Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

NHÀ BÁO PHÙNG HIỆU ĐI VÀO VẾT XE ĐỔ CỦA ĐỖ HÙNG VÀ MAI PHAN LỢI

--- Vô Danh ---

Lại thêm một nhà báo nữa đi vào vết xe đổ của những Đỗ Hùng, Mai Phan Lợi. Phùng Hiệu - Quyền phụ trách cơ quan phía Nam của tờ báo Nhà báo & Công luận đã viết trên facebook cá nhân “cảm xúc” về việc Chủ tịch Cuba Fidel Castro ra đi hôm 27/11/2016 như sau:
“Xin thắp cho ông Fidel Castro một nén nhang, chúc cho dân tộc của ông bước sang một trang sử mới. Sau gần 50 năm cai trị đất nước Cuba với sự độc tài, bảo thủ và tôn thờ chủ nghĩa Marx một cách mê muội, ông Fidel Castro đã để lại một Cuba nghèo nàn, lạc hậu với những chiếc xe Lada cũ kỹ thời Xô Viết và những chiếc tivi màn hình đen trắng.
Mấy hôm nay báo chí và người dân nước tôi cứ ngây thơ ca ngợi, tiếc thương ông mà không xót xa cho một đất nước hơn nửa thế kỷ chìm đắm, ngủ quên trong lạc hậu và bị cô lập, cấm vận; mất cả quyền tự do, bình đẳng. Rất may người em của ông đã nhìn thấy và kịp vực dậy, đưa dân tộc thoát dần ra khỏi tối tăm. Hy vọng sau khi ông mất người dân Cuba sẽ hòa nhập vào thế giới tiến bộ của con người.”
Nhà báo Phùng Hiệu (Ảnh FBNV)
Hệ quả tất yếu cho những suy nghĩ lệch lạc trên là vào ngày 2/12/2016, Phùng Hiệu đã bị đình chỉ công tác và tước quyền phụ trách cơ quan phía Nam tờ báo Nhà báo & Công luận.
Tuy nhiên, thay vì nhận trách nhiệm Phùng Hiệu vẫn tỏ ra ngoan cố khi cho rằng năm nay anh ta “bị tam tai, nhưng anh chỉ nói đúng sự thật”. Đặc biệt, Phùng Hiệu còn ngông cuồng phát biểu: “Với lại 10 năm làm báo là quá đủ rồi. Báo tôi bán đâu ai mua, làm thằng đại diện phía Nam phải chạy vạy làm ra tiền nuôi cả chục anh em, rồi phải chạy chỉ tiêu cả tỉ bạc hàng năm cho cơ quan. Mỗi lần đi xin quảng cáo các doanh nghiệp tôi thấy quá xá nhục. Thôi, sẵn dịp này bỏ nghề luôn!”.
Trong khi đó, đám báo “lá ngón” như Dân Làm Báo, Dân Luận, Anh Ba Sàm, BBC Tiếng Việt… lại nhân sự việc nhà báo Phùng Hiệu bị xử lý kỷ luật ra sức đăng tải những thông tin xuyên tạc, vu cáo chính quyền. Chúng vu cáo một cách tráo trở rằng: “Nhà báo bị đình chỉ chỉ vì facebook post về Castro độc tài”; “Tổng Biên tập và phóng viên báo Nhà báo và Công luận bị đảng kỷ luật vì dám nói thật Castro độc tài”; “Mất chức vì ông Fidel”… Tuy nhiên, đây chỉ là những luận điệu xuyên tạc, quy chụp vô căn cứ để thực hiện mục đích chống phá Nhà nước.
Cần khẳng định rằng, Chủ tịch Cuba Fidel Castro chính là một con người kiệt xuất đã cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do, công bằng, bác ái ở Cuba và nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Từ một đất nước nhỏ bé với xuất phát điểm thấp, không những vậy còn phải chịu sự bao vây cấm vận về mọi mặt của Mỹ và phương Tây nhưng dưới lãnh đạo tài tình của Fidel Castro đất nước Cuba đã vượt qua mọi khó khăn và đạt được nhiều thành tựu khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Hiện nay, Cuba chính là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về y tế, giáo dục, thể thao...
Không những vậy, Fidel Castro còn là nhà lãnh đạo xuất sắc trong Phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế, có đóng góp to lớn và tích cực cho Phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chống đế quốc cường quyền và áp đặt, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới trong hơn 50 năm qua. Với những đóng góp to lớn, Fidel Castro đã được nhiều nước, nhất là các nước Châu Á, Châu Phi và Mỹ Latinh, khâm phục, vinh danh và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.
Đối với Việt Nam, Fidel Castro luôn mang trong mình một tình cảm đặc biệt kể cả trong chiến tranh lẫn trong thời bình. Trong hơn nửa thế kỷ qua, kể từ khi Cách mạng Cuba thành công, sau đó hai nước Cuba và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 2/12/1960, Chủ tịch Fidel Castro đã cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều thế hệ Lãnh đạo, nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Các thế hệ người Việt Nam luôn khắc sâu trong trái tim mình câu nói bất hủ của Fidel: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Rõ ràng, xuyên tạc, bôi nhọ Chủ tịch Cuba Fidel Castro là những kẻ kẻ đáng bị lên án. Đặc biệt, đối với một nhà báo như Phùng Hiệu được coi là người có trình độ, có hiểu biết trong xã hội lại viết “status” phỉ báng lãnh tụ Chủ tịch Cuba Fidel Castro, thể hiện sự vô ơn, vô cảm và đi ngược lại luân thường đạo lý của người Việt Nam là hành vi càng không thể chấp nhận được và cần phải bị lên án mạnh mẽ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét