Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

VÌ SAO NGUYỄN LÂN THẮNG BỊ ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ

--- Bút Lông --- 

Nguyễn Lân Thắng là một cái tên thời gian gần đây không xa lạ với cư dân mạng bởi những lời nói và hành động mang tính “điên điên khùng khùng”, đi ngược lại với truyền thống vẻ vang của một dòng họ có nhiều đóng góp cho đất nước. Sau khi đi “học tập” ở nước ngoài, về nước với bao “hoài bão to lớn”, Thắng đã có nhiều hoạt động gây ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh, trật tự của đất nước. Không chỉ phát biểu và có bài viết chống lại chính quyền, Thắng còn tự sáng tác ra những câu chuyện không thật để vu cáo, bôi nhọ những người khác mà hắn không ưa thích. Chuyện gì đến ắt phải đến. Không chịu nổi sự bịa đặt trắng trợn của Thắng, Nguyễn Phương Anh trú tại 35 F8 phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã làm đơn gửi Công an thành phố Hà Nội đề nghị truy tố Thắng về tội vu khống.


 Theo Nguyễn Phương Anh, trong bài viết “Bạn của No-U là kẻ nào” Thắng đã hoàn toàn bịa đặt chuyện Phương Anh tham gia nhóm dân chủ từ năm 2003, là “ăng ten” cho công an, làm việc cho “quỷ dữ” (Thắng ám chỉ đó là công an)… Đồng thời Thắng còn lén chụp ảnh Phương Anh khi Phương Anh cùng 2 người bạn đang ra chơi ở sân 125 Trung Kính để tung kèm bài viết của mình nhằm hấp dẫn người đọc. Trong đơn của mình, Nguyễn Phương Anh đã nhấn mạnh việc làm của Thắng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mình do bài viết trên đã được lan truyền đến nhiều người.
Với những gì Nguyễn Phương Anh tố cáo thì hành vi của Thắng đã có dấu hiệu tội phạm. Tại khoản 1, Điều 122 Bộ luật hình sự Việt Nam quy định rõ: “Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.”
Một lá đơn tố cáo có địa chỉ người tố cáo cụ thể, có nội dung sự việc rõ ràng, chắc chắn Công an thành phố Hà Nội sẽ vào cuộc để làm rõ. Với những gì Nguyễn Lân Thắng đã làm trong thời gian qua, người ta hi vọng Thắng cần phải nhận được những hình thức xử lý thích đáng từ các cơ quan bảo vệ pháp luật. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét