Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

NÓNG-BA SÀM SẮP ĐÓNG CỬA

NÓNG-BA SÀM SẮP ĐÓNG CỬA

Viễn

Trong một diễn biến được cho là đầy bất ngờ, người quản trị chính của trang Ba Sàm thời gian qua, bà Đinh Ngọc Thu vừa đưa ra quyết định chia tay và sẽ chính thức đóng cửa trang Ba Sàm vào ngày 20/4 tới đây.














Đây là thông tin rất đáng lưu tâm đặc biệt là với cộng đồng mạng và những người quan tâm tới hiện tình đất nước.

Bởi nếu ai theo dõi thường xuyên trên mạng thì đều biết trang Bs Sàm là một trong những trang blog tiên phong trong các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam hiện nay. Với thủ pháp chính là xuyên tạc và bịa đặt cùng đội ngũ cộng tác viên khá đông đảo, trang Ba sàm đưa đưa lên mạng một khối lượng lớn các tin bài có nội dung sai trái, tuyên truyền chống Nhà nước Việt nam.

Vốn khởi thủy từ anh Nguyễn Hữu Vinh nhưng từ sau khi anh Vinh đi tù chăn kiến vì các hành vi vi phạm pháp luật, trang Ba Sàm đã được chuyển giao cho bà Đinh Ngọc Thu điều hành. Và quãng thời gian bà Đinh Ngọc Thu điều hành trang Ba Sàm cũng đã gần 8 năm, gây ra không ít bão trên mạng.

Nay với lời tuyên bố chia tay của bà Đinh Ngọc Thu và quyết định đóng cửa trang Ba Sàm khiến nhiều người không khỏi không suy nghĩ.

Theo như lời trần tình của bà Thu thì bà đóng cửa trang Ba Sàm vì bà cảm thấy đã quá mệt mỏi với công việc. Thứ nữa là bà muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Một lí do nghe có vẻ rất đỗi bình thường.

Tuy nhiên với cộng đồng mạng thì lại có nhiều luồng suy nghĩ khác liên quan đến quyết định đầy bất ngờ này.

Có người cho rằng, bà Ngọc Thu đóng cửa Ba Sàm vì trang này đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả, lượng view ngày cảng giảm xuống.

Lại có người cho rằng vì thời gian qua , bà Ngọc Thu ức chế vì bị chính nhiều nhà “dân chủ” khác trong nước phản ứng về cách điều hành và đưa tin của bà. Điển hình như cách đây không lâu Thánh Lác Trương Duy Nhất vừa có bài viết tựa đề “Ba Sàm đã quá Ba Sàm” với nội dung cho rằng, trang Ba Sàm ngày nay quá vớ vẩn, làm mỗi việc điểm tin cũng không xong, lại hay đưa tin linh tinh thiếu chính xác. Thậm chí lần đó, Trương Duy Nhất còn dọa đánh vỡ mồm bà Đinh Ngọc Thu. Có lẽ đây là nguyên nhân chính.

Dù với lí do gì thì việc quyết định đóng cửa trang Ba Sàm cũng được xem là quyết định đáng hoan nghênh bởi vì khi đã không còn nhận được sự tín nhiệm, kể cả ngay từ các đồng đảng của mình thì việc ra đi của bà Ngọc Thu là điều nên làm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét