Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

ĐỒNG TẦM, MỸ ĐỨC-CẦN HẾT SỨC BÌNH TĨNH

ĐỒNG TẦM, MỸ ĐỨC-CẦN HẾT SỨC BÌNH TĨNH

Viễn

Sau khi những video clip về vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức lan truyền trên mạng, phản ứng chung của cư dân mạng là cảm thấy rất buồn lòng vì những gì đang xảy ra tại miền quê này.

Ai đúng, ai sai, người dân đúng hay chính quyền, lực lượng chức năng có lý trong vụ này, sẽ còn cần thời gian để bình luận, phân tích. Tuy nhiên, việc người dân bao vây và bắt giữ 20 cán bộ Công an và đem nhốt vào nhà văn hóa xã, thậm chí có thông tin nói rằng tẩm cả xăng vào người những Công an này dọa đốt là việc đáng phê phán và cần phải chấm dứt.

Mọi người cần biết rằng những cán bộ Công an được tăng cường về Đồng Tâm, Mỹ Đức là để thực hiện công vụ. Hành vi bắt người, giam giữ cán bộ đang thi hành công vụ có thể đẩy những người dân Mỹ Đức từ người dân bình thường trở thành người vi phạm pháp luật, thậm chí là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, để rồi dẫn tới cảnh phải đối đầu với pháp luật, đó là điều không nên.

Chuyện liên quan tới đất đai, thiết nghĩ cả hai bên, chính quyền và người dân cần bình tĩnh, tăng cường đối thoại để thống nhất chủ trương tiến hành. Trên cơ sở đối thoại, hai bên thông hiểu lẫn nhau thì tất cả mọi biệc sẽ xuôi chèo mát mái và không có việc gì xảy ra.

Chính vì thế, thiết nghĩ tại Đồng Tâm, Mỹ Đức lúc này, chính quyền cần cử những người có trách nhiệm, nhất là đại diện các tổ chức đoàn thể quần chúng tiếp xúc, đối thoại với người dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân từ đó có có hướng giải quyết hợp lý nhất đối với vụ việc

Còn với người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức lúc này, thiết nghĩ việc quan trọng là phải nhanh chóng thả ngay những cán bộ đang giam giữ bởi đó là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải chấm dứt ngay trước khi nó bị đẩy đi quá xá. Đồng thời cũng chấm dứt việc thu giữ các xe biển xanh công vụ đang làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cần giải tán việc tập trung đông người và cử người đối thoại với cán bộ chính quyền có trách nhiệm.

Không có một quyết sách đúng đắn nào được đưa ra khi đầu đang nóng. Chính vì vậy, cả hai bên chính quyền và người dân Đồng Tâm cần hết sức bình tĩnh và tăng cường đối thoại để tìm ra điểm chung. Lúc đó, mọi câu chuyện sẽ được giải quyết, mọi khúc mắc sẽ được tháo gỡ.

Chính quyền không bao giờ muốn xa dân, mất dân và dân thì cũng không bao giờ muốn mình trở thành người vi phạm pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét