Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

VỤ ĐỒNG TÂM: NGƯỜI DÂN HẾT SỨC CẢNH GIÁC TRƯỚC LỜI LẼ KÍCH ĐỘNG CỦA BỌN RẬN CHỦ

--- Quỳnh Lê ---

Như đã đưa tin, sáng ngày 15/4/2017, tại xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, Hà Nội diễn ra việc cưỡng chế thu hồi đất của chính quyền phục vụ việc xây dựng công trình an ninh quốc phòng. Không có gì nếu việc cưỡng chế này không trong diện thu hồi mà sự đặc biệt của nó là đất thuộc khu vực quốc phòng, đã bị một số cá nhân lợi dụng chức vụ quyền hạn chuyển đổi mục đích sử dụng, phân lô, mua bán quyền sử dụng trái phép. Chính vì vậy việc Nhà nước tiến hành cưỡng chế, thu hồi là việc hoàn toàn đúng quy định.

Hình ảnh tại Đồng Tâm
Cũng theo thông tin mới nhận, đã có tới 40 người bị người dân bắt giữ, trong đó có 28 cán bộ chiến sĩ công an (1 đồng chí là phó trưởng công an huyện Mỹ Đức, 1 đồng chí là đội trưởng đội cảnh sát điều tra công an huyện Mỹ Đức và 1 đồng chí là Trung đoàn trưởng Cảnh sát cơ động), 6 người trong ban giải tỏa và đặc biệt có 2 nhà báo.
Liên quan đến vụ việc, các lều báo tích cực đăng tải các thông tin trái chiều. Trên trang BBC có bài phỏng vấn Lã Việt Dũng - một rận chủ khá nổi tiếng về khả năng chơi gái. Theo đó, “Trả lời BBC hôm 16/4, nhà hoạt động Lã Việt Dũng, người vừa tiếp cận người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức, nói: "Do tôi bị báo nhà nước tuyên truyền là 'phản động' nên bà con vùng này nói rõ là họ muốn thông điệp của họ không bị hiểu sai đi". "Họ nói họ chỉ đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng, không đấu tranh chính trị, tôn giáo nên đề nghị các đảng phái, các nhóm dân sự độc lập, các tổ chức tôn giáo chỉ trợ giúp từ xa, không cử người đến đưa tin để làm phức tạp thêm tình hình"."Tôi rất mong chính quyền trung ương có biện pháp giải quyết ôn hòa và xem vấn đề đất đai là vấn đề cốt tử của đảng Cộng sản Việt Nam". Không chỉ có Lã Việt Dũng, một rận chủ khác là Nguyễn Đình Hà lại cho rằng: "Theo tôi thấy, đây là thành quả chống "diễn biến hòa bình" của đảng Cộng sản và chính quyền Việt Nam, khi mà người dân đã phải chọn bạo lực để bảo vệ cuộc sống và đất đai của họ."Chúng ta cũng thấy rằng, nguyên nhân xuất phát ban đầu là từ hành xử và thái độ của chính quyền đối với người dân." "Chính quyền chọn vũ lực và trấn áp, có sử dụng cả xã hội đen, dẫn đến việc người dân "con giun xéo mãi cũng quằn" mà phải phòng vệ lại bằng bạo lực."
Bên cạnh đó, không ít các phần tử khác như: Mai Phương Thảo (Thảo Teresa), Lê Dũng Vova, Trịnh Bá Phương... và việc "nhà dân chủ" Bạch Hồng Quyền (người được cho là khơi mào cho vụ việc bao vây, chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh) cũng góp mặt để ủng hộ các hoạt động trái pháp luật.

Thảo Teresa "thêm dầu vào lửa" trong vụ Đồng Tâm
Từ những dữ liệu trên có thể nhận định: rất có thể có sự hà hơi tiếp sức của lũ rận chủ trong vụ việc này dù chả liên quan gì tới chúng. Chúng sẽ lợi dụng những bất bình của người dân nơi đây để “thêm dầu vào lửa” chia rẽ người dân ra xa chính quyền với mục đích đánh bóng tên tuổi và kiếm lợi từ bên ngoài.
Vì vậy, bà con nơi đâu hết sức cảnh giác trước những lời lẽ kích động của những kẻ tự xưng là “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”. Hơn nữa, việc chống và bắt người thi hành công vụ là sai pháp luật. Do đó, người dân xã Đồng Tâm cần bình tĩnh ngồi lại với chính quyền để cùng nhau giải quyết một cách thỏa đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét