Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

MAI PHAN LỢI BỊ THU HỒI THẺ NHÀ BÁO

--- Trà Đá ---

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa kí quyết định số 1063/QĐ-BTTTT về việc thu hồi Thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi, được cấp tại Báo Pháp luật TP.HCM.
Theo quyết định thu hồi thẻ nhà báo, Mai Phan Lợi đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự của QĐND VN; gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, người thân, đồng đội của những cán bộ, chiến sĩ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ; làm tổn hại đến uy tín của đội ngũ những người làm báo.
“Nhà báo lưu manh” Mai Phan Lợi (Ảnh Internet)
Trong khi nhân dân cả nước đang hàng ngày ngóng chờ các tin tức mới nhất tìm kiếm 9 sỹ quan, cán bộ, chiến sỹ mất tích cùng máy bay CASA 212 trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu nạn phi công và máy bay chiến đấu Su-30 MK2. Người dân cả nước bày tỏ tình cảm thương tiếc, kính phục những người lính đã hy sinh vì Tổ quốc vì đồng đội. Tuy nhiên, không hiểu vì động cơ gì, Mai Phan Lợi đã ngay lập tức lập một cuộc thăm dò dư luận với cách đặt câu hỏi: “Vì sao CASA tan xác”, cùng với các giả thuyết mang tính suy diễn khiến dư luận rất bất bình.
Mai Phan Lợi từng là Phó Tổng Thư ký, Trưởng văn phòng đại diện tại miền Bắc, báo Pháp luật TP.HCM. “Dấu ấn” của Mai Phan Lợi kể từ khi bước vào nghiệp làm báo không phải là tác giả những bài viết phản ánh đúng sự thật khách quan, vì lợi ích của của Tổ quốc, của nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước mà là admin group “Diễn đàn nhà báo trẻ”. Trái với tôn chỉ hoạt động ban đầu, group “Diễn đàn nhà báo trẻ” của Mai Phan Lợi dần thành “sân chơi” để đám dân chủ như Hoàng Dũng, Bạch Hồng Quyền, Trịnh Anh Tuấn, Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn… có điều kiện tác oai tác quái. Theo đó, “Diễn đàn nhà báo trẻ” đã đăng tải nhiều thông tin theo kiểu thật giả lẫn lộn, suy diễn, bóp méo sự thật nhằm tạo sự nghi ngờ, gây hoang mang cho người đọc.
Bên cạnh đó, lợi dụng mác Diễn đàn nhà báo trẻ, Mai Phan Lợi cùng một số đồng sự thân tín còn lập ra Trung tâm truyền thông giáo dục cộng đồng. Bằng cách tự vu vạ chính bản thân mình là một nhà báo bị “hạn chế tự do ngôn luận”, Mai Phan Lợi đã có dịp “nổ” trên FB rằng bản thân đã được đối thoại với Tổng thống Mỹ Barack Obama dưới danh nghĩa đại diện cho “tổ chức xã hội dân sự” tại Việt Nam đợt cuối tháng 5 vừa qua. 
Bộ TTTT quyết định thu thẻ nhà báo đối với Mai Phan Lợi
vì đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự của QĐND VN

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà thân thế, sự nghiệp và những câu chuyện thiên về “thiên cung bí sử” của nhà báo Mai Phan Lợi lại được bóc mẽ bởi một vài cá nhân cũng như các trang mạng xã hội. Việc bị thu hồi thẻ nhà báo là hệ quả tất yếu của chuỗi hoạt động lệch chuẩn mà Mai Phan Lợi đã thực hiện trong thời gian qua.
Quyết định thu hồi thẻ nhà báo Mai Phan Lợi là rất cần thiết và kịp thời, đúng với các quy định của pháp luật và là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình lợi dụng danh nghĩa nhà báo để làm điều sai trái./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét