blog Loa Phường còn cho biết thêm một số thông tin về tổ chức “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” như sau: “Mấy năm qua, Hội đồng Liên Tôn luôn mở miệng đòi đấu tranh cho cái gọi là “quyền tự do tôn giáo” ở Việt Nam. Một số người mơ hồ vì thế mà tin sái cổ, cứ nghĩ rằng tổ chức dị dạng này là nơi “đoàn kết tôn giáo, tập hợp những sư thầy, linh mục cao đạo”. Nhưng nay thì chân tướng lưu manh của nó đã lộ rõ, mà hay ở chỗ chả phải ai khác chính là những mục sư vốn được Hội đồng Liên tôn mượn danh để sử dụng trong những kháng thư tôn giáo đầy ma mị”.
Video Mục sư Đinh Ủy tố cáo “Hội Đồng Liên tôn Việt Nam”
Được biết, đây là lần đầu tiên có sự lên tiếng đến từ các chức sắc trong các tổ chức tôn giáo về “Hội đồng Liên tôn Việt Nam”. Hãy cùng chờ xem “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” sẽ phản ứng như thế nào trước sự tố cáo đến từ 02 Mục sư đạo Tin Lành là Mục sư Đinh Uỷ và Đinh Thanh Trường./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét