Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

TRỊNH BÁ PHƯƠNG

TRỊNH BÁ PHƯƠNG
------Loa Làng-------
1. TIỂU SỬ
Trịnh Bá Phương là con của vợ chồng "đại gia dân oan" Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm. Họ là những "ngọn cờ" đầu của "dân oan Dương Nội" và vì thế họ trở thành đại gia với bao la bạt ngàn đất cát, trang trại. Tất nhiên, Thêu Khiêm chưa phải là những người đầu tiên nghĩ ra cách kiếm ăn bằng việc dụ dỗ và biến người dân rất đỗi bình thường thành "dân oan" mang thương hiệu nổi tiếng như "Dương Nội". Nguyên bản, Trịnh Bá Phương chỉ là tay bán cua đồng hạng lèo với thủ đoạn buộc dây thấm bùn, đứng đường lừa bán cho người nội trợ. Nhưng cuộc đời Phương đã thay đổi chóng mặt kể từ khi bố mẹ y trở thành cai thầu dân oan tại Dương Nội. Trịnh Bá Phương bắt đầu nổi lên kể từ khi Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm chống người thi hành công vụ bị đi tù. Từ đó, Trịnh Bá Phương và em trai là Trịnh Bá Tư tiếp tục sự nghiệp khiếu kiện của cha mẹ, cầm đầu nhóm "dân oan Dương Nội" với thân hình đỏ máu, chữ nghĩa chằng chịt diễu hành khắp nơi từ Nam chí Bắc.  Sẽ không ngoa khi nói rằng, Trịnh Bá Phương là kẻ hiếu chiến và khôn vãi lìn khi biết cách lợi dụng các nhóm oan oan để tạo hình ảnh cho gia đình mình và kiếm tiền trên lưng những người dân khốn khổ bị lợi dụng vào mục đích khiếu kiện. 













2. Con trai Cấn Thị Thêu
Phạm nhân Cấn Thị Thêu hiện đang chấp hành án với bản án 20 tháng tù giam về tội "gây rối trật tự công cộng" có lẽ vẫn không đủ để răn đe với thị và con trai của thị. Vì sao, mẹ con Cấn Thị Thêu lại đứng ra thâu tóm "dân oan" ? Câu trả lời này khá đơn giản vì một khoản tiền $ khá lớn mà tổ chức Việt Tân sử dụng để chi cho hoạt động này. Với mục đích "kiếm tiền" Cấn Thị Thêu sau khi mãn hạn 15 tháng tù giam ngay lập tức "lao vào" thâu tóm, quản lý đội quân "dân oan".
Trong khi Cấn Thị Thêu chấp hành án, con trai Trịnh Bá Phương đã thay mẹ tiếp quản đội "dân oan" để không cho những người khác cùng hội, cùng thuyền thâu tóm "phần lợi nhuận béo bở này". Có thể thấy những cái gì "siêu lợi nhuận" thì con người ta cố gắng lao vào bất chấp cả án tử hình. Chẳng hạn như buôn bán ma túy, kinh doanh mại dâm,... với khung hình phạt rất nặng nhưng những kẻ hám lợi vẫn cứ lao vào buôn bán cái chết trắng, hay kinh doanh cái nghề vi phạm đạo đức xã hội. Nghề quản lý "dân oan" của Cấn Thị Thêu cũng vậy, với "lợi nhuận cao" và có thể thấy cao hơn nhất nhiều đi buôn ma túy hay kinh doanh mại dâm, còn được sự hậu thuẫn của nhiều kẻ phản động trong khi hình phạt hình sự lại thấp nên Trịnh Bá Phương đã vội vàng tiếp quản công việc ngay khi thị đi tù.
Việc Trịnh Bá Phương trần tình về khoản tiền gửi từ Mỹ núp dưới danh nghĩa "ủng hộ việc khiếu kiện" chỉ là cái vỏ bọc che chắn cho hành động nhận tiền tài trợ cho hoạt động gây rối của nhóm "dân oan". Có thể thấy, nguồn tiền gửi cho Trịnh Bá Phương lâu nay vẫn do một số nhân vật trong nước chi trả nhưng do cơ quan chức năng "xiết chặt" nguồn tiền từ nước ngoài về nên tổ chức khủng bố Việt Tân đã phải sử dụng đến cách thức "tài trợ của một số cá nhân nước ngoài hảo tâm". Với số tiền lớn bất hợp pháp, Trịnh Bá Phương dùng một phần để duy trì nhóm "dân oan", phần còn lại "đút túi" cá nhân. 
3. Được đào tạo bài bản
Không thể xem thường Trịnh Bá Khiêm khi anh ta đã biến Mai Xuân Dũng, Mai Tuyết Thanh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy.. thành lũ hề chèo quảng bá không công, dạy học miễn phí và giới thiệu quan hệ trong ngoài cho mình. Sau khi làm quen, thông tỏ cách làm "dân chủ", và nhận ra đây là cách kiếm tiền tốt nhất, dễ nhất đối với một kẻ lêu lồng như mình, Trịnh Bá Phương lẳng lặng tự mình tách ra, thoát khỏi sự kiềm tỏa của đám Nguyễn Tường thụy, và hoạt động tương đối độc lập. Trong khi vẫn tiếp tục cho phép các nhóm khác lợi dụng thương hiệu "Dương Nội" để tránh làm mất lòng các nhà tài trợ, Trịnh Bá Phương lao vào phát triển trang mạng xã hội của riêng mình, đồng thời tích cực thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước về các hình ảnh "đẫm máu", tơi tả với những lời bình vu cáo chính quyền.   Để chứng minh cho các nhà tài trợ thấy mình mới là ông trùm thực sự của "Dân Oan Dương Nội", thâu tóm toàn bộ tiền bạc từ lũ chống cộng hải ngoại gửi về, Trịnh Bá Phương đã đánh bóng hình ảnh thông qua việc tự quay, tự chụp và trực tiếp truyền hình ảnh tại hiện trường trên địa chỉ facebook cá nhân, đồng thời gửi cho các tổ chức chống phá Việt Nam làm minh chứng mà không cần thông qua các nhóm hay các cá nhân khác. Mới đây, Trịnh Bá Phương đã phớt lờ đàn anh đàn chị, bỏ qua trung gian mà trực tiếp liên lạc với ĐSQ Mỹ tại Hà Nội để bày tỏ đường hướng hoạt động cũng như nguyện vọng và thông qua đó ẵm trọn số tiền tài trợ mà không phải chia cho bất cứ ai. Có lẽ, khôn ngoan và hiếu chiến hơn lũ "dân chủ sa lông", Trịnh Bá Phương đã tiến một bước dài, bỏ lại đàn anh với những chiêu trò cao tay hơn hẳn. Khác với Nguyễn Tường Thụy, Lê Thị Công Nhân, hay Nguyễn Xuân Diện, rất nhiều lần Phương công khai số tiền của các nhóm ủng hộ, chia sạch cho "dân oan" mà không lấy đồng nào. Hành động đó đã lừa được đám "dân oan" ngu ngốc, nhưng thực chất còn những nguồn tiền cực lớn đã được phía nước ngoài chuyển thẳng vào tài khoản bí mật của anh bán cua đồng lươn lẹo. Kiếm được tiền dễ dàng trên lưng những người theo chân khiếu kiện, và cả những kẻ chống phá đất nước mù quáng, Trịnh Bá Phương tiếp tục mở rộng quan hệ với các nhóm "dân oan" ở Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai nhằm củng cố vai trò thủ lĩnh Dương Nội, đồng thời mở rộng cơ hội tiếp xúc với các vụ việc nhạy cảm, thu thập tài liệu, cung cấp cho các cá nhân, tổ chức chống Việt Nam kiếm thù lao.  Nực cười thay, những kẻ đã dày công đầu tư công sức cho Phương đã bị ném ra bên lề cuộc chơi, và nực cười hơn nữa, các cá nhân, tổ chức và ngay cả những ĐSQ, đại diện cho bộ mặt của một quốc gia cũng bị Phương móc túi mà không hay.  Với Dương Nội, người thiệt thòi không phải ai khác mà chính là những người dân khốn khổ đã bị gia đình Trịnh Bá Phương dán mác "dân oan" lên người.
4. Bị dân oan xa lánh
Một phần họ đã quá thất vọng vì cách hành xử của Trịnh Bá Phương theo kiểu “vắt chanh bỏ vỏ”, cần thì thơn thớt đặt vấn đề, không cần thì trở mặt, tung tin là người của an ninh. Ví dụ, trường hợp của bà Lê Thị Vân – người khiếu kiện ở Đồng Linh – Hải Phòng. Khi bà Vân không nghe theo Trịnh Bá Phương lôi kéo số dân Đồng Linh – Hải Phòng tham gia biểu tình đòi trả tự do cho Cấn Thị Thêu vào ngày 24/6/2016, Trịnh Bá Phương đã rất cay cú và tung tin về việc Lê Thị Vân cầm tiền tài trợ của nhóm Đồng Linh – Hải Phòng nhưng chia chác rất cảm tính, người nhiều, người ít, dẫn đến việc nhóm dân Đồng Linh nghi kỵ và ghen ghét lẫn nhau. Trịnh Bá Phượng cũng đặt vấn đề liệu Lê Thị Vân có phải là “nhân tố” để gây chia rẽ khối “đại đoàn kết dân oan” theo đúng đường lối của “công an”???
Phần khác, họ cũng không muốn đổ mồ hôi, sôi nước mắt làm công cụ để nuôi báo cô Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, toàn thanh niên lồng ngỗng, lười lao động. Nhớ những lúc mưa tầm tã, người khiếu kiện mặc áo mưa, ăn suất cơm 20 nghìn mà Phương và nhóm Đoàn Trương Vĩnh Phước kê thành 30 nghìn mà chỉ có 2 miếng đậu phụ rán với mấy miếng thịt lợn mỏng gió thổi bay, nước mưa chan cơm mà ăn mặt chát. Họ thấy công sức của mình thật rẻ mạt. Trong khi đó, Trịnh Bá Phương tay cầm ipad, tay cầm iphone, nhoanh nhoách chụp ảnh. Hình ảnh bà con khiếu kiện ăn cơm khi đi biểu tình không biết được bao nhiêu tiền, chỉ thấy Trịnh Bá Phương như đổi đời, lột xác, từ quần áo, dày dép, đến trang thiết bị. Những khoản thu nhập kếch xù từ hải ngoại mà Trịnh Bá Phương thu được từ công sức của người dân oan được Trịnh Bá Phương đút túi rất nhanh với những lý do “mỹ miều”: thuê luật sư và mua đồ tiếp tế cho Cấn Thị Thêu. Ai cũng hiểu, nhóm “Luật sư công lý” luôn tài trợ miễn phí, vậy thì Cấn Thị Thêu trong trại giam dùng những đồ gì mà hết hàng trăm triệu. Chẳng qua Trịnh Bá Phương lòe bịp mọi người để “nuốt trọn” số tiền đó mà thôi.
5. Nhận tiền để hoạt động “dân chủ”
Trang mạng của đài BBC tiếng Việt vừa mới đăng tải một bài viết có tiêu đề “Tiền gửi cho nhà hoạt động ở Việt Nam bị chặn?”. Theo tác giả bài viết này, một nhà “hoạt động nhân quyền” ở Việt Nam là Trịnh Bá Phương (con trai trùm zân oan Cấn Thị Thêu) đã thông tin với BBC rằng "Gần đây có người từ Mỹ gửi tôi và một nhà hoạt động khác (ông Dũng Mai) mỗi người 200 đôla để giúp dân oan nhưng khoản tiền này sau đó bị trả lại."
BBC dẫn lời của Trịnh Bá Phương "Tôi tìm hiểu nguyên nhân và được người gửi báo lại lý do là tên, địa chỉ của tôi và nhà hoạt động kia nằm trong danh sách bị cấm nhận tiền." Trịnh Bá Phương cho biết thêm “Trước đây, tôi vẫn nhận kiều hối nhằm giúp dân Dương Nội được chuyển từ Mỹ đến tận nhà" và "việc bị ngăn nhận kiều hối khiến tôi bức xúc."
Trịnh Bá Phương là con trai của trùm zân oan Dương Nội Cấn Thị Thêu (hiện đang chấp hình phạt tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”). Sau khi Cấn Thị Thêu chính thức “nhập kho”, Trịnh Bá Phương đang tỏ ra rất sốt sắng trong vai trò tiếp quản vị trí “thủ lĩnh” zân oan Dương Nội do mẹ mình để lại.
Việc Trịnh Bá Phương “than phiền” với BBC tiếng Việt về khoản tiền mà mình và Dũng Mai (tức Mai Xuân Dũng, từng cầm đầu cái gọi là “Hội Cứu lấy dân oan”, hiện nay hội này đã giải thể) về khoản tiền mình không nhận được từ một số người ở Mỹ đã vô tình tiết lộ về những khoản tiền mà bấy lâu nay người này và gia đình mình nhận được để duy trì phong trào “zân oan Dương Nội”.
Trước đó, theo tiết lộ của một số “zân oan” Dương Nội, dù chỉ làm nghề buôn bán tôm, cá (chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng), luôn xuất hiện trong bộ trang phục rách rưới nhưng Cấn Thị Thêu (mẹ của Trịnh Bá Phương) và gia đình hiện sở hữu hơn 17000m2 đất làm trang trại tại huyện Yên Thủy, Hòa Bình. Không những vậy, ở Dương Nội gia đình Cấn Thị Thêu còn được cấp 1000m2 đất được bồi thường, với thu nhập bình quân hàng tháng vào khoảng trên dưới 50 đến 60 triệu đồng. Ngoài ra, hàng tháng Cấn Thị Thêu còn nhận được một khoản tiền khá lớn từ một số cá nhân, tổ chức bên ngoài để duy trì hoạt động của phong trào “zân oan”.
Theo Trịnh Bá Phương lần gửi tiền này anh ta đã không nhận được vì “bị chặn” (đã trả lại cho người gửi), tức là trong rất nhiều các lần trước, anh ta và gia đình đã nhận được các khoản tiền này từ bên ngoài. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi gia đình Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu lấy đâu ra lắm tiền để suốt ngày đứng ra hô hào, kích động “zân oan” biểu tình chống đối.
Lời “than phiền” kia của Trịnh Bá Phương đúng là chẳng khác nào lời thú nhận là lâu nay anh ta và gia đình liên tục nhận được các khoản tiền “tài trợ” từ bên ngoài để kích động đông người biểu tình, gây rối trật tự công cộng dưới cái mác “zân oan”. Nhờ những khoản tiền này mà Cấn Thị Thêu đã duy trì cái gọi là “zân oan Dương Nội”, “Hội zân oan” trong suốt mấy năm nay. Gia đình Cấn Thị Thêu lâu nay vẫn luôn tìm cách che giấu, bưng bít chuyện này nhưng người ta nói chẳng có sai đó là càng cố tình che giấu thì nó càng lòi cái đuôi ra. Thật là “giấu đầu hở đuôi”.

 Loa Làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét