Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

FB "DŨNG PHI HỔ" NHẬP TRẠI

--- Nguyễn Chiến Thắng ---

Liên quan đến sự việc Nguyễn Viết Dũng (người có facebook mang tên Dũng Phi Hổ) mặc quân phục lính Việt Nam Cộng Hoà xuất hiện tại Hồ Gươm vào sáng chủ nhật, 12/4/2015 vừa qua cùng với 04 người khác tự xưng danh là người của Quân lực Việt Nam Cộng hòa, Công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Viết Dũng.  Công an Quận Hoàn Kiếm nêu rõ: Nguyễn Viết Dũng đã có hành vi: Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội phạm vào điều 245 - Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện đang bị tạm giữ tại Công an Quận Hoàn Kiếm".
Ngay sau khi tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Dũng, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Quận Hoàn Kiếm đã có văn bản cụ thể gửi tới Công an xã Hậu Thành (Yên Thành, Nghệ An) và gia đình Nguyễn Viết Dũng thông báo về việc này.






































Như vậy ngay từ đầu, do nhận thức được đây là một hoạt động Tố tụng hình sự rất quan trọng có ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của một con người cụ thể cho nên Cơ quan Công an Quận Hoàn Kiếm đã tuân thủ rất chặt chẽ các quy định về việc bắt, tạm giữ người. Ấy vậy mà ngay sau khi sự việc xảy ra, đã có hàng loạt các trang báo mạng, Blog xuyên tạc, bịa đặt vu cáo về sự việc này. Có thông tin cho rằng sau khi Nguyễn Viết Dũng bị bắt, em gái Dũng đã từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để khiếu nại về lý do Cơ quan Công an bắt và tạm giữ anh trai của mình; rồi lại một nguồn thông tin khác khi cho rằng việc Nguyễn Viết Dũng bị bắt là một kịch bản đã được giàn dựng từ trước...và vô số các thông tin vô căn cứ khác mà các trang mạng, Blog lề trái đưa ra. Thật nực cười khi hành vi vi phạm pháp luật của Dũng đã rõ rành rành như thế và Cơ quan Công an cũng đã làm đúng chức năng thẩm quyền của mình. Có chăng đây chỉ là những chiêu bài kích động, xúi giục để các đối tượng khác lên tiếng đấu tranh ủng hộ cho Nguyễn Viết Dũng.
Tuy nhiên việc Nguyễn Viết Dũng bị bắt cũng sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những cá nhân đang có ý định hay hoạt động chống đối chế độ. Với một bộ phận khác, việc Dũng Phi hổ bị bắt là tín hiệu rõ ràng cho thấy, sẽ không có kẻ có âm mưu và hành động chống phá chính quyền nào không bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét