Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC - HÃY BÌNH TĨNH

Đây là thông điệp của trang kenhvn.com muốn gửi tới người dân tại Đồng Tâm, Mỹ Đức liên quan tới vụ tranh chấp đất đai trong mấy ngày vừa qua. Vụ việc trở nên phức tạp khi lực lượng chức năng tổ chức vận động quần chúng, giải quyết vụ việc trong ôn hòa thì bị người dân chống trả, buộc phải “bỏ chạy” khỏi khu vực này. Có thể thấy được đây là việc làm thể hiện tính chất manh động của một bộ phận người dân ở đây. Họ đã nhầm lẫn giữa việc giải quyết vụ việc đúng theo quy định của pháp luật với việc giải quyết bằng bạo lực.
Đồng Tâm, Mỹ Đức
Ảnh: Các chiến sĩ bị người dân bắt giữ trái phép. Nguồn Internet.
Nếu thực sự chính quyền muốn xử lí vụ việc bằng bạo lực thì sẵn sàng có những phương tiện hiện tại, xe bọc thép, các loại vũ khí chống bạo động (như đã diễn tập trước đây). NHƯNG chính quyền không làm thế, bởi chính quyền Việt Nam biết hơn ai hết sức mạnh của người dân, sức mạnh đó có thể giúp xây dựng chính quyền,  cũng có thể đạp đổ chính quyền. Vậy nên, đợt này, KHÔNG hề có vũ khí chuyên dụng, không đạn hơi cay, không súng…. Đó là minh chứng cho lòng thành của chính quyền trong giải quyết vụ việc để đi đến hiệu quả nhất. Suy cho cùng, số nhỏ người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức quá manh động đã và đang gây nên một hiệu ứng chống chính quyền một cách mạnh mẽ.
Mặt khác, chính hơn ai hết người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức phải nhận thức rõ họ đang gián tiếp hoặc trực tiếp vi phạm pháp luật, cụ thể ở đó là bắt, giữ người trái pháp luật và chống người thi hành công vụ. Chính quyền đã có những lời kêu gọi bà con hãy bình tĩnh, khắc phục hậu quả do chính mình gây ra; ngồi lại với nhau để giải quyết sự việc trong hòa bình. Đừng gây thêm tội lỗi nữa, đừng thách thức chính quyền bởi vì mọi việc có giới hạn của nó.
Niềm Tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét