Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

BÙI THỊ MINH HẰNG - TUYỆT THỰC NHƯNG KHÔNG HỀ GẦY GUỘC

Nhìn bộ dạng hết sức phốp pháp và béo tốt của Bùi Thị Minh Hằng trong ngày mãn hạn tù 11/2/2017, Fb Doan Quang Minh đã bình luận như sau: “Sáng nay Bùi Thị Minh Hằng đã được trả tự do. Đồng bọn vào đón hỉ hả phết nhỉ!
Nhìn xem “ngục tù cộng sản man rợ” làm cho ả “tiều tuỵ” quá!?”.
Dưới đây là một số hình ảnh như thế về Bùi Thị Minh Hằng và cảnh tượng đón tiếp của đám đồng đảng:
Có người còn nói rằng trông Bùi Thị Minh Hằng còn phong độ hơn trước???



Đón Hằng sau khi ra tù ngoài người thân của Hằng (các con) thì không thể thiếu vắng Nguyễn Bắc Truyển, kẻ được cho là người đứng đằng sau và đóng vai trò “đạo diễn” cho những hành động quá khích của ả đàn bà sinh năm 1964 quê Sơn Tây, Hà Nội này.
Quay trở lại nội dung stt của Fb Doan Quang Minh. Theo ghi nhận từ BBC Viêt ngữ thì trong thời gian thi hành án phạt tù 3 năm với tội danh gây rối trật tự công cộng theo điều 245 BLHS, Bùi Thị Minh Hằng từng tuyệt thực 2 lần. Trong đó nổi bật là lần tuyệt thực của ả ngay sau khi bị tạm giam phục vụ điều tra. Phản ánh về lần tuyệt thực này của Bùi Thị Minh Hằng, BBC Việt ngữ trong bài viết “Bà Bùi Hằng ‘tuyệt thực trong trại giam’ có đoạn viết: “Bà Bùi Thị Minh Hằng, một người tham gia nhiều cuộc biểu tình, đang tuyệt thực tại trại tạm giam của công an tỉnh Đồng Tháp để phản đối việc mình bị bắt giữ, gia đình bà cho biết.
Trả lời phỏng vấn BBC ngày 6/3, cô Đặng Thị Quỳnh Anh, con gái bà Hằng, nói: “Hôm vừa rồi, đến ngày thăm gặp, tôi có xuống để gửi đồ và nước uống cho mẹ tôi.
“Tôi có gặp một giám thị trại giam ở đấy và hỏi về vấn đề sức khỏe của mẹ tôi thì được xác nhận là mẹ tôi đã tuyệt thực kể từ ngày bị giam giữ tại Lấp Vò.”
“Bà chỉ uống trà thảo mộc và hoàn toàn không ăn gì”.
Quỳnh Anh cũng cho biết tính đến ngày 6/3, bà Hằng đã bị giam giữ tổng cộng là 24 ngày”.
Và cứ ngỡ với một những lần tuyệt thực được đánh giá là kinh khủng và một người bình thường không thể thực hiện được như thế, dung nhan của Bùi Thị Minh Hằng phải xuống dốc thảm hại lắm. Ai ngờ, Hằng không những không sút cân, thân hình không gầy guộc và mang bệnh vào người mà thậm chí còn khỏe mạnh hơn, đẹp mã hơn…
Và cùng với trường hợp “tuyệt thực” của Cù Huy Hà Vũ trong thời gian thi hành án tại Trại giam số 5 – Thanh Hóa, Nguyễn Văn Hải trong thời gian thi hành án tại trại giam số 6 – Nghệ An… Hiện tượng béo tốt lên một cách khó hiểu dù nhiều lần tuyệt thực của Bùi Thị Minh Hằng đang khiến dư luận tỏ ra nghi ngại và không khỏi băn khoăn. Dư luận cũng có quyền đặt ra câu hỏi có hay không việc tuyệt thực của các tù nhân này? Và có hay không việc tuyệt thực đang là một cái cớ để những tù như Hằng, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải đánh bóng tên tuổi và tạo cớ để kêu gọi bên ngoài chú ý can thiệp?
Không loại trừ, những hình ảnh không thể tốt hơn của Bùi Thị Minh Hằng sau ngày ra tù sẽ là một lời tố cáo đanh thép nhất cho những ai đã từng thực hiện trò hề này và đó cũng là một sự cảnh tỉnh cho những ai đang học đòi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét