Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Bàn tay của Mai Xuân Dũng và Thảo Teresa trong vụ việc Đồng Tâm

Nguyên nhân xảy ra vụ Miếu Môn, Mõ đã làm rõ ở Entry trước: * Nóng: Miếu Môn, hậu quả sẽ khôn lường nếu manh động. 

Ở entry mới này, xin được đề cập tới một khía cạnh khác của câu chuyện từ sự gợi ý của FB Phan Nguyen: "Nhớ ngày xưa dân ta hiến cả ruộng vườn, phá dỡ cả nhà để bắc cầu cho bộ đội qua sông chả có ai cần đòi đền bù, cả nước vẫn một lòng. Tối qua xem một phim tài liệu do các nhà làm phim Nhật Bản thực hiện, kể về những người lính du kích Miền Bắc Việt Nam sống bí mật trong lòng bà con Nam Bộ trong thời kỳ chiến tranh. Ai cũng coi những cậu lính trẻ 19 -20 xa lạ ấy như con em trong gia đình, hết lòng bao bọc, che chở không quản hy sinh! Sao đến giờ, một tấc đất bà con cũng thấy tiếc, thấy xót xa và hết lòng tranh đấu quyết liệt trong nhiều cuộc giải toả? Có ai nghĩ rằng: Phải chăng lòng dân ta không yêu nước nữa không?

Vì sao lại có chuyện chính quyền bắt dân, rồi người dân giữ người của chính quyền ở Mỹ Đức, Hà Nội?". 

Cũng nói luôn là trong stt nói trên, Fb Phan Nguyen đã đứng về phía người dân để bênh vực cho họ. Việc họ bắt cảnh sát cơ động cùng lực lượng chức năng vì thế có lỗi từ phía chính quyền và nó cho thấy người dân đang thay đổi suy nghĩ với chính quyền và những người thực thi công vụ sau những gì đã xảy ra. 
Kết quả hình ảnh cho bố con thảo teresa

Tuy nhiên, suy xét lại câu chuyện, chúng ta sẽ thấy không loại trừ đã có sai phạm của chính quyền cơ sở mà cụ thể là UBND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) trong quản lý đất đai trên địa bàn. Nhưng, cần nhớ khu vực đất mà lực lượng thực thi công vụ tổ chức cưỡng chế hôm 15/4/2017 là đất Quốc phòng, trực tiếp phục vụ việc mở rộng sân bay Miếu Môn. Hay nói cách khác, giữa 2 vấn đề được chỉ ra là hoàn toàn khác nhau và đương nhiên nếu xử trí vấn đề này cũng có những cách thức khác nhau. 

Rõ ràng, người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đang đánh đồng, cố tình nhập nhằng giữa sai phạm của giới chức địa phương với tính cấp thiết của việc triển khai dự án sân bay Miếu Môn (Sân bay quân sự). 

Và như đã trình bày ở trên, việc cưỡng chế, bảo vệ cưỡng chế (nguyên nhân khiến lực lượng cảnh sát Cơ động xuất hiện) là để phục vụ việc xây dựng sân bay Miếu Môn chứ họ không đến để bảo vệ cho số cán bộ chính quyền địa phương có sai phạm. Sự có mặt của họ (Cảnh sát cơ động) vì thế hoàn toàn trong sáng và khách quan. Vậy nhưng, tiếc rằng, người dân đã không nhận thức được vấn đề và dẫn tới những sai lầm tai hại khi bắt giữ cán bộ, Cảnh sát cơ động, thậm chí còn dọa tẩm xăng lên để thiêu sống chính những người bị bắt giữ trái phép này. 

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa có bất cứ hình ảnh, video nào ghi nhận sự có mặt của tổ chức Việt Tân hay những tổ chức chống đối trong, ngoài nước xuất hiện tại địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Nhưng chính việc thông tin về sự việc bắt đầu bị loan tải trên mạng và "lũ dân chủ cuội" nhanh chóng nhày vào đưa tin và xuyên tạc bằng những lời lẽ kích động, xuyên tạc của Mai Phương Thảo (Thảo Têrêsa), Lê Dũng Vova, Trịnh Bá Phương... và việc "nhà dân chủ" Bạch Hồng Quyền (người được cho là khơi mào cho vụ việc bao vây, chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh) phát đi lời kêu gọi: "ủng hộ bà con Đồng Tâm'... cho thấy có bàn tay của những kẻ xấu, chống đối trong vụ việc này. Và xin được lưu ý rằng trong bối cảnh mạng xã hội đang trở nên phổ biến, tràn lan và không quản lý được thì để kích động, các đối tượng xấu này không nhất thiết phải có mặt tại nơi xảy ra, mà chúng chỉ cần những phương tiện có khả năng kết nối mạng! 

Nói như thế để thấy rằng, rõ ràng và tin chắc rằng, lòng yêu nước của người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Tp Hà Nội) với chính quyền vẫn nguyên vẹn và sáng trong. Và họ cũng sẽ không ngăn cản, thậm chí tự nguyện hiến đất canh tác của mình phục vụ xây dựng sân bay Miếu Môn. Vậy nhưng, cái điều đáng tiếc và đáng trách của họ là đã thiếu đi sự sáng suốt cần thiết. Họ đã bị những lời lẽ, luận điệu kích động làm cho u mê và không phân biệt được chuyện đúng sai, tách bạch bản chất của câu chuyện! 


Hi vọng người dân tại đây sẽ đủ bình tĩnh để làm cho sự việc diễn biến theo chiều hướng ngày càng xấu đi và buộc chính quyền phải sử dụng biện pháp mạnh tay hơn! 

1 nhận xét:

  1. Nói như thế để thấy rằng, rõ ràng và tin chắc rằng, lòng yêu nước của người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Tp Hà Nội) với chính quyền vẫn nguyên vẹn và sáng trong. Và họ cũng sẽ không ngăn cản, thậm chí tự nguyện hiến đất canh tác của mình phục vụ xây dựng sân bay Miếu Môn. Vậy nhưng, cái điều đáng tiếc và đáng trách của họ là đã thiếu đi sự sáng suốt cần thiết. Họ đã bị những lời lẽ, luận điệu kích động làm cho u mê và không phân biệt được chuyện đúng sai, tách bạch bản chất của câu chuyện!

    Trả lờiXóa