Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC VÀ ĐẶNG HỮU NAM LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN GÂY RỐI

Chính Danh



Lấy lý do đòi lại số áo in chữ “No Formosa” bị Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thu giữ vì không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc xuất xứ và cho rằng "công an đánh người", đầu giờ chiều ngày 24/4/2017, đám giáo dân cực đoan tại giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên đã kéo lên trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu, tiến hành gây rối nhằm đạt yêu sách. Kẻ cầm đầu không ai khác chính là linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam.

Theo đó, rất đông giáo dân dưới sự kích động của linh mục Thục và Nam đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, đám đông quá khích đã bao vây, thậm chí là tràn vào trụ sở Công huyện Quỳnh Lưu; bên cạnh đó, còn liên tục có lời nói lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ… Vụ việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xâm phạm đến sự hoạt động bình thường, đúng đắn của cơ quan nhà nước.
Sau khi đại diện lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu tiến hành đối thoại, đưa ra cam kết sẽ tổ chức điều tra xác minh làm rõ sự việc. Và do nhận thấy âm mưu bao vây, chiếm trụ sở bất thành nên linh mục Thục và Nam đã buộc phải tổ chức cho giáo dân ra về.

Về nguồn gốc số áo - cái cớ để linh mục Thục và Nam kích động giáo dân tiến hành biểu tình, gây rối tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu, blogger “Mẹ Đốp” phân tích như sau: “Rất có thể, do đã nhận tiền của  đám bên ngoài, nhất là đám Việt Tân nên lô áo bị thu giữ nói trên nằm trong một kế hoạch biểu tình với mục đích giải ngân số tiền đã nhận được. Việc bị thu giữ khiến chúng đứng trước nguy cơ phải dừng việc tuần hành, biểu tình đã được lên kế hoạch từ trước nên để lấy lại số áo nói trên và cũng nhân sự việc để tuần hành, biểu tình hòng lấy hình ảnh để báo cáo ra bên ngoài”.

Ở một diễn biến khác, blogger “Hồ Văn” còn cho biết thêm: “đây chính là số trang phục có “kí hiệu riêng” cùng loại với số trang phục mà Hoàng Bình đã đăng tải trước đó vài ngày kèm theo lời đe dọa Công an Nghệ An. Dù chủ quan đến mấy thì chúng ta, những người dân Việt Nam cũng phải thừa nhận rằng, đây chính là số trang phục mà bọn phản động đã chuẩn bị cho cái gọi là “quốc hận 30/4”.


Sự việc trên thêm một lần nữa cho thấy, chính quyền càng tỏ ra ôn hòa, thiện chí với đám chủ chăn khoác áo linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… thì chúng lại càng lấn tới khi đây không phải lần đầu chúng kích động giáo dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự; và chúng sẽ sẵn sàng không từ bỏ bất cứ nguyên cớ gì để khiêu khích, thị uy, thách thức với chính quyền và xã hội. Đã đến lúc chính quyền tại Nghệ An nói chung, huyện Quỳnh Lưu nói riêng cần mạnh tay trừng trị những kẻ cầm đầu, kích động giáo dân chống phá đất nước, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét