Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

SỰ XUYÊN TẠC CỦA VIỆT TÂN VỀ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

--- SHADOWLESS ---

Như bạn đọc đã biết, kể từ sau năm 1975, đất nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt thể chế chính trị Việt Nam Cộng hòa tồn tại từ năm 1954. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã và đang từng ngày có những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là trên phương diện kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội. Cùng với đó, sau ngày giải phóng đất nước 30/4/1975, Đảng ta đã chủ trương đoàn kết dân tộc, cho phép những người, gia đình của chế độ Việt Nam Cộng hòa làm ăn, sinh sống bình thường mà không có sự chèn ép, chà đạp. Tuy nhiên, một số đối tượng có tư tưởng chống đối, quyết liệt, mơ về thời hoàng kim xa vắng của mình, khi trốn chạy sang Mỹ vẫn ra sức chống phá và thành lập tổ chức khủng bố Việt Nam canh tân cách mạng đảng (còn gọi là Đảng Việt Tân) để đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền hiện tại ở Việt Nam. Nguồn gốc ra đời hay cơ cấu tổ chức của tổ chức khủng bố này như thế nào hay tiền sử chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bạn đọc có thể tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong giới hạn của bài viết này, tác giả sẽ không đề cập tới nữa mà chỉ nói tới hoạt động lợi dụng các sự kiện nổi bật xảy ra gần đây ở Việt Nam để tuyên truyền, xuyên tạc, quy chụp nhằm mục đích chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam.
E:\ca-chet-formosa-0029.jpg
Sự kiện Formosa được Việt Tân ra sức lợi dụng chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam: ảnh: internet


Trên trang chủ Viettan.org có đăng tải bài viết: “Đảng cộng sản Việt Nam đã hết thời” của Bằng Tâm đăng ngày 23/12/2016 có nội dung phản ánh thực trạng một số sự kiện như: Dân oan, Formosa và xả lũ để đưa ra nhận thức chủ quan của tác giả nhằm tuyên truyền, xuyên tạc cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đã hết thời. Bằng Tâm cho rằng “Chưa bao giờ người dân Việt Nam chán ghét đảng cộng sản như hiện nay. Chỉ cần dẫn ra đây ba sự việc, trong muôn vàn tai họa mà đảng đã gây ra cho dân tộc Việt Nam, cũng đủ chứng minh sự căm giận của người dân đối với chế độ đảng trị này: dân oan, thảm họa Formosa và xả lũ thủy điện bất chấp tính mạng của người dân”. Cũng phải thừa nhận rằng, để xảy ra ba sự kiện đáng tiếc nêu trên, vai trò, trách nhiệm của cơ quan chức năng là không thể tránh khỏi. Mặc dù vậy, sự đúng hay sai, trách nhiệm của cơ quan chức năng đến đâu thì cần phải làm rõ để xử lý, không thể có chuyện lợi dụng những sự kiện này để tuyên truyền, nói xấu chế độ, quy chụp cho toàn bộ chính quyền hiện tại ở Việt Nam là hết thời, sụp đổ. Không chỉ vậy, với tư cách là một cá thể nhỏ bé lại có nhiều khả năng là ở nước ngoài, không phải là quốc tịch Việt Nam thì không thể có chuyện đại diện cho toàn bộ nhân dân Việt Nam nói lớn tiếng rằng nhân dân Việt Nam chán ghét chế độ cộng sản. Đó là một sự quy chụp theo lối tuyên truyền, xuyên tạc không thể chấp nhận được. Bao trùm bài viết của Bằng Tâm là những lời lẽ cay nghiệt, phê phán chính quyền để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẻ Đảng Cộng sản Việt Nam với nhân dân Việt Nam.
Ngoài trang chủ của Việt Tân thì nhiều trang ngoại vi như Dân làm báo hay những trang mạng của cá nhân, tổ chức có mối quan hệ với tổ chức này thường kỳ đều đăng tải bài hay trích dẫn các bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, chống Đảng Cộng sản Việt Nam và có thể khẳng định, mục tiêu cuối cùng của hoạt động này cũng chỉ là lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và từng bước chiếm giữ quyền đó mà thôi. Tuy nhiên, thủ đoạn chính trị của tổ chức khủng bố này không được minh bạch chứ chưa nói là cực kỳ bẩn thỉu.
Mặc dù vậy, nói đi cũng phải nói lại rằng, chỉ khi nào cơ quan chức năng làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình thì những cá nhân, tổ chức trực thuộc Việt Tân nói riêng và cá nhân, tổ chức có tư tưởng thù địch với Việt Nam nói chung mới không có dịp để lợi dụng, chống phá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét