Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

VỤ ĐỒNG TÂM: ĐỪNG ĐỂ BỊ LỢI DỤNG

Vừa qua, ngày 15/4/2017 chính quyền xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) thực hiện việc cưỡng chế giải tỏa đất đai để phục vụ công trình dự án xây dựng sân bay Miếu Môn. Đây là công trình thuộc dự án an ninh quốc phòng đã được xây dựng kế hoạch từ lâu, đã thực hiện công việc liên quan đến giải tỏa đất đai phục vụ cho dự án có tầm quan trọng lớn này. Tuy nhiên, khi bắt đầu tiến hành đã vấp phải sự phản đối từ một bộ phận người dân ở đây gây khó khăn cho việc thực hiện theo kế hoạch. Khi có chính sách thu hồi đất ở Miếu Môn thì người dân Miếu Môn kéo nhau nhiều lần đến trụ sở xã, huyện “ăn vạ”, lăn lộn ở các cuộc họp của chính quyền gây ảnh hưởng tới việc hoạt động của các cơ quan…



Khi lực lượng chức năng đến để giải quyết vấn đề đất đai thì khá đông người dân đã vây lực lượng giải tỏa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công họ. Người dân Đồng Tâm đã bắt giữ một số cán bộ trong lực lượng giải tỏa. Chính quyền đã điều động hơn 30 chiến sỹ cảnh sát cơ động đến giữ trật tự thì bị dân chúng vây lại, bắt giữ tiếp và dọa đổ xăng đốt nếu việc giải tỏa tiếp tục.
Đánh hơi được vấn đề này, các trang "lề trái" và đối tượng "dân chủ" ngay lập tức đăng tải các bài viết xuyên tạc về vụ việc đền bù đất, vu khống cho lực lượng công an đàn áp nhân dân, qua đó kích động nhân dân, đánh lừa dư luận về sự việc này như "Việt Tân", "Nhật ký yêu nước", "Hoàng Sa Club", "BBC Vietnamese", hay "Nguyễn Lân Thắng", "Trịnh Bá Phương", "Lê Dung Voga", "Thảo Teresa"... Những kẻ này lén lút liên hệ với một số cá nhân vùng cưỡng chế để lấy thông tin và qua đó tiến hành các hoạt động kích động và xúi giục  người dân “quyết tử” giữ đất âm mưu biến  Mỹ Đức thành “điểm nóng” về giải tỏa đất đai và cũng để chúng lấy hình ảnh, video gửi cho các đối tượng bên ngoài để chống phá Việt Nam
Xin khẳng định rằng vụ việc diễn ra ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức) không phải là "bạo loạn" hay "phá rối an ninh" như một số kẻ xấu đang xuyên tạc, quần chúng nhân dân ở đây chỉ nhất thời quá khích vì chưa được giải quyết thỏa đáng.
Người dân ở Đồng Tâm cần phải bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Nếu không may xảy ra vấn đề gì đáng tiếc hay sự việc đi quá đà gây thiệt hại về người, khiến số cán bộ thi hành công vụ không thể trở về nhà nữa thì hậu quả sẽ khá nghiêm trọng, sẽ bị truy tố trước pháp luật. Người dân ở đây hãy nghĩ về tương lai con cháu mình và gia đình, người thân những người đang bị bắt. Hãy bình tĩnh khi đưa ra quyết định và cảnh giác trước những lời lẽ và hành vi kích động của những kẻ xấu, hãy tin tưởng vào chính quyền sẽ xử lý mọi chuyện theo đúng pháp luật./.

                                                                             Cowboy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét