Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

PHẠM THỊ ĐOAN TRANG VÀ VIỆT TÂN ĐANG DẪM VÀO VẾT XE ĐỔ

--- Tĩn tò@ ---

Phạm Thị Đoan Trang - “con bò sữa vàng” của làng “rận chủ” Việt Nam là một trong số ít kẻ được coi là có học. Tuy nhiên, với học thức của “rận chủ” này thay vì để phục vụ đất nước, phục vụ xã hội thì nó lại được dùng làm công cụ để chống phá chính quyền và nhân dân Việt Nam.
Phạm Thị Đoan Trang, ảnh: internet
Sinh và và lớn lên trong một gia đình cơ bản, được cho ăn học tử tế, những tưởng ả ta sẽ trở thành một nhà báo chân chính. Ấy vậy mà vì liên tục vi phạm kỉ luật về đạo đức nghề nghiệp, lại còn thường xuyên tiếp xúc, giao du với những thành phần bất hảo, lấy việc chống phá đất nước làm nghề kiếm cơm, Phạm Thị Đoan Trang đã bị báo Pháp Luật đuổi việc. Việt Tân đã sử dụng ả để bẻ cong sự thật. Tuy nhiên, liệu “con bò sữa vàng” này có thực sự hiệu quả?
Nếu so sánh các hoạt động gần đây của nhóm Đoan Trang và Việt Tân với nhóm Nguyễn Tiến Trung và Đảng Dân chủ Việt Nam năm 2006 thì sẽ thấy, Đoan Trang và Việt Tân chỉ là bọn đang làm truyền thông lòe bịp, thực lực kém cỏi hơn rất nhiều. Có thể đưa ra một vài căn cứ để minh chứng về điều này:
- Hô hào được vài người dân ký thư yêu cầu Mỹ và một số nước phương Tây cản trở Việt Nam trở thành thành viên UNHCR nhưng thương thay, Việt Nam lại trở thành thành viên với số phiếu cao nhất nhiệm kỳ 2014 - 2016.
- Đòi xóa bỏ điều 258 một cách lố bịch rồi tự âm thầm giải tán không kèn không trống, thay hình đổi dạng thành “Mạng lưới Blogger Việt Nam” để làm tổ chức maphia cho Việt Tân hóa phép thành “tổ chức dân sự chính trị độc lập” đi “giao dịch quốc tế”.
- Tiến hành phá hoại phiên UPR của Việt Nam bằng cách chạy le ve, cầu cạnh các nhân viên tổ chức nhân quyền và một vài dân biểu hạ viện, hay tiểu bang quen đến nhẵn cả mặt, xài đi xài lại không kiếm được ai hơn, quanh đi quanh lại vẫn “bài cũ soạn lại” là tổ chức cuộc biểu tình của cờ vàng ba que … PR rầm rộ là “Tham gia phiên UPR” nhưng thực chất chỉ là nhóm Đoan Trang xin xỏ được ngồi “khép nép” cuối phòng họp “sàng lọc” được hơn chục ý kiến (trong số hơn 100 quốc gia đăng ký phát biểu) luôn nói về dân chủ, nhân quyền Việt Nam vẫn tần ấy nội dung, chủ đề, không hơn (có nghĩa là đa phần còn lại toàn khen ngợi và động viên Việt Nam).

Đối chiếu với phương thức hoạt động của Nguyễn Tiến Trung và Đảng Dân chủ trước đây thì Phạm Thị Đoan Trang và Việt Tân quá tệ hại, thất bại thê thảm. Việt Tân vớ được đám ruồi bọ như Đoan Trang là khá khẩm nhất từ trước đến nay. Thật vậy, nội bộ Việt Tân như một hũ mắm thối, việc đầu tiên của mỗi thành viên lỡ bị dính vào Việt Tân là phủ nhận việc chúng có dính dáng hay là thành viên, cùng lắm chỉ dám thừa nhận là đồng chí hướng, ủng hộ Việt Tân như Trịnh Hội. Lịch sử lặp lại Đoan Trang và Việt Tân đi vào vết xe của đám Nguyễn Tiến Trung và Đảng Dân chủ Việt Nam đúng như hàng chục năm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét