Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

ĐỒNG TÂM CẦN PHẢI BÌNH TĨNH VÀ TỈNH TÁO

ĐỒNG TÂM CẦN PHẢI BÌNH TĨNH VÀ TỈNH TÁO--- Nắng Mới ---

Sự việc xảy ra tại Đồng Tâm – Mỹ Đức, bản chất của vấn đề cũng đã khá rõ ràng. Sự việc ban đầu có lẽ cũng không đến lỗi quá phức tạp nhưng dưới sự nhào lặn, sự xảo quyệt của các thế lực thù địch mà diễn biến càng trở lên phức tạp. Chúng đổi trắng thay đen, tung lên mạng những thông tin cắt xén, bịa đặt, sai sự thật nhằm đánh lừa bạn đọc, góp phần làm gia tăng thêm sự phức tạp của tình hình. Cũng không phải những ai xa lạ ngoài những gương mặt đã quá “quen thộc” là các trang danlambao, BBC, basam… Chúng ngang nhiên, vô tư đưa những thông tin như “chính quyền đàn áp, cướp đất của dân”, “dân Đồng Tâm chặn đường, cô lập làng, chặn bắt tất cả những xe biển xanh qua đây”… Bọn chúng vẫn nghĩ rằng còn có nhiều người sẽ bị lừa bịt bởi những thông tin giả dối mà chúng thu lượm, chắp vá và dựng lên.

    Về tính đúng sai của vụ việc, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng, báo chính thống của chúng ta cũng đã đưa rất nhiều thông tin cụ thể, chính xác, rõ ràng. Và hơn những ai hết, chính bản thân những người dân ở Đồng Tâm sẽ hiểu rõ nhất những hành động của mình là vi phạm pháp luật. Không phải người dân ở Đồng Tâm không nhận thức được hành vi sai trái của mình mà có lẽ trong thời điểm không giữ được bình tĩnh do những vấn đề về lợi ích kinh tế cũng như mất cảnh giác trước những thủ đoạn của các thế lực thù địch mà đã đẫn đến những hành động thiếu kiềm chế.
 


Nhân dân ở Đồng Tâm bắt trói và tẩm xăng dọa đốt hàng chục công an

    Vì vậy, hơn lúc nào hết, quần chúng nhân dân ở Đồng Tâm cần phải hết sức bình tĩnh. Bình tĩnh để suy nghĩ thấu đáo về bản chất thật sự của vụ việc nhà nước thu hồi lại đất. Bình tĩnh để suy nghĩ về những hành vi, việc làm sai trái của mình trong thời gian qua. Bình tĩnh để thấy những hậu quả mà hành động của mình thực hiện sẽ gây ra cho bản thân, cho người khác, cho quê hương, đất nước. Bình tĩnh để nhìn nhận rõ những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đang thực hiện với mình cũng như với quê hương, đất nước. Tỉnh táo để đưa ra những quyết định và hành động đúng đắn, không để các thế lực thù địch tiếp tục lừa dối, lợi dụng. Đặc biệt cần tỉnh táo để phân biệt được trắng đen, tỉnh táo để nhận ra rằng chính quyền vẫn luôn luôn nghĩ về nhân dân, luôn tìm mọi cách để giải quyết thuận lợi nhất cho quần chúng nhân dân (kể cả những người đã mắc sai lầm nhưng biết hối cải, sửa chữa).

    Bằng tình cảm, lòng yêu nước của những người công dân chân chính, tôi xin kêu gọi bà con ở Đồng Tâm cần phải bình tĩnh và tỉnh táo hơn bao giờ hết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét