Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

BỘ MẶT THẬT CỦA NHÀ BÁO MAI PHAN LỢI

--- QUÊ CHOA ---

Trong giới nhà báo chắc hẳn khi nhắc đến cái tên Mai Phan Lợi thì chắc chẳng có mấy người lạ lẫm gì với cái tên này cả. Nhất là thời gian gần đây, cái tên này càng được xuất hiện nhiều hơn trên các mặt báo khi vừa rồi hắn là một đại diện cho giới thông tin truyền thông để gặp tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm tại Việt Nam.
Mai Phan Lợi hiện nay đang là Phó Tổng Thư ký, Trưởng văn phòng đại diện tại miền Bắc, báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh. Có vẻ nhiều người khi nghe thông tin hắn là người đại diện duy nhất cho giới truyền thông để gặp mặt Tổng thống Mỹ thì họ cho rằng đây sẽ là một người có vừa có tài năng vừa có đức độ hơn người. Nhưng sự thật không phải vậy, vị trí của hắn có ở hiện tại hoàn toàn là nhờ vào sự tinh vi và xảo quyệt của mình để đạt được.  
Mai Phan Lợi
Mai Phan Lợi, ảnh: internet
Và dần dần rồi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, những gì hắn tưởng chừng như sẽ che đậy được suốt cuộc đời thì đã bị mọi người phát hiện. Trên các trang báo, hay mạng xã hội mấy ngày nay đều đồng loạt đưa tin, bài viết để vạch trần rõ thủ đoạn phá hoại đất nước tên nhà báo này. Và trùng hợp thay rằng những bài viết này đều dành tặng cho Mai Phan Lợi một biệt danh rất đáng mến “ Nhà báo lưu manh”.
Truy tìm nguyên nhân tại sao Mai Phan Lợi lại được phong tặng biệt danh như vậy thì biết được rằng trước khi bước vào sự nghiệp báo chí thì Mai Phan Lợi đã cùng với Phan Quang Minh, Vĩnh Quyên... để tạo ra một nhóm trên facebook có tên gọi là “ Diễn đàn nhà báo trẻ” với mục tiêu ban đầu của nhóm này là để trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, nghiệp vụ của một nhà báo, tạo ra một sân chơi chung cho mọi người. Diễn đàn này được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ bởi vì họ xem đây như là một nơi để họ có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người làm anh làm chị trong giới làm báo. Và nhóm này ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm từ người mọi người, quy tụ đủ mọi lứa tuổi từ già đến trẻ đều hưởng ứng một cách rất nhiệt tình.
Thế nhưng trong danh sách những người tham gia thảo luận trong nhóm nhà báo trẻ này không chỉ có những người làm báo mà còn có những gương mặt hết sức quen thuộc với chúng ta, họ là những anh chị em đấu tranh đòi “dân chủ, nhân quyền” như Phạm Đoan Trang, Hoàng Dũng, Trịnh Anh Tuấn... Những người này đều là những người thường xuyên tham gia bình luận, chia sẻ các thông tin trong nhóm một cách rất tích cực. Chắc hẳn đến đây nhiều người sẽ tự đặt ra nghi vấn rằng không hiểu với những con người có dòng máu chống đối cực đoan trong người như đám kền kền này thì chắc chẳng có gì tốt đẹp trong những điều chúng nói và chia sẻ cả. Đúng là vậy, hoạt động của nhóm này ngày một lộ rõ bản chất là hoạt động nhằm chống đối chính quyền nhà nước Việt Nam.
Nhóm này không còn hoạt động vì mục đích cao cả như trước nữa mà trở thành nơi để chia sẻ những thông tin sặc mùi xuyên tạc, vu khống cho chính quyền nhà nước của Mai Phan Lợi và các nhà dâm chủ nhân quyền. Đây cũng trở thành nơi tự sướng của đám kền kền để bình loạn về chính trị của đất nước và bất kì ai có ý kiến phản hồi về những thông tin được đám kền kền chia sẻ thì chỉ nhận lại kết quả là bị trù dập hội đồng và đuổi ra khỏi nhóm mà thôi.
Trong chuyến thăm của tổng thống Mỹ Barack Obama thì gã này cũng đã tự mình lột xác ra khỏi một vỏ bọc của một nhà báo, khi không còn là đại diện duy nhất cho giới thông tin truyền thông mà hắn vẫn thường rêu rao nữa. Bây giờ, trong cuộc nói chuyện tọa đàm với tổng thống Mỹ thì hắn đã  hoàn toàn biến mình thành một con kền kền đòi đấu tranh vì “dâm chủ nhân quyền” hòa mình cùng với đồng bọn. Cũng là điều dễ hiểu khi hắn không còn giữ được vỏ bọc của mình một cách hoàn hảo được nữa vì với trình độ hạn hẹp của mình thì những gì hắn làm đã là kì tích lắm rồi.
Mới đây, trong khi Văn phòng Chính phủ công bố rằng đã có kết quả cho vụ việc cá chết xảy ra hàng loạt ở 4 tỉnh miền trung nhưng chưa công bố ngay vì cần thời gian để xác minh thêm nhiều thông tin có liên quan đến vụ việc. Ngay lập tức, tên nhà báo dởm này đã phát động một cuộc thăm dò ý kiến mang tên “ Bao giờ thì công bố” trên nhóm Diễn đàn nhà báo trẻ, bên cạnh cuộc thăm dò thì kèm theo những bình luận sặc mùi vu khống cho chính quyền nhà nước và cho rằng nhà nước ta sẽ không bao giờ công bố kết quả.
Xâu chuỗi lại những sự việc vừa rồi thì quả thật là không oan nếu phong cho Mai Phan Lợi với cái tên “Nhà báo lưu manh”. Một kẻ được nhà nước tin tưởng và giao phó cho những trọng trách quan trọng lại quay ra phản bội một cách trắng trợn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét