Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

NGUYỄN LÂN THẮNG, CẤU THÀNH TỘI VU KHỐNG

--- Đò Ngang ---

Cứ nghĩ đến cái khuôn mặt bựa nhân của tên Nguyễn Lân Thắng mà ngán không buồn chửi, ấy vậy mà hôm nay lại xuất hiện một đơn tố cáo hắn về tội vu khống.

Đơn tố cáo là của bạn Nguyễn Phương Anh trú tại 35 F8 Phường Bách Khoa – HBT – HN. Có lẽ sự việc sẽ chả có gì nếu tên Thắng cai được cái bản chất cố hữu của hắn, một kẻ có những phát ngôn ngông cuồng, không tôn trọng sự thật, đặc biệt hắn là một kẻ “gắp lửa bỏ tay người”. Từ năm 2003, tên Thắng đã có những hành động để lôi kéo Phương Anh tham gia các hoạt động của đám zận, nhưng Phương Anh đã sớm nhận ra, đó là nhóm ô hợp mất dạy “cõng rắn cắn gà nhà”, nên anh đã không chấp nhận và rồi đường ai nấy đi. Ai có ngờ, tên Thắng đã chơi trò “không ăn được thì đạp đổ”, bày chuyện để bôi nhọ hình ảnh của Phương Anh, đồng thời qua đó lấy lòng mấy thằng ngoại bang.

Không thể chấp nhận việc bị vu khống, Phương Anh đã gửi đơn tố cáo đến Công an Thành phố Hà Nội. Sau đây là toàn bộ đơn tố cáo:





Với đơn tố cáo này có thể thấy Nguyễn Lân Thắng đã đủ các yếu tố cấu thành tội vu khống. Theo Khoản 1, Điều 122 Bộ luật hình sự Việt Nam quy định: “Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.”

Những yếu tố cấu thành tội phạm đã rõ rảng, cần phải truy tố ngay tên này, để đảm bảo sự công minh của pháp luật.

Một điểm đáng chú ý là tên Nguyễn Lân Thắng còn là thành viên của “mạng lưới Blogger VN”. Qua đơn tố cáo trên, giờ thì ai cũng biết, tại sao cái nhóm hổ lốn này mỗi khi họp chỉ cần 2 bàn chân và 2 bàn tay là thừa cho một phép cộng các thành viên. Tưởng nhóm này đông lắm cơ mà? Vậy họ đi đâu? Thiết nghĩ! có ai đâu mà đi? Cái kiểu lấy mác dân chủ, lấy cái tên hoành tráng “mạng lưới Blogger VN”, để lừa phỉnh, lôi kéo người. Những người bị chúng tiếp cận, lúc đầu nghe thì thấy vui tai, nhưng sau mới ngã ngửa ra, toàn là lũ mất dạy, thế là họ vĩnh biệt mạng lưới. Cay cú, không chơi được thì phải phang đổ, thế là lũ người ô hợp như Nguyễn Lân Thắng đã làm những điều như chúng ta thấy từ đơn tố cáo của Nguyễn Phương Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét