Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

KẺ BUÔN GIÓ, VẪN MÃI CHỈ LÀ KẺ BỊP BỢM, VÔ LIÊM SỈ

--- Hương Sen ---

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với cái tên “người buôn gió” có tên thật là Bùi Thanh Hiếu, vốn là một kẻ chuyên ăn cắp, ăn trộm, đâm thuê chém mướn rồi bỗng một ngày trở thành nhà văn, nhưng không phải nhà văn, nhà báo lành mạnh cho cam mà là theo kiểu chửi thuê, chửi mướn, đâm bị thóc chọc bị gạo đúng theo bản chất côn đồ của hắn.
          Và sau nhiều lần buôn gió, buôn bão Hiếu đã quyết định buôn to một chuyến với câu chuyện “chém gió truyền kỳ” về sự việc của nhân vật đang “hot” trong cộng đồng thời gian gần đây. Vốn là kẻ gian xảo nên Hiếu khá cẩn thận trong việc tạo chứng cứ để người đọc tin rằng những lời của mình là... “chém gió”, Hiếu đã đăng một bức ảnh nhân vật “hot” đang cầm chứng minh thư nhân dân và giấy phép lái xe của Hiếu để người đọc tin rằng đã có cuộc gặp gỡ giữa Hiếu và nhân vật đó, nhưng nếu chúng ta nhìn kỹ sẽ thấy đây là sản phẩm của một màn Photoshop chứ không phải bức ảnh thật, tiếp đó Hiếu cho đăng tải bức ảnh Hiếu đang cầm trong tay thẻ đảng viên của người đó để người đọc thêm tin rằng Hiếu đã thực sự gặp người này, nhưng với việc bỏ ra một chút công sức để làm giả là điều khá đơn giản với Hiếu vì đây chính là sở trường của Hiếu trước khi trở thành nhà văn “dỏm”. Và để tăng thêm kịch tính cho câu chuyện của mình Hiếu sang du hí ở Đức và rêu rao rằng sang đây để liên lạc với một người quan trọng. Với từng đấy động thái chắc hẳn không ít người trong số chúng ta đưa ra nhận định Hiếu và người đó đang cấu kết với nhau.
(Nhìn tỷ lệ đầu với thân đã biết đây là sản phẩm photoshop của Hiếu)
          Nhưng nếu chúng ta tinh ý sẽ thấy đây hoàn toàn là câu chuyện bịa đặt, câu chuyện chém gió do Hiếu dựng lên để oai với các kẻ “zân chủ” khác trong nước khi mình là người có được thông tin độc quyền lần này, nhưng thực chất Hiếu đang bịa đặt tất cả chỉ để lấy cái danh hão mà thôi. Chẳng có ai đi trốn mà cứ rêu rao rằng tôi trốn ở đây như Hiếu kể không? mà kết thân với Hiếu để được cái gì? Để được thơm lây làm kẻ chuyên đi buôn chuyện, chuyên đi nói phét sao? Đúng là bản chất của kẻ lưu manh, mạt hạng vẫn không thay đổi khi luôn tìm mọi mưu hèn kế bẩn để được nổi tiếng theo kiểu tạo scandal.
          Và ngay sau khi sang Đức Hiếu đã đăng ngay một dòng status nói mỉa mai về đám “zân chủ” ở trong nước, cho rằng họ không thể bằng Hiếu được và ngay lập tức đã bị các đàn anh vỗ mặt đôm đốp khi dám vong ân bội nghĩa với các đàn anh như thế. Xem ra Hiếu đi buôn lãi được mẻ lớn là ngay lập tức quên hết những kẻ đã dìu dắt mình vào con đường này.
(Hiếu đã bị Huỳnh Ngọc Chênh "Dạy dỗ" ngay về những lời nói của mình)
          Một kẻ nói phét đã lên đến đỉnh cao của sự tởm lợm khi sẵn sàng làm giả, rồi dựng lên các thông tin, hình ảnh của nhân vật đang có độ “hot” để tự biến mình thành kẻ quan trọng để rồi được bơm tiền nhiều hơn cho việc Hiếu cung cấp tiếp thông tin có những bài viết về nhân vật này. Có lé giờ đây trong Hiếu đang hả hê với đồng bọn, vui sướng khi mình trở thành trung tâm trong giới văn chém gió. Nhưng Hiếu đâu nghĩ tới hậu quả của những hành động xuyên tạc dựng chuyện của mình đó là sự cắn dứt lương tâm, sự vẩn đục của tâm hồn, quỷ dữ chiếm giữ trong tâm hồn Hiếu. Liệu những ngày tháng vui vẻ hả hê ngắn ngủi này có kéo lại được những tháng ngày cô đơn, lầm lũi của Hiếu về sau không?

          Tôi thì tôi thấy đáng thương cho một kẻ như Hiếu khi “chó cùng dứt dậu” bị dồn vào đường cùng nên phải làm cả những việc tội lỗi, xấu xa, bẩn thỉu này. Có lẽ cái cuộc đời của Hiếu sẽ mãi chìm trong u tối, mãi là kẻ “buôn gió” kiếm ăn qua ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét