Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

TRINH BÁ PHƯƠNG - CẤN THỊ THÊU VẪN NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ

Có vẻ như sau những đợt tập huấn, đào tạo về phương thức hoạt động chống phá đất nước do Việt Tân tổ chức, huấn luyện thì những đối tượng cầm đầu, cốt cán của làng dân chủ trong nước như Nguyễn Quang A, Đoan Trang, Mai Xuân Dũng… đang gắn các phong trào “dân chủ” với cái mác “dân oan” để vừa đánh bóng tên tuổi, thu hút được sự quan tâm của những người dân thiếu hiểu biết pháp luật và hám tiền vừa thu hút được sự tài trợ, hậu thuẫn cả tiền, vật chất từ các tổ chức chống phá bên ngoài. Thế nên việc các tổ chức được sản sinh ra gắn mác “dân oan” cũng lần lượt mọc lên như “nấm mọc sau mưa” đấy thôi. 

Mới ra tù nhưng Cấn Thị Thêu tiếp tục thực hiện các hoạt động biểu tình gây rối trật tự

Trên các trang mạng “lề trái” cũng như các đài, báo không có thiện chí, chống phá Việt Nam, thì những hội, nhóm, tổ chức như “cứu lấy dân oan”, “cơm dân oan”, “cứu trợ dân oan”, “dân oan Đồng Lĩnh – Hải Phòng”, “dân oan Hà Nam”, “dân oan Dương Nội”… xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc cùng với những khoản hỗ trợ mấy trăm triệu và hàng chục tấn gạo từ các tổ chức chống phá bên ngoài tài trợ, hậu thuẫn và câu chuyện “nghề dân oan” cũng bắt đầu phát triển từ đây. 


Từ trước đến nay những gia đình nổi tiếng đội lốt “dân oan” như mẹ con nhà Maria Thúy Nguyễn, Thúy Nga, bố con Mai Xuân Dũng cũng đã bị báo chí và dư luận vạch rõ âm mưu thủ đoạn lợi dụng dân oan để thực hiện mưu cầu lợi ích cá nhân và chống đối đất nước. Và thời gian gần đây thì sự xuất hiện của gia đình đội lốt “dân oan” Cẩn Thị Thêu cùng với Trịnh Bá Tư và Trịnh Bá Phương đang “hoành hành”, thủ lĩnh làng “dân oan” thời gian qua ngay sau khi Cẩn Thị Thêu mãn hạn tù vào ngày 25/7/2015. Dường như con đường hoàn lương sau 15 tháng ngồi tù vì hành vi chống người thi hành công vụ khi dùng bom xăng, gậy gộc tấn công công an, chính quyền khi giải tỏa đất ở Dương Nội (nơi gần 98% dân đã nhận đền bù và số ít còn lại không nhận, khiếu kiện kéo dài thời gian qua) đối với mụ Cẩn Thị Thêu này là chưa đủ để một con người “chua ngoa, đanh đá, điên cuồng” như chị cùng những người con trai của mình tỉnh ngộ. 

Dường như Cẩn Thị Thêu cũng như những người con Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương đang quá u mê vì những đồng tiền hỗ trợ, hậu thuẫn từ các tổ chức chống phá bên ngoài cũng như đang ảo tưởng sức mạnh của mình về các thế lực chống phá bên ngoài đã tổ chức đưa đón Cẩn Thị Thêu từ trại giam về rất “hoành tráng” và như những “anh hùng”. Thời gian qua, trong những sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cũng như khi có các đoàn ngoại giao đến thăm Việt Nam thì hình ảnh Cẩn Thị Thêu cầm đầu cùng những người con trai của mình và số tay chân đội lốt “dân oan” đã tiến hành các hoạt động tụ tập gây rối an ninh trật tự tại các khu công cộng tập trung đông người, trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước và nơi có các đoàn khách quốc tế đi qua để từ đó phá rối, kiếm cớ gây sự với các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an. 

Cùng với đó chúng đã chuẩn bị sẵn những băng rôn, khẩu hiệu lạc chủ đề để tuyên truyền chống phá đất nước cũng như chuẩn bị sẵn ê kíp để quay phim, chụp ảnh làm “bằng chứng” để nhận sự tài trợ, hậu thuẫn từ bên ngoài. Hình ảnh một Cẩn Thị Thêu luôn chửi bới, chua ngoa, thách thức chính quyền đang lặp lại như cách đây hơn 15 tháng khi chị cùng người chồng Trịnh Bá Khiêm thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ, phải chăng Cẩn Thị Thêu đang muốn được vào tù để những người con trai của mình có thể thu hút được nhiều tiền từ nước ngoài tài trợ hơn như trước đây? 

Và “đi đêm nhiều có ngày gặp ma” đã đến với Cẩn Thị Thêu và đồng bọn, vào ngày 6/8/2015 trong một lần đi “phát gạo” theo kiểu “cứu đói” cho “dân oan” Dương Nội thì ông Lã Quang Thức Chủ tịch Phương Dương Nội đã phát loa tại chỗ vạch rõ bộ mặt thật của Cẩn Thị Thêu và đồng bọn về danh nghĩa “cứu đói” này. Ông Lã Quang Thức đã chỉ rõ: 

– Việc “cứu đói” làm xấu hình ảnh địa phương. Thực tế phần lớn các hộ dân Dương Nội đều có cuộc sống đầy đủ, nhà cửa khang trang, không ai thuộc diện “cứu đói” (nhìn những ngôi nhà và đường làng khang trang trong clip, chẳng ai tin họ đang đói ăn cả). Việc tuyên truyền và tổ chức “cứu đói” dân Dương Nội làm kiều bào và nhân dân hiểu nhầm người dân nơi đây đang “đói ăn”. 

– Khuyến cáo người tổ chức “từ thiện” cần tuân thủ luật pháp: Việc tổ chức từ thiện đã có luật, tổ chức và cá nhân muốn giúp đỡ người nghèo cần liên hệ với chính quyền địa phương, qua Mặt trận tổ quốc để được cung cấp danh sách diện nghèo của địa phương và hỗ trợ đúng đối tượng. Danh sách diện nghèo này thường được người dân các tổ, xã tự nhận xét và bình bầu, rồi đưa lên chính quyền nên hoàn toàn khách quan, công bằng. 

– Cảnh báo người dân không nên nhận những số gạo mang danh “cứu đói” từ kẻ chuyên đưa các thông tin bịa đặt, xuyên tạc nhằm kích động chống phá quê hương Dương Nội và đất nước. 

– Cảnh báo không lợi dụng, núp danh “cứu đói” chia rẽ đoàn kết người dân Dương Nội: Việc “cứu đói” nhằm vào những hộ dân có người chuyên đi khiếu kiện “bêu rếu” Dương Nội khắp Hà Nội, chứ không phải diện nghèo thực sự, sẽ gây nghi kỵ và chia rẽ đoàn kết người dân nơi đây. Nếu những cá nhân cho nhau gạo, tiền thì đến trực tiếp nhà người dân, không tụ tập, phân phát với danh nghĩa “cứu đói dân oan” tất sinh nghi ngờ nhau “phân biệt đối xử”, tiềm ẩn mâu thuẫn, xung đột trong quan hệ xóm giềng. 

Mặc dù sau đó, đội ngũ báo lề trái và đứng đầu là lão già Nguyễn Tường Thụy đã lên tiếng thanh minh cho những hành động lâu nay của Cẩn Thị Thêu nhưng với việc dư luận và những người dân ở đó đã ủng hộ cho những nội dung mà ông Lã Quang Thức đã là cái tát vào mặt lão Tường Thụy, Cẩn Thị Thêu và đồng bọn. Và nếu còn tiếp tục hành động theo kiểu “ngựa quen đường cũ” này thì cái ngày mà Cẩn Thị Thêu được chuyển nhượng tự do sang màu áo Juventus cũng không còn xa đâu? Đó cũng là lời cảnh báo cho những người đang hành nghề “dân oan” siêu lợi nhuận này!


Tống Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét