Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

QUÂN KHU 4 CÓ ĐÀN ÁP CÔNG GIÁO VINH NHƯ LỜI BÙI THANH HIẾU?

--- Huyền Pha ---

Mới đây “Người buôn gió” tức Bùi Thanh Hiếu đã có bài viết “Quân khu 4 sẵn sàng đàn áp Công Giáo Vinh” trên trang blog cá nhân và bài viết này đã được trang “chantroimoimedia” hưởng ứng chia sẻ. Xin khẳng định luôn, đây là bài viết mang tính công kích nhằm phá hoại khối đại đoàn kết quân đội và nhân dân.


Hãy cùng xem “Người buôn gió” lại đang chém gió những điều gì! Bùi Thanh Hiếu cho rằng Sư đoàn 324 thuộc Quân khu 4 đang nhắm tới việc tấn công đàn áp Công giáo Vinh. Lý do trước hết mà Hiếu viện cho luận điệu của mình là việc tập trận của Quân đội phải diễn ra ở ngoài bờ biển hay vùng biên giới giáp Lào chứ sao lại diễn ra ở trên sông gần tòa giám mục xã Đoài; thứ hai, Hiếu cho rằng nguy cơ đàn áp Công giáo Vinh có thể đến từ việc bổ nhiệm đồng chí Chỉ huy trưởng quân sự Nghệ An, Đại tá Hà Tân Tiến lên làm Phó Tư lệnh quân khu 4 và Đại tá Tiến là người am hiểu địa bàn tỉnh Nghệ An; thứ ba, “Người buôn gió” gắn kết sự việc sư đoàn 324 thuộc quân khu 4 xuống vùng Công giáo trên địa bàn Nghệ An để giúp đỡ nhân dân với việc chủ động đe dọa trấn áp phong trào giáo dân phản đối Formosa.

 

Ảnh: (Hình ảnh từ vệ tinh khu vực Tòa Giám mục được Bùi Thanh Hiếu sử dụng để minh họa)

Ai cũng biết Người Buôn Gió là thằng lắm mưu hèn kế bẩn, thường xuyên kích động những đối tượng cực đoan như Lân Thắng, Lã Dũng… biểu tình, chống phá; hắn thường xuyên câu kết với đám Việt Tân bên ngoài và có những bài viết với nội dung chống phá Đảng, Nhà nước. Từ năm 2013, Hiếu đã được đám ngoại bang hậu thuẫn và tài trợ  cho sang định cư ở Weimar, Đức và từ đó hắn điên cuồng viết bài chống phá, xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động gây chia rẽ đoàn kết dân tộc… Bài viết này của hắn thì cũng không ngoại lệ. Có thể thấy trong đó Bùi Thanh Hiếu đưa ra những lý do hết sức ngớ ngẩn để định hướng dư luận, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, kích động phá hoại, chia rẽ tình cảm đoàn kết giữa quân đội và nhân dân.


Trước hết, xin thưa rằng bộ đội tập trận là điều hết sức bình thường, việc diễn tập quân sự cần thiết phải diễn ra ở nhiều những địa hình địa vật, miễn sao đảm bảo cho việc tập trận diễn ra hiệu quả, phục vụ được yêu cầu huấn luyện và rèn luyện. Trong khi đó Nghệ An là địa bàn đóng quân của Quân khu 4 thì tại sao lại không thể chọn tập trận trên sông khi mà việc tập trận ở đây sẽ rất tiện lợi, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm? Không những vậy địa bàn diễn tập của Sư đoàn 324 – Quân khu 4 là một con sông mà việc vượt qua sông không hề dễ dàng với một người bình thường. Như vậy việc gán ghép địa bàn tập trận của bộ đội với việc tấn công đàn áp công giáo Vinh là hoàn toàn không có cơ sở, và khẳng định đây chính là luận điệu kích động, gây hoang mang trong đồng bào công giáo.

 

Thứ hai, việc bổ nhiệm Đại tá Hà Tân Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Nghệ An lên làm Phó Tư lệnh Quân khu 4 là động thái hết sức bình thường và có lẽ không có gì đáng nói. Bởi việc bổ nhiệm, điều động trong quân đội đơn thuần là để đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, huấn luyện. Việc đáp ứng yêu cầu công tác nhân sự trong lực lượng Quân đội nhân dân lại được Bùi Thanh Hiếu chém gió “nâng cao quan điểm” lên thành mối đe dọa nhằm vào đồng bào Công giáo Vinh. Đúng là những lập luận, suy luận và liên kết sự việc một cách hàm hồ, vô căn cứ và không có gì ngạc nhiên khi nó xuất phát từ cái “mồm lông” của Người buôn gió.

 

Thứ ba, việc Sư đoàn 324 thuộc Quân khu 4 đưa quân xuống giúp đỡ đồng bào Công giáo là hoạt động bình thường trong công tác vận động quần chúng; việc giúp đỡ đồng bào khi gặp khó khăn là những hoạt động hết sức có ý nghĩa của lực lượng Quân đội nhân dân. Điều đó làm cho tình cảm quân dân thêm gần gũi, cùng giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ và khắc phục khó khăn. Vậy mà Hiếu nghĩ gì khi nói bộ đội Quân khu 4 đang “đối phó với dân mình”. Chỉ những kẻ chuyên đi phá hoại tình cảm đoàn kết quân dân, kích động người dân chống phá biểu tình chống phá mới lo sợ việc bộ đội gần dân.

 

Như vậy, việc Bùi Thanh Hiếu cho rằng quân đội Quân khu 4 đang chuẩn bị đàn áp Công giáo Vinh là sự vu khống không có căn cứ, là sự áp đặt chủ quan duy ý chí, hắn đang nhắm tới mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết quân dân, kích động mâu thuẫn, gây hoang mang trong đồng bào Công giáo. Đây là luận điệu xuyên tạc một cách trắng trợn và không thể chấp nhận được. Còn trang “chantroimoimedia” có lẽ đang chìm xuồng, hết cách trục lợi nên chia sẻ bài viết của Bùi Thanh Hiếu nhằm mục đích câu view và thu hút dư luận./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét