Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

VỀ MỘT CÂU KHẨU HIỆU

--- TƯỞNG ---

Cộng đồng mạng đang có nhiều tranh cãi về việc xây dựng quảng trường tại Sơn La với số tiền lên tới 1400 tỷ. Việc này có lẽ cũng tôi không muốn nói tới, bởi vì thủ tướng đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu tỉnh Sơn La báo cáo về đề án xây dựng quần thể tượng Bác Hồ rồi, thế nên chúng ta chờ xem thủ tướng sẽ xử lí vấn đề này như thế nào. Thế nhưng được thế những nhà dân chủ cũng có nhiều ý kiến trái chiều, tiêu biểu cô Đoan Trang cũng có khẩu hiệu tít giành riêng cho mình: “chúng tôi ủng hộ xây tượng Hồ Chí Minh tại đảo Gạc Ma, chúng tôi ủng hộ xây tượng Hồ Chí Minh tại Hoàng Sa…”. Vậy thì tại sao thị lại đăng những câu khẩu hiệu lạc lõng và khó hiểu như vậy?
Phạm Đoan Trang và khẩu hiệu chống đối của mình,, ảnh: internet
Như chúng ta biết, Nhằm tưởng niệm, tôn vinh công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước và dân tộc; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; học tập đạo đức, nhân cách của Người. Nhưng điều quan trọng nhất là nó thể hiện lòng kính yêu của nhân dân đối với anh hùng dân tộc. Thế nếu như lời Đoan Trang mong muốn thì xây tượng Bác ở Hoàng Sa nhằm động cơ chính trị gì? Tôi không nghĩ rằng thị đưa ra khẩu hiệu này là thách đố mà nó nhằm thủ pháp đả kích sâu cay.
Ý đồ của thị không gì khác ngoài đả kích vào hình anh hùng giải phóng dân tộc, cụ Hồ đâu có công cơ gì đối với người Trung Quốc mà ủng hộ xây tượng ngoài Hoàng Sa? Đây cũng là thủ pháp chơi chữ, châm biếm chính trị của thị, có phải điều mà thị ám chỉ rằng chính Bác là nguyên nhân của làm nên tình trạng Hoàng Sa và Trường Sa ngày nay. Thế nên thị mới ủng hộ xây tượng đài ở Hoàng Sa, Gạc Ma phải không?
Không chỉ vậy thị còn muốn đả kích vào đường lối đấu tranh hòa bình của chúng ta trên Biền Đông, thị muốn tố cáo với Bác về sự bất lực của con cháu khi để cho một phần lãnh thổ của tổ quốc bị Trung Quốc chiếm đống và xây dựng. Tôi nghĩ rằng chúng ta không bạc nhược, chúng ta đã làm đúng, mong rằng Trang đừng dùng thủ pháp dùng hình tượng của Bác để tố cáo, vì đơn giản những người cộng sản họ đã làm đúng, họ dùng phương thức hòa bình để nói chuyện, dùng các biện pháp ngoại giao kiềm chế sự hung hăng của Trung Quốc trên biển đông. Thêm vào đó xoay trục TPP để làm cho Trung Quốc phải dè chừng. Đó chính là biện pháp tốt nhất lúc này.
Thị còn độc ác khi lấy hình tượng của cụ để làm bia che chắn khi đối đầu với Trung Quốc.
Thị còn nêu: “Xưa nay chúng ta có nghe tới cụm từ "mỗi ngư dân là một cột mốc chủ quyền". Tại sao, chúng ta lại mạo hiểm đẩy những người dân đen làm cột mốc sống mà không thay vào đó là tượng bác Hồ?
Bác Hồ vừa là một hình tượng được một phần nhân dân thần tượng, khi đó quân đội ta sẽ bảo vệ tượng bác chặt chẽ hơn tránh nguy cơ Trung Quốc xâm phạm.
Mặt khác, Trung Quốc thường ca ngợi tình hữu nghị tốt đẹp giữa Mao Trạch Đông và bác Hồ Chí Minh, biết đâu quân đội Trung Quốc sẽ kiêng dè khi đưa quân vào?
"Bất chiến tự nhiên thành" đó chẳng phải là một kế sách hay hay sao Đó là một điều bất kính, thị muốn bôi nhọ hình tượng Hồ Chí Minh nên đã bày ra khẩu hiệu lạc lõng này. Điều tôi tự hỏi, tượng Bác có ý nghĩa khác với cột mốc, cột mốc có ý nghĩa khẳng định chủ quyền còn tượng Bác thì không có ý nghĩa khẳng định chủ quyền. Không hiểu những nhà dân chủ kiểu như thị thì đất nước sẽ văn minh không? Không hiểu tư duy của những con người kiểu này mà đấu tranh dân chủ thì đất nước sẽ dân chủ hơn chăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét