Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

BÁO CÁO PHI DÂN CHỦ CỦA THỊ MẬP ĐOAN TRANG

--- TƯỞNG ---

Nhằm phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14, ông Nguyễn Quang A đã phát động phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội với mục đích đưa những thành phần chống chống đối trong nước đứng vào hàng ngũ Đại biểu Quốc hội; những thành phần này đều có quan hệ mật thiết với chế độ cũ và nhiều người trong số ứng viên tự ứng cử bị xử lý vi phạm do lỗi tham gia tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn các thành phố lớn. Với những hành vi vi phạm pháp luật như vậy họ đã bị loại ngay từ những lần hiệp thương đầu tiên.
Không chấp nhận bị loại, những nhà dân chủ bắt đầu ăn vạ, khiếu nại khắp mọi nơi. Đối với thị mập Đoan Trang thì làm báo cáo dài 30 trang bằng tiếng Anh upload lên trang tư liệu của nước ngoài, vu cáo tiến trình bầu cử ở Việt Nam năm 2016 là phi dân chủ, bất bình đẳng và không có tự do.
Hình ảnh cắt ra từ báo cáo dài 30 trang của thị mập Đoan Trang
Có một điều lạ là tại sao lại phải làm báo cáo? Thường thì báo cáo được áp dụng như là của cấp dưới báo cáo lên cấp trên, vậy thì ai đã yêu cầu Đoan Trang làm báo cáo? Cũng hoàn toàn dễ đoán ra được mục đích của báo cáo này như muốn lấy đó làm cơ sở để các nước phương Tây và đám cờ vàng ngoại quốc tố cáo nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền trong bầu cử, từ đó can thiệp vào công việc bầu cử ở Việt Nam. Bản báo cáo mang tính chất phi lý, bôi nhọ quá trình tổ chức bầu cử của Quốc hội và xuyên tạc tình hình dân chủ ở Việt Nam.
Đầu tiên thị có nêu việc những tuyên truyền viên, cánh báo chí đang “phỉ báng” những nhà dân chủ tự ứng cử là việc “vi phạm nhân quyền”. Nói thế này thì quá dại dột, việc những tuyên truyền viên làm phóng sự, nêu vấn đề tranh luận một cách thẳng thắn với những nhà dân chủ là chuyện bình thường và chấp nhận được, không hề có một hành động nào gọi là “phỉ báng”, những thông tin của những tuyên truyền viên nêu ra đều hết sức chân thực, phong phú, có sự so sánh rõ ràng thì đâu thể gọi đó là phỉ báng. Họ nói quan điểm của họ thì đâu thể nói rằng đó là vi phạm nhân quyền, đã tham gia chính trị thì phải chấp nhận bị người ta nói ra cái đuôi của mình chứ.
Đoan Trang luôn phàn nàn về việc những nhà ứng viên độc lập không được tiếp xúc với báo chí để vận động cho chương trình ứng cử của mình, thế nhưng Đoan Trang không nhìn vào những ứng viên khác, nhiều ứng viên cũng đâu có được tiếp xúc với báo chí để lăng xê cho hình ảnh của mình, nhiều Đại biểu được đề cử còn chưa một lần được lên báo, thì thử hỏi rằng Đoan Trang có công bằng với các ứng viên “Đảng cử” không? Không những thế, Đoan Trang còn đòi hỏi những ứng cử viên “độc lập” phải được nhận hỗ trợ từ phía các tổ chức nước ngoài, các cá nhân khác để lấy đó làm tiền đề ứng cử, thế nhưng ngược lại là các ứng viên “Đảng cử” cũng đâu có được nhận sự hỗ trợ từ bất kì một tổ chức hay cá nhân nào.
Đoan Trang cho rằng những ứng viên độc lập bị ngăn cản tiếp xúc với báo chí để vận động ứng cử. Quả thật đây là một điều phi lí, bởi trên báo Petrotimes cũng đã có một bài phỏng vấn về chương trình vận động ứng cử của hai ứng viên là Nguyễn Tường Thụy và Đặng Bích Phượng. Do vậy việc thị mập Đoan Trang quan điểm trên là bịa đặt, phi lí và sai sự thật.
Chuyện công ty của những ứng viên độc lập bị kiểm tra thuế thì đó là chuyện bình thường, không hề liên quan đến chuyện những nhà dân chủ đứng ra ứng cử Đại biểu Quốc hội, các doanh nghiệp bị kiểm tra về thuế là chuyện bình thường do vậy không thể nói rằng việc ngành thuế kiểm tra cũng là cản trở quyền ứng cử của những nhà dân chủ được.
Nói tóm lại, với bản báo cáo dài lê thê của thị mập Đoan Trang nhưng là một báo cáo đang làm mất đi tính dân chủ trong bầu cử, xuyên tạc tình hình thực tế trong bầu cử và tiếp tay cho những thành phần vi phạm pháp luật được đứng trong hàng ngũ Đại biểu Quốc hội. Việc làm này của Đoan Trang là phá hoại bầu cử chứ không phải làm cho đất nước ta dân chủ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét