Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

TRẦN VŨ HẢI CÓ XỨNG ĐÁNG LÀ MỘT LUẬT SƯ?

--- Thúy Kiều ---

Luật sư Trần Vũ Hải là một cái tên khá nổi trong giới luật sư hiện nay, là người cầm đầu lôi kéo những luật sư chân chính đi theo con đường dân chủ, chạy theo đồng tiền mà đánh mất đi phẩm giá, đạo đức của cái nghề danh giá. Nếu như trong giới dân chủ rởm thì Trần Vũ Hải được chúng tung hô là một bị luật sư tài ba, học thức uyên bác, dám đứng lên đối đầu với các cơ quan Nhà nước, với cả hệ thống chính trị ở nước ta.

Trần Vũ Hải
Luật sư Trần Vũ Hải được nổi tiếng với mệnh danh là “kẻ làm tiền”. Mặc dù trình độ, năng lực hạn chế nhưng giỏi chiêu trò PR nên được nhiều rận chủ tin tưởng. Hn những ai quan tâm đến các vụ án xâm phạm an ninh quốc gia đã ít nhiều biết đến cái tên luật sư Trần Vũ Hải. Hải tham gia các phiên tòa trên với tư cách luật sư bào chữa cho những người “đấu tranh vì dân chủ”. Tiêu biểu trong sự nghiệp bào chữa của ông có thể nhắc tới là: tham gia bào chữa trong phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ năm 2011. Với tư cách luật sư bào chữa cho bị cáo, Trần Vũ Hải đã có lập luận kiểu cãi cố, cãi cùn như Cù Huy Hà Vũ bị xét xử theo Điều 88, Bộ Luật hình sự (tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) thì phải triệu tập Chủ tịch nước hay Thủ tướng Chính phủ phải có mặt với tư cách người bị hại hay ủng hộ những yêu cầu quái dị của “Vũ béo” như đòi hoãn phiên tòa vì bồi thẩm đoàn đều là đảng viên.
Bản chất con người của Trần Vũ Hải đã bị nhiều người vạch mặt trên trang mạng. Điển hình như Nhà văn Võ Văn Tạo lên án Trần Vũ Hải về lý sự cùn, cực đoan và ngu dốt khi hết mình bảo vệ, bênh vực những kẻ cậy chức cậy quyền, cậy nhiều tiền mua quan bán chức, tạo thành cơ chế xã hội ngày càng khủng hoảng, đặc biệt là vụ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tuyển dụng, bổ nhiệm, chuyển công tác đối với Vụ phó Kinh tế Vũ Minh Hoàng mới chỉ 26 tuổi, quê Bắc Ninh, mũi còn chưa sạch và được chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ…  Tuy nhiên, không ít người vẫn bị miệng lưỡi của Trần Vũ Hải lừa phỉnh, mất tiền bạc, tài sản.
Mới đây, trên trang facebook cá nhân của mình, Trần Vũ Hải đã đăng tải thông tin với nội dung liên quan đến “dân oan” và “chống cường quyền”, với nội dung như sau: “Những vụ ăn cướp, phá hoại như thế này đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng đến rất nhiều người dân và trật tự xã hội. Nhưng với báo chí và mạng xã hội ngày càng lá cải như hiện nay, những số phận dân oan và cuộc chiến pháp lý của các các luật sư và dân oan chống cường quyền bất công sẽ khó được để ý, cho dù mức "bé bằng móng tay" so với nước mắt của "trùm ca sỹ" và người tình của "siêu người mẫu". Phải chăng vị Luật sư này đang quan tâm đến “dân oan” và “cuộc chiến pháp lý”? Hay chỉ vin cớ vào đây để bôi nhọ chính quyền và tự đánh bóng tên tuổi của mình để kiếm những đồng tiền bất chính? Một điều chắc chắn rằng, với một vị luật sư như Trần Vũ Hải thì những gì y hướng đến cũng chỉ vì là vì mục đích kinh tế.
Bài viết đăng trên trang cá nhân mới đây của Trần Vũ Hải
Tại Điều 3 Luật Luật sư năm 2006 có quy định “Hoạt động nghề nghiệp của luật sư nhằm góp phần bảo vệ công lý, phát triển kinh tế và xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, tuy nhiên, với tư cách là một Luật sư nhưng Trần Vũ Hải lại không làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, mà lại toàn bới móc những vấn đề của xã hội để kiếm xuyên tạc, bôi nhọ và nghĩ mọi cách để kiếm lợi cho bản thân. Thật không xứng đáng là một luật sư!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét