Bằng nhiều “nỗ lực” hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân
dân dưới sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân, Đặng Xuân Diệu đã được Việt
Tân “chấm chọn” để chu cấp cuộc sống lưu vong sau khi ra tù vào tháng 1/2017.
Hiện nay, Đặng Xuân Diệu đang ra sức diễn trò dưới vai “tù nhân lương tâm” tại
Pháp.
Những ngày cuối tháng 2, đám khủng bố Việt Tân bố trí cho
Đặng Xuân Diệu đi Thụy Sỹ để “thăm viếng và tiếp xúc với đại diện Cộng đồng và
một số chính giới Thụy Sĩ đã từng đấu tranh cho anh và các TNLT khác trong thời
gian qua” (theo cách diễn giải lừa bịp của Việt Tân). Thực chất, chuyến đi từ
Pháp qua Thụy Sỹ của Diệu nằm trong kịch bản tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống
Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền. Đặng Xuân Diệu hoạt động chống phá
trước đây dưới sự chỉ đạo của Việt Tân, mà trực tiếp là linh mục Đặng Hữu Nam
tại Nghệ An. Sau khi vào tù, đám bên ngoài tung hô, viết bài xuyên tạc việc
chính quyền trừng phạt Xuân Diệu theo quy định của pháp luật. Rất nhiều đợt kêu
gọi “tuyệt thực” hay “trả tự do” cho Diệu và đồng bọn được dựng lên để giải
ngân tiền của Việt Tân. Cho nên, hoàn toàn không lấy gì làm lạ khi Đặng Xuân
Diệu sau khi ra tù đã vi vu hải ngoại. Các chiến tích chống phá, kích động bà
con giáo dân, các hoạt động tuyên truyền luận điệu sai trái… Tóm lại, thành
tích bất hảo với Tổ quốc, nhân dân Việt Nam đã được Việt Tân và ngoại bang trả
cho Xuân Diệu bằng một “cuộc đời rận chủ lưu vong”.
Kịch bản chống phá lấy thành
tích để kiếm thẻ xanh hay visa đi nước ngoài không phải hiện tượng hiếm trong
đám rận chủ. Rất nhiều tên đã cố gắng hoạt động chống phá theo sự chỉ đạo của
Việt Tân để được qua nước ngoài với hi vọng “đổi đời”. Đặng Xuân Diệu đích thị
nằm trong số không hiếm đó. Trước đây khi còn ở trong nước, Đặng Xuân Diệu và
tên linh mục trí trá Đặng Hữu Nam nhiều lần lái xe riêng ra Sầm Sơn, rồi vào
biển Xuân Cường, Hà Tĩnh để hưởng thụ. Từ ngày Diệu vào Tù, tên trí trá Đặng
Hữu Nam quay ra dùng Paulus Lê Sơn tức Lê Văn Sơn. Sau khi ra tù, Đặng Xuân
Diệu buộc phải chọn lựa: ở trong nước mà không được Đặng Hữu Nam sử dụng hoặc
là lưu vong theo đám Việt Tân bên ngoài. Đứng trước ngã rẽ trớ trêu, Đặng Xuân
Diệu đã ra đi, bước vào con đường rận chủ lưu vong, cắn sủa ngoài lãnh thổ đất
nước. Dự rằng, khó có ngày Xuân Diệu được viếng thăm mộ mẹ cha.
Khi tới Thụy Sỹ tham gia phong
trào rận chủ lưu vong, Đặng Xuân Diệu bắt đầu thuyết giảng các luận điệu giả
dối, trí trá quen thuộc “Khi bước chân vào tù, chúng tôi là những nam thanh nữ
tú. Sau một thời gian tù đầy, chúng tôi trở thành những người tàn phế”. Một kẻ
nói dối, bịa đặt siêu hạng. Cho nên cũng dễ hiểu khi tại sao Đặng Hữu Nam lại
không dùng Diệu nữa mà lại chọn Paulus Lê Sơn. Nếu để Xuân Diệu ở Vinh thì e
rặng sớm muộn linh mục trí trá Đặng Hữu Nam cũng mất hết nguồn tài chính do
Việt Tân bơm vào. Trong bộ máy cầm đầu Việt Tân, một nửa thì ủng hộ Hữu Nam,
phần còn lại vẫn đánh giá cao Đặng Xuân Diệu. Chính bởi cái khiếu xuyên tạc
lạnh lùng mà Diệu được Việt Tân xét đến. Tất cả luận điệu Đặng Xuân Diệu phát
ngôn khi ở Thụy Sỹ hay bất kể đâu đều chất chứa một lượng tuyệt đối lớn sự dối
trá, bịa đặt, xuyên tạc, xuất phát từ động cơ chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân
dân Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét