Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

NHÂN DÂN XÃ ĐỒNG TÂM HÃY BÌNH TĨNH NHÌN NHẬN VẤN ĐỀ

Liên tục mấy ngày nay đó là thông tin xoay quanh vụ việc tại xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Vụ việc xuất phát từ việc thu hồi đất quốc phòng thuộc dự án sân bay Miếu Môn. Vốn dĩ vấn đề được giải quyết một cách hết sức bình thường và theo thủ tục nhưng thực tế không như vậy và đằng sau vấn đề này đã nổi lên hàng loạt các vấn đề nhức nhối cũng như qua đó phản ảnh cách ứng xử của một bộ phận người dân còn thiếu văn hóa, thể hiện trình độ dân trí còn kém dễ bị kẻ xấu lợi dụng kích động.
Vào ngày 15/4/2017 trong khi thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế số đất quốc phòng một bộ phận người dân xã Đồng Tâm đã có những hành động quá khích, vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng, gây rối tình hình an ninh trật tự trên địa bàn... họ đã tiến hành bắt giữ trái phép một số người tiến hành nhiệm vụ cưỡng chế đất theo pháp luật, bất chấp những lời khuyên của chính quyền họ vẫn hành động một cách “côn đồ, thiếu văn hóa” cụ thể như: ném gạch, đá, gậy gộc, bao vây đoàn công tác kèm theo đó là những lời nói thô tục. Chưa xét tới vấn đề cưỡng chế đất là đúng hay sai thì có lẽ bạn đọc cũng cảm thấy những hành động như vậy của bà con là không thể chấp nhận được và nó đã vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng.


Quay trở lại vấn đề mấu chốt ở đây: dự án sân bay Miếu Môn nằm trong dự án xây dựng phục vụ công cuộc đổi mới của đất nước đã được Quốc hội cũng như Chính phủ phê duyệt. Dự án này không chỉ là điểm nhấn để phát triển kinh tế chung của đất nước mà nó góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế tại nơi đây. Vậy mà một bộ phận người dân có canh tác trên đất ở đây mặc dù đã được cơ quan chức năng nhà nước hướng dẫn về cách giải quyết dân sự, các biện pháp đền bù hợp lý nhưng họ không biết nguyên căn từ đâu “tập hợp” cùng gây rối bất hợp tác để đòi những ưu sách của họ. Đất nước đang trong quá trình phát triển họ không có những hành động tích cực ủng hộ mà còn gây khó khăn chỉ biết đòi quyền lợi theo cái tôi của mình, ai cũng như vậy liệu cái xã hội này có còn một ngày bình yên như thế này không? Các bạn muốn đất nước phát triển, các bạn vẫn luôn đòi hỏi sao đất nước mình không phát triển như các nước bạn vậy câu hỏi đó sao các bạn không tự hỏi chính mình rằng mình đã làm gì có ích cho đất nước hay chỉ biết chống đối đòi quyền lợi.


Và một vấn đề gây bức xúc dư luận nữa đó là qua cuộc chống đối họ đã bắt giữ người thực hiện nhiệm vụ một cách có thể nói là “không thể chấp nhận được”. Thậm chí họ trói bắt các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, có lẽ bạn đọc luôn thắc mắc tại sao các chiến sỹ công an lại bị bắt dễ như vậy? Câu trả lời duy nhất ở đây đó là, những người chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ ở đây là những người công an cách mạng họ mang trong mình sứ mệnh bảo vệ Đảng, phục vụ nhân dân nên có lẽ họ chờ đợi một quyết định hòa bình sáng suốt của người dân hơn là chọn cách cứng rắn để hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng các bạn nhìn xem người dân gây rối ở đây đã đối xử với họ như thế nào, họ dọa nạt bắt bớ, còn đe dọa tưới xăng đốt nếu chính quyền không thực hiện ưu sách của chúng.
Cùng là con dân trong một đất nước có lẽ những bà con quá kích động nên chậm lại đọc những bài viết này để có cái nhìn toàn diện nhất vào vấn đề, chẳng ai muốn phải rơi vào cái tình cảnh như các chiến sỹ công an, những cán bộ thực hiện nhiệm vụ mà bọn họ bắt và đe dọa. Ở nhà họ cũng có một gia đình như các bạn không ai có quyền cướp đi cái hạnh phúc gia đình đấy, các bạn nên bình tĩnh và ứng xử một cách phù hợp hãy thể hiện mình là một con người có văn hóa. Hãy “sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” để Đồng Tâm trở về với cuộc sống bình yên hạnh phúc như ban đầu của nó./.

                                                                                      Dung den

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét