Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

ÂM MƯU CỦA TRẦN VŨ HẢI TỪ CÁI GỌI LÀ “LIÊN DANH PHỤC VỤ CÔNG LÝ”

--- Huyền Pha ---

Ảnh: Trần Vũ Hải lợi dụng nổi đau của người dân Việt Nam để kiếm cơm

     “Liên danh phục vụ công lý” về bản chất là dự án phục vụ công lý được đổi tên sau khi có ý kiến của liên đoàn luật sư Việt Nam. Nhóm này được Trần Vũ Hải và một số luật sư khởi xướng thành lập với mục tiêu ban đầu khá Kêu đó là nhằm đảm bảo công lý cho người dân và doanh nghiệp. Những vụ việc mà từng được nhóm này đề ra trong mục tiêu hành động ban đầu như vụ án Nguyễn Mai Trung Tuấn ở Long An, Trần Văn Vót ở Hà Nam hay như vụ án cưa 12 cây tràm ở Đồng Nai…. những vụ án này sau một thời gian ồn ào thì đến nay chẳng có ai nhắc lại.
     Thay vào đó người ta thấy được nhóm liên danh này, mà đại diện là luật sư khởi xướng Trần Vũ Hải rất nhiệt thành bám đuôi, ăn theo các sự kiện được dư luận quan tâm để nhằm quảng bá tên tuổi, điều này đã được thể hiện qua những bản kiến nghị, thư ngỏ mà nhóm này đã phát tán trong thời gian qua.
     Từ khi “Liên danh phục vụ công lý” được khai sinh, Trần Vũ Hải đã lợi dụng danh nghĩa của nhóm này đứng tên 03 thư ngõ, đó là: Thư ngõ liên quan đến việc cá chết ở 4 tỉnh miền Trung; đặc biệt là trong thư ngõ thứ haiTrần Vũ Hải đã tự cho mình là chuyên gia đòi được giám sát việc điều tra nguyên nhân cá chết. Thông tin từ “Liên danh phục vụ công lý” cho biết việc ra các thư ngõ ngày của Trần Vũ Hải chưa được sự đồng nhất của các luật sư tham gia vào liên danh này mà đó là do Trần Vũ Hải và Nguyễn Hoàng Trung (tức đàn em của Hải) đứng ra ký tên vào thư ngõ mà thôi.
     Thực tế, việc các luật sư tham gia “Liên danh phục vụ công lý” đã nhận thấy hình ảnh, tên tuổi của mình đang bị Hải lợi dụng một cách nghiêm trọng. Việc các cá nhân còn u mê đi theo “Liên danh phục vụ công lý” ắt sẽ bị Hải bằng cách này hay cách khác lợi dụng khai thác cho ý đồ cá nhân. Và sau khi bản thư ngõ ngày 9-5 của liên danh được Trần Vũ Hải phát tán liên quan đến vụ biểu tình thì nhiều luật sư đã rút tên khỏi danh sách và nêu lên nhiều ý kiến nghi vấn liên quan về mục đích không lành mạnh đằng sau bản kiến nghị này. Trong bản kiến nghị gần đây nhất thì Trần Vũ Hải đã còn không dám lấy danh nghĩa của “Liên danh phục vụ công lý”, thay vào đó Hải lợi dụng những mối quan hệ từ các doanh nghiệp để ký tên vào bản kiến nghị, việc này cho thấy Trần Vũ Hải là người hết sức xảo trá và quỷ quyệt, sẳn sàng làm bất cứ việc gì nhằm đạt được mục đích xấu xa của mình.
     Với một luật sư “tài thì ít mà tật thì nhiều”, luôn gắn liền với các vụ tai tiếng lùm xùm thì mục đích của Trần Vũ Hải khi mới thành lập lập liên danh này là mục đích tạo tiếng tăm cho đối tượng để qua đó kiếm được những hợp đồng béo bở. Thế nhưng với cái tài ít ỏi của mình và hèn mọn của mình, Trần Vũ Hải khó có thể tạo nên thương hiệu trong cái nghề luật sư để kiếm ăn. Vì vậy anh ta chọn con đường là “trợ giúp pháp lý” cho người dân để qua đó vừa tạo dựng tên tuổi, lăng xê đánh bóng hình ảnh vừa thực hiện được ý đồ ngầm ngấm chống chính quyền.
      Với mục đích muốn vươn lên là một vị luật sư “dân chủ” có tên tuổi. Trần Vũ Hải đã lợi dụng những vấn đề sự kiện gần đây để thực hiện những mưu đồ chính trị, Cái mà Hải hướng đến trong vấn đề này đó chính là nguồn tài chính của các tổ chức phản động, khủng bố ở nước ngoài tài trợ cho hắn.
     Với bản chất đều giả của Trần Vũ Hải, người dân có quyền nghi ngờ về những động cơ thực sự đằng sau các hành động của anh ta. Cái kết cho Trần Vũ Hải sẽ không thoát khỏi búa rừu của dư luận, sự xử lý của pháp luật, sự trừng phạt của lương tâm. Đó là cái kết thích đáng cho kẻ đã lợi dụng những đau khổ của người dân Việt Nam để phục vụ cho mục đích cá nhân hèn hạ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét