Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

NGUYỄN LÂN THẮNG - KẺ CÓ GAN ĂN CẮP NHƯNG KHÔNG CÓ GAN CHỊU ĐÒN

--- JUNXIAN ---

 Sau khi sợ rúm ró chạy đến cơ quan Công an xin lánh nạn vì bị quần chúng nhân dân “hỏi tội” về hành vi xúc phạm, bôi nhọ chủ tịch Hồ Chí Minh, tay “quái thai” Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn lại bù lu bù loa diễn trò thách thức dư luận.
          Trả lời BBC Nguyễn Lân Thắng “khóc lóc” thảm thương rằng:
          “Hiện tại quý vị cũng biết gia đình tôi cũng như bản thân tôi đã bị một lực lượng tổ chức giống như kiểu Hồng vệ binh của Trung Quốc...
          Họ đã liên tục xúc phạm danh dự, đến quấy rối tại gia đình. Cũng như là còn một lực lượng khác lạ mặt tấn công khi mà chúng tôi đến đón con ở trường mầm non…” .
          Đài RFA liều lĩnh lên tiếng khẳng định “Dư luận viên ngày càng lộng hành với những hành động tuỳ tiện, phi pháp”:
“Một số nhà hoạt động tại Hà Nội lại bị một số người gọi là Dư luận viên cũng như thành viên các hội đoàn quần chúng đến tận nhà sách nhiễu, thậm chí hành hung thân nhân và thân hữu khác đến để ủng hộ tinh thần.
Tình trạng này khiến cộng đồng lên tiếng quan ngại về sự lộng hành vô pháp của những thành phần như thế, trong khi cơ quan công lực lại làm ngơ”.
          Xuandienhannom.blogspot.com dẫn bài Boxitvn.net kệch cỡm diễn trò “thầy bói xem voi”:
          “Đây chỉ là một chiêu bài của những tên chỉ đạo bọn dư luận viên này. Nguyên nhân sâu xa hơn là việc do anh Nguyễn Lân Thắng và một số anh em ở Hà Nội đưa hình ảnh kêu gọi cộng đồng phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình đến Việt Nam. Thông điệp mà chúng đưa ra rất rõ ràng, cố ý cho cả thế giới biết. Đó là những người phản đối Trung Quốc ở Việt Nam đều bị trừng phạt. Điểm thứ hai là Việt Nam công khai đàn áp tự do ngôn luận, trấn áp mọi quan điểm trái chiều”.
          Danchimviet.info cong cớn ăn theo khi cũng cho rằng “Gia đình Nguyễn Lân Thắng bị khủng bố”:
          “Gần đây Nguyễn Lân Thắng và gia đình liên tiếp bị khủng bố. Vài ngày trước vợ chồng anh bị đánh ngay cổng trường khi đi đón con gái. Đêm qua, gia đình anh ở ngõ Thịnh Quang, phố Thái Thịnh, Hà Nội bị ném sơn đỏ vào cổng nhà với dụng ý đe dọa. Những kẻ được gọi là dư luận viên trước đó đã dọn đường cho những hành động này bằng nhiều ‘bài viết’ khác nhau trên các trang mạng xã hội và đòi trừng trị Thắng vì xúc phạm bác Hồ”.
          Cần phải khẳng định rằng, đây là những lời lẽ ngụy biện và đầy gian trá. Bởi lẽ, Bác Hồ đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Người đã mãi đi xa, nhưng hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại, đáng kính, được nhân loại biết đến và kính nể thì mãi vĩnh hằng trong trái tim mỗi thế hệ người Việt Nam chúng ta và bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, Nguyễn Lân Thắng đã tự cho mình cái quyền tách ra khỏi xã hội và đứng bên ngoài pháp luật khi buông ra những lời khiếm nhã, trái đạo đức. Mặc dù được sinh ra ở một dòng họ Nguyễn Lân danh giá, nhưng từ lâu Nguyễn Lân Thắng đã thể hiện mình là 1 tay “trời đánh thánh đâm” bằng những hành động chống phá chính quyền, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Việc thời gian qua Nguyễn Lân Thắng đã liên tục đăng tải những status, hình ảnh có nội dung xúc phạm, bôi nhọ, phỉ báng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên facebook cá nhân như “giọt nước tràn ly” khiến quần chúng nhân dân bức xúc, phẫn nộ. Theo đó, trên các diễn đàn, cộng đồng mạng đã lên án mạnh mẽ về hành vi hỗn xược, “coi trời bằng vung” của kẻ luôn vỗ ngực tự xưng là nhà “dân chủ”, “nhân quyền” như Nguyễn Lân Thắng.
          Đặc biệt, chiều tối ngày 21/10/2015, một nhóm người do ông Trần Nhật Quang dẫn đầu đã tới nhà Nguyễn Lân Thắng (địa chỉ 32/221 ngõ Thịnh Quang, Vĩnh Hồ, Hà Nội) để “hỏi tội” (Clip xem tại đây). Xem clip có thể thấy, những người như ông Trần Nhật Quang đã rất đàng hoàng muốn nói chuyện thẳng thắn, đề nghị Nguyễn Lân Thắng giải thích vì sao lên mạng đăng ảnh xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh và buộc Thắng phải xin lỗi về những việc làm sai trái của mình. Nhưng Thắng đã gạt bỏ thiện chí này, từ chối bắt tay ông Trần Nhật Quang, khóa chặt cửa và kêu gọi “đồng bọn” đến ứng cứu. Không những thế, Nguyễn Lân Thắng còn hèn nhát chạy đến cơ quan Công an để vu vạ, vu khống người khác “khủng bố”, “đe dọa” mình các kiểu…
NGUYỄN LÂN THẮNG - KẺ CÓ GAN ĂN CẮP NHƯNG KHÔNG CÓ GAN CHỊU ĐÒN
Ngày 21/10, ông Trần Nhật Quang và một số người dân đã tới nhà Nguyễn Lân Thắng và yêu cầu Thắng phải có những lời xin lỗi vì đã có hành vi xúc phạm, phỉ báng Chủ tịch Hồ Chí Minh và những biểu tượng thiêng liêng khác của dân tộc Việt Nam trên mạng xã hội (ảnh chụp từ video)
          Còn về đồng bọn của Nguyễn Lân Thắng - những kẻ thường ngày vẫn hay mạnh mồm khoác lác về “dân chủ”, “nhân quyền” nhưng khi tay “quái thai” Nguyễn Lân Thắng lâm vào cảnh “nguy khốn” và phát đi lời cầu viện thì lũ “rùa rụt cổ” lại “biệt tăm biệt tích”, chỉ còn lác đác mấy tay mặt dày như Nguyễn Chí Tuyến, Trịnh Anh Tuấn, JB Nguyễn Hữu Vinh trơ trẽn kéo đến để đưa Nguyễn Lân Thắng đi trốn. Cứ ngỡ làn sóng phẫn nộ của quần chúng nhân dân đã làm đám này “sợ vỡ mật”, nhưng ngày hôm sau chúng lại ồn ào trên các mạng “lều báo”. “Chém gió” đúng là ngón nghề sở trường của đám này. Kẻ xưng danh là nhà báo, Tiến sỹ, Luật sư, kẻ tự nhận là nhà “hoạt động xã hội” như Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định, Tô Văn Trường… nhao nhao ăn theo Nguyễn Lân Thắng. Theo đó, chúng hăm hở viết bài, trả lời phỏng vấn, đưa ra tuyên bố này nọ không có mục đích nào khác là để kiếm tiền “nhuận bút” từ các ông chủ Hải ngoại và đánh lạc hướng dư luận với hy vọng “gột rửa” tội ác cho Nguyễn Lân Thắng.
          “Có gan ăn cắp, có gan chịu đòn”, đã dám làm điều xấu thì phải dám chịu sự trừng phạt. Những việc làm mà Nguyễn Lân Thắng thực hiện trong suốt thời gian qua trái với luân thường đạo lý. Thiết nghĩ, việc Thắng nên làm lúc này là có những lời xin lỗi trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và toàn thể nhân dân Việt Nam chứ không phải là diễn trò ăn vạ, vu khống./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét