Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

NGUYỄN VIẾT DŨNG SẼ PHẢI TRẢ GIÁ ĐẮT CHO NHỮNG CUỒNG VỌNG CỦA MÌNH

--- Ngô Dụng ---

Mãn hạn tù là cơ hội tốt để làm lại cuộc đời, nhưng đối với Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) đây lại là 1 thứ gì đó quá xa xỉ. Mặc dù, nhận được sự khoan hồng của Nhà nước khi mãn hạn tù trước thời hạn vào ngày 13/4/2016 nhưng Nguyễn Viết Dũng vẫn “chứng nào tật ấy” mù quáng theo đuổi “giấc mộng chính trị” còn dang dở của mình.
Từng được biết là một thanh niên có tố chất và được ăn học đàng hoàng nhưng do thiếu ý thức rèn luyện, tư tưởng lệch lạc, đề cao lối sống hưởng thụ, thực dục, ích kỷ Nguyễn Viết Dũng đã trượt dài trên những sai lầm, đỉnh điểm Dũng phải nhận 12 tháng tù vì tội “Gây rối trật tự công cộng”. Tuy nhiên, quãng thời gian “ăn cơm trại” này có vẻ chưa thấm tháp gì khi đến nay Nguyễn Viết Dũng chưa có dấu hiệu gì là sẽ ngừng những hành động sai trái.
Nguyễn Viết Dũng vẫn “chứng nào tật ấy”
Ngay sau khi ra tù nhận được “đơn đặt hàng” của Đài Á Châu Tự Do Nguyễn Viết Dũng lại hăm hở phát ra những thông tin chống chính quyền. Trả lời cuộc phỏng vấn, Dũng Phi Hổ cho rằng “án tại hồ sơ như thế thì phiên tòa diễn ra như thế nào thì thật ra chỉ là hình thức vì án tại hồ sơ mất rồi chứ không phải án tại phiên tòa” mà quên mất rằng hành vi phạm tội của mình đã quá rõ ràng với đầy đủ nhân chứng và vật chứng.
Theo Quy định tại Điều 245 BLHS, “Gây rối trật tự công cộng” được hiểu: hành vi gây náo động, hò hét gây mất trật tự ở những nơi công cộng như ngoài đường phố, khu dân cư, công viên… Hành vi này gây nên sự xáo trộn, hoảng sợ cho những người xung quanh. Trong khi đó, Nguyễn Viết Dũng đã lợi dụng một số bất cập trong việc triển khai đề án cải tạo, thay thế cây xanh của TP.Hà Nội để cùng đồng bọn của mình ngang nhiên mặc áo quân phục lính VNCH xuất hiện tại Hồ Gươm tuần hành trái phép, vừa đi vừa hô hào gây mất an ninh trật tự công cộng. Hành vi này của Dũng đã gây cản trở việc đi lại của người dân Hà Nội, du khách trong và ngoài nước, làm rối loạn các hoạt động quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng. Vậy nên, việc các cơ quan chức năng điều tra, truy tố, xét xử đối với Nguyễn Viết Dũng về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 BLHS là hoàn toàn đúng theo các quy định của pháp luật.
Trước khi vào tù Nguyễn Viết Dũng còn có những biểu hiện cho thấy mình là 1 kẻ “bệnh hoạn” về chính trị khi đã tự treo cờ vàng 3 que lên nóc nhà mình, ăn mặc quần áo của quân đội chế độ Ngụy Sài Gòn; tự lập ra cái gọi là “Đảng Cộng hòa và Quân lực Việt Nam cộng hòa” và tự phong cho mình chức “Chủ tịt” lâm thời và sau khi ra tù căn bệnh này của Dũng vẫn chưa có dấu hiệu gì là sẽ thuyên giảm. Dũng tạo điểm nhấn trong ngày ra tù của mình với cánh tay sắm hình chữ “Sát Cộng” cùng hàng chữ nhỏ "Government should be afraid of people" (Chính quyền nên sợ người dân) và gắn hình “cờ vàng ba sọc” ngay trên ngực áo. Với bộ dạng như vậy, lập tức Nguyễn Viết Dũng được đồng đảng của mình tung hô quá đà rằng hành vi đó “mang cái hồn ‘SÁT THÁT’ của chiến sĩ nhà Trần đối với quân Nguyên”.
Được đồng bọn “nâng bi”, Nguyễn Viết Dũng lại càng tỏ ra ngông cuồng. Y công khai ủng hộ chế độ VNCH vì cho rằng đây là một “chế độ tự do dân chủ” mà quên mất rằng đây là chế độ bù nhìn do Mỹ dựng lên để phục vụ cho những mưu đồ cai trị, chia cắt lâu dài Việt Nam; và để giành được hòa bình, thống nhất dân tộc ta đã phải hy sinh cả máu và nước mắt. Không những vậy, Dũng còn ấp ủ dự định để viết một cuốn sách và có tựa là “Hồi ký trại tù cộng sản 2015” để xuyên tạc chính sách hình sự trong phòng chống tội phạm của nhà nước cũng như không quên tuyên bố sẽ tiếp tục dấn thân đấu tranh về cái gọi là “Tự do và Công bằng cho Việt Nam”.

Với việc tiếp tục tiếp tục trượt dài trên những sai lầm mà mình đã từng mắc phải, con đường trở lại trại giam đối với Nguyễn Viết Dũng sẽ lại gần hơn bao giờ hết./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét