Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Sự kiện Đồng Tâm: không có “cửa” cho đám phản loạn lợi dụng chống phá

bạo loạn đồng tâm.png
      Theo thông tin mới cập nhật, cuộc thương thảo diễn ra tối nay giữa đại diện UBND TP Hà Nội, đại diện các cơ quan chức năng và người dân đang được tiến hành. Kết quả của cuộc đàm phán lần này chưa được công bố, nhưng theo thông tin tại hiện trường cho thấy đã có những dấu hiệu tích cực ở cả hai phía là chính quyền và người dân. Có thể nói, những tin tức này đã phần nào “trấn an” được dư luận xã hội sau hàng loạt các sự việc “căng như dây đàn” diễn ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức trong những ngày qua.
       Được biết, nhiều năm trở lại đây, xã Đồng Tâm trở thành “điểm nóng” về tranh chấp khiếu kiện đất đai do một số người dân chiếm dụng đất đai thuộc dự án xây dựng sân bay Miếu Môn phục vụ cho mục đích quốc phòng an ninh không trả lại đất mặc dù các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương các cấp đã nhiều lần vận động, đối thoại. Đỉnh điểm cho sự kiện Đồng Tâm xảy ra vào ngày hôm qua 15/4 khi đông đảo người dân Đồng Tâm đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ, ngăn cản việc lực lượng Công an bắt giữ 4 người do đã có hành vi “Gây rối trật tự công cộng” trước đó. Người dân đã bắt giữ 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động và một số cán bộ địa phương.
        Sau khi cuộc đàm phán giữa các cơ quan chức năng với người dân xã Đồng Tâm “bất thành” về việc chính quyền yêu cầu người dân “thả người” thì trên mạng xã hội, liên tục xuất hiện nhiều thông tin với nội dung tuyên truyền xuyên tạc, đưa tin sai lệch do đám phản loạn xưng danh các nhà rận chủ quốc nội và lũ kền kền đạo diễn. Đáng chú ý, nhà rận chủ cuội Bạch Hồng Quyền còn “phát kiến” ra chiêu trò biểu tình ủng hộ bà con Đồng Tâm hay một số “gương mặt thân quen” trong làng rận chủ như Lê Dũng Vova, Thảo “con chiên” móc nối với một số người dân ở Đồng Tâm làm “truyền thông” để số này tán phát trên mạng vu cáo chính quyền…
      Tuy nhiên, chiêu trò “mượn đao giết người” của đám phản loạn đã không thành công khi mà hưởng ứng lại lời kêu gọi của Bạch Hồng Quyền là sự im lặng rẻ khinh của người dân xã Đồng Tâm hay “phụ họa” cho chiêu trò “truyền thông” làm tiền ngoại bang của Dũng Vova và tình nhân “cô giáo Thảo” chỉ là một số bức hình ít ỏi và điều quan trọng hơn là từ những bức ảnh đó, “đám phản loạn” cạn lời chẳng biết “bới móc” hay “chém” thế nào.
      Nghe đâu, sau khi kết thúc thương thuyết hôm qua 15/4 và tối nay, Quốc ca lại tiếp tục được vang lên trong Miếu Môn. Không rõ là người dân hay những chiến sĩ Công an đang bị người dân bắt giữ trái phép hát, hoặc có thể là cả hai. Nhưng chắc chắn một điều rằng, với hình ảnh lá cờ Tổ quốc liên tục xuất hiện những ngày vừa qua tại xã Đồng Tâm và Quốc ca tại Miếu Môn cho thấy rõ ràng một thông điệp người dân không hề có ý định chống phá Đảng, Nhà nước. Đây là dấu hiệu rõ nét cho thấy âm mưu và những hành động “đục nước béo cò” của đám phản loạn đã bị xóa sổ.
      Vấn đề còn lại chỉ là sự lắng nghe, đối thoại giữa các bên có liên quan. Chính quyền cần nhẫn nại và theo đuổi đến cùng giải pháp hòa bình. Người dân cần bình tĩnh, cần tỉnh táo và cảnh giác trước những âm mưu kích động, gây rối của đám phản loạn và các phần tử xấu. Thiết nghĩ, không phải ngẫu nhiên mà người dân Đồng Tâm lại có những việc làm “xấu xí” đến vậy. Do đó, các cơ quan chức năng cần lắng nghe và tìm kiếm các giải pháp đạt được sự đồng thuận giữa các bên. Bên cạnh đó, cũng cần khẳng định rằng, hành động bắt giữ người trái pháp luật, chống người thi hành công vụ của người dân xã Đồng Tâm là không thể chấp nhận được. Vì vậy, các cơ quan chức năng cũng cần xử lý nghiêm những đối tượng đã kích động, xúi giục, đóng vai trò là người chủ mưu, cầm đầu.
      Dư luận đang trông chờ vào kết quả đàm phán tối nay ngày 16/4… nhưng vẫn có một niềm tin mạnh mẽ rằng người dân Đồng Tâm không chống Đảng, Nhà nước. Đó có lẽ là tin vui nhất đến với dư luận Thủ đô sau hàng loạt những sóng gió xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức những ngày qua.

        Fison

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét