Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

ĐÔI NÉT VỀ NGUYỄN VIẾT DŨNG (DŨNG PHI HỔ)

--- Lữ Khách ---

Mặc dù cuộc tuần hành vì cây xanh vào ngày Chủ nhật vừa qua đã kết thúc, tuy nhiên điều mà cộng đồng mạng nhắc đến nhiều nhất không phải là không khí hay một điều gì đó đặc biệt tại cuộc tuần hành này. Dư luận đặc biệt chú ý vào hành động của nhóm người tự xưng là "Việt Nam Cộng hòa" hay Cờ vàng xuất hiện với bộ quần áo và cờ của chế độ Việt Nam Cộng hòa. Không ít tiếng chê trách, thậm chí là lên án về hành động của nhóm người này đã được các nhà "dân chủ" phát ra, Đoan Trang là một trường hợp như thế. 

Giới luật sư hiếu chiến như Trần Thu Nam (https://www.facebook.com/luatsunam01?fref=ts) cũng ngán ngẩm cái cách thể hiện chính kiến không giống ai của đám người này: "Vừa qua có một số bạn mặc áo có logo của Quân lực VNCH tham gia tuần hành phản đối chặt cây xanh ở HN. Tôi cho rằng, các bạn này làm như vậy là không nên, hành động này đã phá vỡ mục tiêu tuần hành ôn hoà. Mục đích của các buổi tuần hành, picnic vì tình yêu với cây xanh, là một hoạt động xã hội chứ không phải mục đích chính trị. Vì vậy, tôi cùng nhiều Luật sư khác ủng hộ và sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho các bạn trẻ nếu gặp phải các vấn đề sách nhiễu. Nếu ai đó lợi dụng các hoạt động xã hội để phục vụ cho mục đích chính trị thì các Luật sư chúng tôi kịch liệt phản đối. Bản thân tôi cũng tham gia picnic vì cây xanh cùng các bạn, ngoài ra chúng tôi đấu tranh về pháp lý để làm sáng tỏ vụ việc.

Chiều nay, em gái của Dũng (Dũng Phi Hổ) đến VPLS của tôi nhờ bảo vệ cho anh trai. Một cô bé sinh năm 1995 vẫn đang học nên không biết trao đổi như thế nào với luật sư. Đã hứa gác bút đối với các vụ án liên quan đến an ninh, chính trị nhưng gặp hoàn cảnh này biết tính sao? Chợt nhớ đến đến câu nói của Thầy Phạm Hồng Hải "Làm luật sư thì đừng có hèn...". Đúng là đã bước chân vào "giang hồ" thì khó rút ra, tặc lưỡi làm tiếp vụ này rồi tính sau. Nhưng, nói luôn là tôi chỉ làm miễn phí đối với các bạn nào hoạt động vì tình yêu với cây xanh, trách nhiệm với một xã hội xanh thôi, còn đối với các trường hợp khác tôi vẫn lấy thù lao". 

Và nếu có một sự đánh giá thì e rằng, chốn dung thân của đám người này tại Việt Nam là không còn. Vậy nhưng, có một thực tế là rất ít người hỏi về lai lịch cũng như một số thông tin liên quan về đám người này? Và để khỏa lấp sự thiếu hụt có phần khách quan đó, người viết xin được cung cấp một số thông tin về người đứng đầu đám người lợi dụng cuộc tuần hành vì cây xanh để thực hiện động cơ chính trị của cá nhân này - Nguyễn Viết Dũng. 
Thực sự ban đầu nhiều người quan tâm chỉ biết đến Nguyễn Viết Dũng qua tài khoản FB có tên Dũng Phi Hổ và xuất xứ của nam thanh niên này là người Nghệ An. Lai lịch của Nguyễn Viết Dũng qua tìm hiểu của người viết như sau: 

Nguyễn Viết Dũng quê ở xã Hậu Thành – huyện Yên Thành – tỉnh Nghệ An; là con cả trong gia đình có 03 anh em. Dũng từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2003 - 2004 và đạt giải nhất Cuộc thi tháng, và anh đã đem về phần thưởng là 1 chiếc tivi cho trường Bắc Yên Thành. 

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Trường Cấp 3 Bắc Yên Thành, năm 2004 Dũng trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên, khác với thành tích học tập trong thời kỳ học Phổ thông, do ham chơi, không tập trung học tập nên trong thời gian từ 2004 - 2006 Dũng liên tục nợ môn, trượt nhiều học phần tại trường; không những thế thông qua các mối quan hệ với đối tượng xấu Dũng bị lôi kéo tham gia một số hoạt động có màu sắc chính trị. Cụ thể và điển hình nhất là việc lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để tuyên truyền, đả kích, bôi xấu chế độ. Và kết quả là Dũng bị đuổi học vào cuối năm 2006; từ đó đến nay, Dũng liên tục tham gia vào các hoạt động xã hội không chính danh và mới đây nhất là sự việc như đã nêu. Hiện có thông tin là sau vụ tuần hành vì cây xanh hôm Chủ nhật vừa qua, Nguyễn Viết Dũng đang bị Công an Quận Hoàn Kiếm tạm giữ để làm rõ một số hành vi liên quan. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét