Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

VU VIỆC XẢY RA TẠI ĐỒNG TÂM - MỸ ĐỨC : CHẲNG LÀ GÌ NGOÀI KHỦNG BỐ!

VU VIỆC XẢY RA TẠI ĐỒNG TÂM - MỸ ĐỨC : CHẲNG LÀ GÌ NGOÀI KHỦNG BỐ!

---- LOA LÀNG ----

Sáng hôm qua, ngày 15/4/2017 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, một số người dân ở đây do không đồng tình với chủ trương thu hồi đất đai của Đảng, Nhà nước nên đã phản ứng quyết liệt. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi người dân ở đây đã bắt nhốt hơn 20 chiến sĩ Cảnh sát Cơ động và theo thông tin của người chứng kiến thì những Cảnh sát Cơ động này còn đang bị đe dọa tính mạng khi người dân ở đây đã tẩm xăng lên người họ.
Được biết Đồng Tâm, Mỹ Đức nằm ngay ở cửa ngõ thủ đô và khu đất cơ quan chức năng đang tiến hành giải phòng mặt bằng chính là khu đất quốc phòng, nhưng trước kia được giao cho người dân làm kinh tế. Đến nay khi có nhu cầu sử dụng thì các “dân oan” ở đây lại không đồng ý, cho rằng việc đền bù chưa thỏa đáng và họ cần phải được đền bù nhiều hơn hiện tại.
Qua nhiều lần đàm phán nhưng không được đáp ứng, họ đã không ngần ngại bắt và giam giữ trái phép hơn 20 Cảnh sát Cơ động và một lần nữa yêu sách chính quyền đáp ứng yêu cầu của họ, lần này là bằng tính mạng của hơn 20 chiến sĩ cảnh sát.
Nói không phải ngoa, bằng những hành động của mình, những người dân ở đây đã cho thấy sự vô văn hóa, vô đạo đức của mình. Chưa biết thật giả vụ việc đi đến đâu, nhưng hành động bắt và giam giữ 20 chiến sĩ Cảnh sát Cơ động là hoàn toàn sai trái. Chưa kể đến việc họ còn tẩm xăng và dọa giết nếu như không đáp ứng yêu sách của họ. Thật quá nhẫn tâm, khi số người này dám ngang nhiên lấy mạng sống của đồng loại để đem lên bàn cân thỏa hiệp với chính lợi ích của họ. Mặc dù đó là những người chiến sĩ vẫn ngày đêm bảo vệ canh gác cuộc sống yên bình của họ.
Xét về phương diện pháp luật, những người bắt giữ con tin này đang có những hành vi cấu thành tội "khủng bố". Không những thế, những hành vi của số người này còn thỏa mãn các tình tiết tăng nặng ở khoản 2, khoản 3 điều luật này như: "phạm tội trong trường hợp xâm phạm tự do thân thể, sức khỏe, phạm tội trong trường hợp đe dọa xâm phạm tính mạng hoặc có hành vi uy hiếp tinh thần". Bên cạnh đó, việc bắt giữ, chống trả các chiến sĩ trong khi thi hành công vụ cũng đã cấu thành hành vi "chống người thi hành công vụ".
Hãy đợi đấy, pháp luật có thể khoan dung, nhưng đúng như bản chất của nó, pháp luật là để trừng trị những kẻ đi ngược lại lợi ích của xã hội. Nhưng dù có làm gì, là con của ai, thì hãy nhớ rằng, chúng ta đang sống trên đất nước Việt Nam, nơi mà pháp luật được thượng tôn. Bất kể ai đi ngược với lợi ích quốc gia dân tộc, đi ngược lại với những điều mà pháp luật đã định đều phải trả giá. Cái giá phải trả cho sự bồng bột, quá khích hay mù quáng của họ chính là những năm cải tạo, ăn năn sám hối trong nhà tù. Xin khuyến cáo với một bộ phận người dân tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức rằng, hãy quay đầu khi còn chưa quá muộn, bởi nếu không, xã hội này sẽ chẳng thể dung thứ cho những kẻ bán tính mạng đồng loại vì lợi ích của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét