Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

NGUYỄN LÂN THẮNG VÀ ĐỒNG BỌN PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ VỚI NGƯỜI HỒI GIÁO

--- Lữ Khách ---

Khu vực các quốc gia Trung Đông trước nay đã bất ổn, nay lại càng bất ổn hơn, đặc biệt là Syria trở nên vô cũng hỗn loạn, đẩy người dân vào hoàn cảnh cực khổ, tạo ra làn sóng tị nạn ồ ạt sang Châu Âu. Sự chiếm đóng của Phiến quân Hồi giáo IS, những chiêu thức giết người, tẩy não độc ác, tàn bạo của các tay súng cực đoan này đang lo mối nguy hiểm không chỉ các nước bị chiếm đóng mà còn ảnh hưởng tới các nước xung quanh.

Tại sao các tay súng cực đoan IS này lại có thể bành trước được quy mô chiếm đóng, có những hành động cực đoan, tàn ác từ lâu nhưng tới nay mới bị Mỹ và các nước châu Âu lo sợ, quay sang đán áp? Trong phạm vi bài viết này, tác giả sẽ không đề cập đến sự dung dưỡng của Mỹ đối với các tay súng cực đoan Hồi giáo IS này, đến khi chính Mỹ lại là quốc gia được “hưởng” những quả đắng từ IS thì khi ấy Mỹ mới cam kết chiến đấu với IS. 
Chân dung Nguyễn Lân Thắng (bên trái) và đồng bọn (Nguồn: FBNV)


Trong khi các nước Châu Âu như Đức, Pháp bày tỏ thái độ sẵn sàng tiếp nhận người nhập cư thì chính quyền Hungary lại đóng cửa biên giới. Hình ảnh người nhập cư tìm cách vượt qua hàng rào dây thép ở biên giới Hungary là một trong những khoảnh khắc thời sự nổi bật ở châu Âu. Hungary là điểm trung chuyển để người Syria đến Áo trước khi tới các quốc gia châu Âu khác như Đức.

Trên facebook của mình Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn đang thi nhau share một video quay lại cảnh một số người Syria không nhận nước uống và bánh mỳ từ phía Cảnh sát, những tình nguyện viên tại một ga xe lửa. Tuy nhiên, xem kỹ từ đầu đến cuối video ấy thì đến đoạn gần cuối, trẻ em trong nhóm người tị nạn Syria đang tập trung tại ga xe lửa lại tranh nhau chìa tay ra nhận lấy nước uống và bánh mỳ từ các tình nguyện viên và lực lượng cảnh sát hỗ trợ Hungary. Thế nhưng, Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn cố tính đánh lận con đen khi có những status đổ thêm dầu vào lửa, có cách nhìn kỳ thị, phân biệt tôn giáo như sau:
“Such ungrateful dogs !!!!! Nhiều bạn ko tiếp xúc hay sống với dân đạo Hồi do đó ko thể hiểu và tưởng tượng dc mức độ vô ơn, ăn cháo đái bát, bẩn bựa của bọn này. Bởi vậy lúc mình nói bọn này là gián, giòi bọ cần phải loại bỏ khỏi xã hội cho trong sạch thì các bạn lại bảo mình cực đoan (…) Đây là lúc chúng nó còn chưa làm công dân Châu Âu mà đã thế này rồi nhé. Còn đến lúc mà chúng nó đã yên ổn định cư rồi, thì đừng hỏi tại sao nước biển lại mặn, hay tại sao bọn Hồi Giáo lại mất dậy tới vậy, tại sao chúng nó lại vác bom đi khủng bố chính đất nước cưu mang chúng nó lớn lên”.
Làn sóng tị nạn tại Syria những ngày qua đang nóng lên từng ngày, đặc biệt, bức ảnh em bé Aylan Kurdi 3 tuổi chết đuối dạt vào bờ biển được một nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ vớt lên gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng thế giới, thức tỉnh các nhà chức trách liên quan, thúc đẩy các nước liên quan có trách nhiệm hơn với những người tị nạn Syria. 

Vậy nhưng, đối với Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn thì lại cho rằng: "Dân đạo Hồi" là những kẻ "vô ơn, ăn cháo đá bát, bẩn bựa"; "bọn này là gián, giòi bọ", bọn đạo Hồi này "cần phải loại khỏi xã hội cho trong sạch"... Dẫu biết rằng, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tàn độc hiện nay bao gồm các tay súng cực đoan, thuộc tôn giáo Hồi giáo nhưng không chỉ vì những tay súng cực đoan này mà có thể phỉ báng, phân biệt, đối xử với những người dân hiền lành, chất phác theo đạo Hồi khác được. 

Do chiến tranh, do những bất ổn trong chính quê hương của mình, những người Syria mới chấp nhận những rủi ro, thậm chí mạo hiểm cả tính mạng bản thân, gia đình vào chuyến đi long đong cả trên biển lẫn đất liền để đến với "miền đất hứa". Trong khi các quốc gia Châu Âu - nơi dòng người tị nạn đang đổ xô về, đặc biệt là Đức, Pháp, Thụy Điển, Áo...đang có những thái độ cởi mở, nhân văn chấp nhận số lượng lớn người tị nạn Syria nhập cư. Thì những kẻ mang danh đấu tranh "nhân quyền", "dân chủ" như Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn lại gọi dòng người tị nạn Syria với giọng điệu mỉa mai, phân biệt, đối xử, thậm chí, chửi tục và so sánh cả với tên những con vật!

Thật xấu hổ thay cho những kẻ suốt ngày ra rả "nhân quyền" nhưng lại có con mắt, thái độ kỳ thị tôn giáo, phân biệt với những người Hồi giáo, đặc biệt là khi họ đang lâm vào thế bần cùng. Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn không hề có động thái nào để giúp đỡ dòng người tị nạ Syria này thì thôi, chứ không hề có tư cách để nói họ là "gián, giòi bọ", "vô ơn, ăn cháo đá bát, bẩn bựa"....Bọn chúng cũng không đủ tư cách để nói với những người Hồi giáo - dòng người tị nạn Syria câu nói vô nhân tính "bọn này cần phải loại khỏi xã hội cho trong sạch". Có lẽ rằng, câu nói "bọn này cần phải loại khỏi xã hội cho trong sạch" nên dành cho những kẻ chó tha mất lương tâm, sống vô nhân tính như Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn thì chuẩn xác hơn. 

Tại sao một số người tị nạn Syria trong video trên lại có thái độ bất hợp tác với các thiện nguyện viên, cảnh sát hỗ trợ như vậy? Vì tâm lý đang chạy trốn khỏi quê hương - nơi đầy bất ổn, chết chóc, họ đang muốn tìm đến “thiên đường”, nơi họ có thể bảo toàn tính mạng sống cho họ cũng như cho gia đình họ. Muốn đến được “thiên đường”, đa số trong số họ phải vượt qua con đường biển Địa Trung Hải mới đặt chân đến Hungary, sau đó muốn đi các nước khác thì mới có thể qua “cửa ngõ” Lybia, Thổ Nhĩ Kỳ hay muốn đi đến các nước Châu Âu thì qua Hungary mới xuất phát được. 

Để đến được với các “tiền trạm” là các nước trên, những người tị nạn phải vượt qua quãng đường hàng trăm km, cả trên bộ và trên biển với đầy rẫy nguy hiểm, thậm chí còn cá cược với mạng sống của mình mà chưa chắc chắn liệu mình có được chấp thuận tới các quốc gia khác hay không. 

Khác với thái độ rộng mở của Đức, Pháp thì chính quyền Hungary muốn đưa người Syria đến một khu trại tị nạn. Công ước Dublin, một luật quốc tế về tị nạn của châu Âu, quy định người di cư phải đăng ký tại quốc gia đầu tiên mà họ đến, rồi chính quyền nước đó sẽ chịu trách nhiệm xem xét giải quyết yêu cầu xin tị nạn. 

Phía chính quyền Hungary từ chối tiếp nhận ồ ạt lượng người tị nạn từ Syria cũng có cái lý của nó. Theo phát ngôn từ Thủ tướng Orban thì để bảo vệ sự yên ổn của đất nước mình, tránh tình trạng nạn buôn bán người và thông tin các phần tử Hồi giáo cực đoan IS đang trà trộn vào dòng người tị nạn Syria này nên phía chính quyền Hungari chỉ có thể giải quyết các yêu cầu xin tị nạn một cách có lộ trình chứ không ồ ạt. Bên cạnh đó, Hungari cũng cung cấp các chuyến xe Bus miễn phí để chở hơn 1000 người tới Áo hay cung cấp nước uống, bánh mỳ…cho những người tị nạn. 

Thật đáng tởm thay cho những kẻ kêu gọi "nhân quyền" như Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn mà có sự phân biệt, đối xử, thậm chí gọi những người Hồi giáo tị nạn Syria là "giòi bọ, bẩn bựa" và "loại trừ khỏi xã hội"!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét