Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Nguyễn Quang A

Nguyễn Quang A
-----Loa Làng-------
Nguyễn Quang A
Sinh
1946 (70–71 tuổi)
Bắc NinhViệt Nam
Nơi cư trú
Nghề nghiệp
Doanh nhântiến sĩ khoa học, dịch giả nhà nghiên cứu và hoạt động xã hội
Nổi tiếng vì
Nguyễn Quang A (sinh năm 1946 tại tỉnh Bắc Ninh) là một doanh nhân, tiến sĩ khoa học, dịch giả, nhà nghiên cứu và nhà hoạt động xã hội người Việt.
Từng đảm nhiệm các chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Hungary, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ thứ 3, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Máy tính-Truyền thông-Điều khiển (3C), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển IDS, đồng sáng lập và là thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng VP Bank, Nguyễn Quang A cũng là thành viên của Diễn đàn Xã hội dân sự, một phong trào tuyên bố rằng "trao đổi và tập hợp các ý kiến nhằm góp phần chuyển đổi thể chế chính trị của nước ta từ toàn trị sang dân chủ một cách ôn hòa"[1].
Mục lục
  [ẩn] 
Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]
  • Nguyễn Quang A sinh tại Quế VõBắc Ninh năm 1946, là con trai duy nhất trong gia đình có cha là liệt sĩ chống Pháp.
  • Năm 1965 ông được nhà nước cử đi học đại học tại Hungary ngành vô tuyến điện[2], rồi ở lại học tiếp Phó Tiến sĩ.
  • Năm 1975 ông làm việc tại Viện Kỹ thuật Quân sự Việt Nam.
  • Năm 1982 ông trở lại Hungary làm nghiên cứu sinh cấp cao và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Khoa học chuyên ngành Điện tử Viễn thông.
  • Năm 1987 ông chuyển từ làm việc trong Quân đội Nhân dân Việt Nam sang làm việc tại Tổng cục Điện tử và Kỹ thuật Tin học Việt Nam. Sau đó, lại chuyển sang làm việc tại Công ty Liên doanh Máy tính Việt Nam Genpacific.
  • Năm 1989 ông thành lập Công ty Máy tính-Truyền thông-Điều khiển 3C.
  • Ngoài lãnh vực tin học, TS. Nguyễn Quang A cũng là một chuyên gia kinh tế và là một trong những người đi đầu trong ngành ngân hàng tư nhân tại Việt Nam. Năm 1993 tham gia sáng lập Ngân hàng ngoài Quốc doanh VP Bank nay là Ngân hàng TMCP Việt nam thịnh vượng.
  • Năm 2007 ông cùng 8 nhà nghiên cứu có tên tuổi trong nước thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển IDS.
  • Ông từng giữ chức Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Hungary (nhiệm kỳ 2007-2012).
Một số hoạt động dân sự[sửa | sửa mã nguồn]
Sự kiện[sửa | sửa mã nguồn]
          Nguyễn Quang A được Nhà nước và nhân dân cho ăn học tử tế để phục vụ cho sự nghiệp của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, đáp lại sự mong mỏi đó lại là các hành động phá hoại đất nước. Ông ta là một “nhà hoạt động dân chủ” với mác tiến sỹ, ông ta đã thành lập ra cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự” (DDXHDS) thực chất diễn đàn này là tập hợp những kẻ bất mãn, những kẻ lưu manh chính trị cùng những kẻ được cho là bất đồng chính kiến, chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Lợi dụng tự do dân chủ kích động nhân dân đi biểu tình gây bất ổn chính trị xã hội, nói ngược chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, đòi đa Đảng, đa nguyên…
Mỗi khi đất nước có sự kiện chính trị nhạy cảm nào thì ngay lập tức Nguyễn Quang A đăng đàn, trả lời phỏng vấn, bình luận trên các đài, báo là cải, thiếu thiện chí với Việt Nam để xuyên tạc sự thật, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền từ chuyến thăm của tổng thống Mỹ Obama đến sự việc cá chết ở các tỉnh miền Trung… Bên cạnh đó, ông ta cũng là người cổ súy cho các hành động phá hoại như kích động biểu tình gây mất an ninh trật tự, thậm chí còn trực tiếp tham gia các cuộc biểu tình đó ở Hà Nội.
Thành lập IDS
Ngày 27 tháng 9 năm 2007, TS. Nguyễn Quang A cùng 8 nhà nghiên cứu Hoàng TụyPhạm Chi LanLê Đăng DoanhChu HảoTương LaiPhan Huy LêTrần Đức NguyênTrần Việt Phương thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển IDS. Viện IDS với tư cách “một tổ chức độc lập, vừa là tổ chức mở, phi vụ lợi chuyên nghiên cứu các vấn đề liên quan đến các chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan nhà nước và các tổ chức kinh tế xã hội.
Khi danh vọng cùng những tham vọng không đạt được NQA nảy sinh tiêu cực, bất mãn đổ oán trách lên chế độ, chính quyền. Ngày 27/8/2007 NQA cùng 8 nhà nghiên cứu có tên tuổi trong nước thành lập ra cái gọi “Viện nghiên cứu phát triển IDS”. Viện nghiên cứu IDS với tư cách một tổ chức độc lập, vừa là tổ chức mở, phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu những vấn đề liên quan đến chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan Nhà nước và các Tổ chức xã hội. Tuy nhiên từ khi thành lập Tổ chức IDS này chưa giúp được gì cho Nhà nước hay các Tổ chức xã hội, mà toàn “Phản biện” lại chủ trương, chính sách của Đảng của Nhà nước làm XH và người dân bất bình. Vì thế theo quyết định số 97 của Thủ tướng chính phủ v/v “Thành lập các Tổ chức Khoa học và Công nghệ” cùng với nó là “yêu cầu xử lý nghiêm một số cá nhân trong tổ chức IDS có những phát biểu thiếu tinh thần xây dựng”. Trước nguy cơ bị giải tán, tổ chức IDS đã tự giải thể trước khi quyết định 97 của TTCP có hiệu lực. Bất mãn với những tham vọng của cá nhân không đạt được NQA đã bắt đầu có nhiều lời nói và việc làm, cùng những hành vi tiêu cực trái với quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Từ năm 2011 đến nay trước những hành động gây hấn của TQ NQA đã tham gia tổ chức nhiều cuộc biểu tình, được gọi là ôn hòa tại Hà Nội để phản đối TQ. Nhưng hành động, cùng việc làm của ông ta là kích động Nhân Dân chống Chính phủ và Nhà nước VN. Người ta thấy NQA có mặt khắp mọi nơi, đầu têu, khơi mào trong các cuộc biểu tình. Dáng trí thức, vẻ gian manh, với đôi mắt giảo hoạt, láo liên, núp sau đôi mắt kính trí thức, được bảo hiểm bẳng chiếc dây nơ màu đen, tòng ten trên ngực, vắt ngang vai chẳng khác gì chiếc thòng lọng thắt cổ. Thời gian đầu để trở thành nhà dân chủ, lúc thì ông ta thể hiện là người ôn hòa, lúc thì NQA nhăn nhó với bộ mặt xương xẩu, đầy các vết thẹo dọc ngang, cứ như dân giang hồ cộm cán để kích động mọi người, rồi lẩn nhanh như Lươn, trốn như Trạch khi có bóng Công an, hay ống kính quay về phía mình. Giờ đây(thời điểm hiện tại) lợi dụng tự do dân chủ, gắn mác “Dân quyền” NQA đã liều lĩnh hơn trong hành động.Việc làm của NQA là bất chấp pháp luật, ngang nhiên và ngày càng trắng trợn, với những hành vi ngông cuồng táo tợn, bỉ ổi mà không cần che dấu hay sợ sệt. Ông ta cứ oằn mình, lượn lờ suốt ngày như con rối để “Túc chí đa mưu” trong bàn cờ chính trị, cùng với tâm địa đen tối, của một con người nham hiểm, cơ hội, ham hố quyền lực cùng danh vọng và lòng dạ phản trắc thật khó lường. Ngày gần đây NQA lại là người đầu trò thành lập ra cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự” (DDXHDS) thực chất diễn đàn này là tập hợp những kẻ bất mãn, những kẻ lưu manh chính trị cùng những kẻ được cho là bất đồng chính kiến, tiếp tục chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Lợi dụng tự do dân chủ, cái gọi (DĐXHDS) đã kích động Nhân Dân đi biểu tình gây bất ổn chính trị xã hội, nói ngược chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, đòi đa Đảng, đa nguyên, đòi thay đổi Hiến pháp 1992 và cuối cùng mục tiêu là đòi thay đổi thể chế………
Giải thưởng Hoa tuylip
Còn về giải thưởng "Hoa Tulip về Nhân quyền" do Bộ Ngoại giao Hà Lan tổ chức. Đây không phải là lần đầu tiên và là một đất nước tại Châu Âu tổ chức một giải thưởng mà mục đích chính là tôn vinh những thành phần chống đối tại một số quốc gia họ có tư tưởng thù địch. Thông qua việc tôn vinh những cá nhân điển hình, những giải thưởng kiểu này hướng đến việc nhân rộng, lan truyền những mầm mống phản loạn từ bên trong chính quốc gia đó (Một hình thức tạo dựng lực lượng chống đối để tiến hành cách mạng màu). Chính vì lẽ này nên nếu có may mắn nhận được sự đề cử chủ nhân của Giải thưởng "Hoa Tulip về Nhân quyền" năm 2016 thì chắc chắn nhà chức trách tại Việt Nam sẽ không thể để yên cho Nguyễn Quang A sang Hà Lan nhận Giải thưởng. Đó là một điều đã được báo trước cũng như họ đã thực hiện với trường hợp Nguyễn Đan Quế cách đây mấy năm với một giải thưởng tương tự tại Pháp...
Ứng cử đại biểu quốc hội
 Nguyễn Quang A tự ứng cử và ráo riết kêu gọi dám dân chủ rởm ký tên ủng hộ để Nguyễn Quang A ứng cử Đại biểu Quốc hội năm 2016. Đây là hành động đi ngược lại với các quy định trong việc bầu cử và có phần nào hơi lố bịch, không tự nhận thức được vị trí, giá trị của bản thân trong cộng đồng, trong đất nước. Việc tự ứng cử của Nguyễn Quang A là có thể chấp nhận được, bất cứ công dân Việt Nam nào xét thấy bản thân đủ điều kiện, tiêu chuẩn trở thành Đại biểu Quốc hội cũng có quyền tự ứng cử, còn việc trở thành Đại biểu Quốc hội thì chắc chắn phải thông qua bầu cử, việc vận động xin chữ ký ủng hộ chỉ là trò hề không được ai chấp nhận, bản danh sách đó sẽ không được công nhận ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam.
Nguyễn Quang A hay đả kích, chọc ngoáy những vấn đề nóng của xã hội, thường xuyên tiếp xúc với những thế lực thù địch với Việt Nam và chính ông này cũng thường đưa ra những phát ngôn bất lợi, ảnh hưởng xấu đến đất nước ta. Xét về 5 tiêu chuẩn trên thì tiêu chuẩn thứ nhất và thứ hai của ông này có vấn đề rồi, chưa cần xét đến các tiêu chuẩn còn lại.
Nếu Nguyễn Quang A không cảm thấy trở trẽn thì vẫn cứ đăng ký tên để tự ứng cử thôi, đất nước ta không cấm điều đó. Tuy nhiên, việc đi hô hào, cố gắng xin hàng nghìn chữ ký sẽ không giải quyết được việc gì, nếu ông này thực sự uy tín thì người dân sẽ bỏ phiếu bầu thôi, chứ đừng hùa theo mấy bọn dân chủ rởm thiếu hiểu biết. 
Gặp Thượng Nghị sĩ Mỹ
Ngày 8/8/2014 nhân dịp ông Thượng nghị sỹ John McCain sang thăm và làm việc tại VN Nguyễn quang A Đã có một hành động nhục nhã và đáng hổ thẹn. Tại buổi gặp 4 đại diện của các Tổ chức “Xã hội dân sự ở Hà Nội”, Nguyễn Quang A đã trao bức thư được gọi là Thư chung của các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam của 10 tổ chức Xã hội dân sự độc lập cho 2 thượng nghị sĩ John McCain (Cộng hòa) và Sheldon Whitehouse (Dân chủ). Trong lúc khách đang đánh giá cao mối quan hệ Việt - Mỹ rằng “ Mỹ sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới, những cách nghĩ mới và việc làm mới. Chúng tôi sẵn sàng đi đến hoàn tất Hiệp định TPP, cùng với Việt Nam với tư cách là đối tác toàn diện của Mỹ”...Ông John McCain còn nói “Chính phủ Mỹ "sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự với mức độ mà Việt Nam chấp nhận được". Và "sẵn sàng gia tăng trợ giúp Việt Nam để Việt Nam bảo đảm an ninh và bảo vệ quyền chủ quyền của Việt Nam", và việc Mỹ có động thái dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Phát biểu của phía Mỹ được người Việt nam chân chính đánh giá cao, thế nhưng lại làm cho nhà cầm quyền TQ và các thế lực chống Nhà nước như Nguyễn Quang A cứ như vào hùa với nhau, cùng cảm thấy bực tức. Hành động này của Mỹ đã làm cho người dân VN cảm thấy hài lòng, bởi nó có ý nghĩa lớn đối đất nước trong bối cảnh chúng ta cần gia tăng sức mạnh quân sự nhằm bảo vệ Tổ quốc. Thế nhưng cái "Thư chung” của các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam gửi Thượng Nghị Sĩ John McCain đăng trên trang mạng "Dân Quyền" đã làm cho chúng ta thất vọng và căm phẫn.Thất vọng vì một nhóm các Tổ chức xã hội dân sự (XHDS) mang danh yêu nước lại có những hành động vô liêm sỉ, chống lại đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Bởi họ đã và đang "Chọc gậy bánh xe", họ cản phá quan hệ Việt - Mỹ đang phát triển tốt đẹp, họ cản trở việc Mỹ nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Tại sao Nguyễn Quang A cùng đồng đảng của y lại không muốn điều tốt đẹp đến với dân tộc mình? Nội dung thư đã bộc lộ ý đồ đen tối của 10 tổ chức XHDS khác mà Nguyễn Quang A đồng đại diện khi nhấn mạnh cụm từ: "Về: Hậu quả tiêu cực gián tiếp của việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam". Người ta hiểu ngay rằng, đó là một ý đồ đen tối gửi đến chính quyền Mỹ rằng:Không nên và không thể dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam vào lúc này. Trong khi NQA đã một phần công nhận chính phủ VN “đã đẩy mạnh những nỗ lực trên trường quốc tế nhằm thể hiện sự tán dương của họ đối với các quyền con người bằng cách tham gia Công ước Liên hợp quốc về Chống tra tấn và giành được một ghế trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, thành tích nhân quyền của Việt Nam vẫn nghèo nàn, nếu không muốn nói là còn tệ hơn". 
Quan điểm[sửa | sửa mã nguồn]
          Chống lại cách mạng :
Gần đây, vị tiến sĩ giấy này cũng như nhiều anh em rận chủ khác lấy chủ đề kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh (2/9/1945 -2/9/2015) để tạo dựng những diễn đàn để công kích sự thành công của cách mạng Việt Nam, hạ bệ thành quả to lớn của dân tộc mà trong đó có sự hy sinh của cả cha của ông ta để đánh đổi. Một con người bất trung, bất hiếu. Bất hiếu vì ông ta phụ lòng sự hy sinh của cha mình, bất trung vì phản bội lại sự ưu ái mà Tổ quốc đã giành cho ông ta.
Ông ta lập luận như sau: “Chưa đạt là bởi vì tất cả những mục tiêu dân giàu nước mạnh, những mục tiêu về độc lập dân tộc, kể cả những mục tiêu về dân chủ chưa đạt, rất đáng tiếc là sau bảy mươi năm.”
Có thể nói, ông này bị bệnh ảo tưởng. Chúng ta biết rằng, đất nước ta phải trải qua hai cuộc chiến tranh liên miên chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ và tay sai. Hậu quả của hai cuộc chiến tranh quá lớn, đất nước ta sau những ngày giải phóng là một bãi chiến trường đổ nát, nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, sự quyết tâm của toàn dân, toàn quân đất nước ta đã nhanh chóng khắc phục được hậu quả sau chiến tranh và bước vào thời kỳ phục hưng đất nước.
Nhưng các thế lực bên ngoài, đặc biệt là Mỹ và đồng minh sau khi thua đau trên đất nước Việt Nam đã ra lệnh cấm vận Việt Nam trong mấy chục năm khiến cho sự phát triển của đất nước bị kìm cặp bởi những lệnh trừng phạt vô lý. Đó là những khó khăn, trở ngại lớn nhất trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trước những khó khăn đó, đất nước ta vẫn vươn lên mạnh mẽ, để ngày hôm nay nước Việt Nam ta đã thay đổi lớn về diện mạo của đất nước. Từ một nước nông nghiệp thuần túy, chịu hậu quả lớn của hai cuộc chiến tranh xâm lược đã vươn lên sánh tầm vơi các cường quốc trên năm châu, bốn bể.
Đánh giá
Nguyễn Quang A đang trên con đường phản lại dân tộc bằng những hành vi vô cùng đê tiện của một trí thức có học, nhưng không có hành, lại vô lương tâm và vô cảm, bàng quan đến mức tệ hại trước những thay đổi phi thường của đất nước. Bởi trong não trạng trì trệ của ông ta, chỉ thấy những tiêu cực, những tệ nạn...nhìn xã hội VN để kết luận, để nhìn nhận theo cảm tính thực trạng của Đất nước, Tổ quốc mình qua lăng kính mầu xám. Vì thế NQA bất chấp sự thật, lẽ phải, đạo lý cùng chân lý của dân tộc Việt, con người Việt, ông ta đang tự đánh mất mình, đang biến mình tiến dần đến tận cùng của sự khốn nạn và đến nấc thang cuối cùng là sự phản bội Tổ quốc. Hành vi ngông cuồng, trắng trợn và bất chấp đạo lý được thể hiện bằng việc tháng 6/2014 Nguyễn Quang A dẫn đầu một nhóm với cái gọi là DĐXHDS sang tận bên Thụy sỹ để đòi tự do, dân chủ cho VN trước Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, nhân dịp VN báo cáo rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ hai. Báo cáo đã được Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đánh giá cao và thông qua ngày 8/2/2014 tại Geneva Thụy Sĩ. NQA một công dân Việt, Lợi dụng diễn đàn này để tố cáo, vu khống chính quyền VN về vấn đề tự do dân chủ, tự do tôn giáo và kêu gọi LHQ có những áp lực cần thiết để c..ô lập, gây sức ép với VN tổ quốc của mình. Tuy nhiên NQA và đồng bọn đã bị hố, bị thất vọng vì không được “mời” phát biểu như dự kiến ở diễn đàn này. Để vớt vát thể diện ông ta đành viết một lá thư gửi lại Ủy ban nhân quyền LHQ để “Bày tỏ” nỗi thất vọng sâu xa, cùng với nội dung thư như thế nào thì ai cũng có thể đoán ra. Đó là sự khốn nạn của Nguyễn Quang A đối với Tổ quốc và Nhân dân. Thể hiện sự chống đối đến cùng, Ông ta tìm mọi cách, biến đủ thứ từ Viện nghiên cứu phát triển IDS đến Diễn đàn xã hội dân sự rồi “Treo đầu Dê bán thịt Chó” biến diễn đàn (XHDS) thành diễn đàn “Dân quyền” để vừa mỵ dân, vừa chống lại Nhân dân, chống phá Nhà nước Việt nam. Nay ông ta lại dấn thêm một bước đi nguy hiểm, lợi dụng tự do dân chủ, bất chấp đạo lý NQA ra nước ngoài ở ngay diễn đàn LHQ và một số nước châu Âu để bôi xấu hình ảnh của đất nước thì ông ta chẳng khác gì tội đồ của dân tộc. Cái đống rác Dân quyền của Nguyễn Quang A nặn ra chỉ biết ăn cắp, thu nhặt các bài viết từ các trang báo lá cải, các Bloge được gọi là bất đồng chính kiến, cùng các nhà dân chủ rởm đời có các nội dung sai sự thật, vu khống, bịa đặt, để cho các phần tử phản động trong và ngoài nước chửi bới, chống phá đất nước, chứ chẳng có cái gì đáng được gọi là “chủ thuyết Tam Dân / Khai Dân Trí / Chấn Dân Khí / Hậu Dân Sinh” ở cái đống rác Dân Quyền mà NQA tự đẻ ra, tự vẽ ra cùng với tự khoe khoang, tự bêu riếu cái ngu, cái dốt và cái khốn nạn là phản nước, hại dân của mình. NQA cùng đám đồng đảng của y đang ngồi trên lưng cọp, đang vuốt râu hùm, đang coi thường luật pháp, đang “Đội đá vá Trời’, dám “Coi Trời bằng vung” ắt sẽ có một kết cục chẳng lành đến với NQA và đồng bọn của y.

Tác phẩm[sửa | sửa mã nguồn]
Dịch phẩm[sửa | sửa mã nguồn]
  • Thomas FriedmanThế giới phẳng (đồng dịch cùng Cao Việt Dũng, Nguyễn Tiên Phong)
  • Hernando de SotoSự bí ấn của tư bản (Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia ấn hành dưới tên gọi "Sự bí ẩn của vốn", 2006)
  • Karl PopperSự khốn cùng của chủ nghĩa lịch sử
  • Karl Popper, Xã hội mở và những kẻ thù của nó
  • Daron Acemoglu; Jemes A. Robinson, Vì sao các quốc gia thất bại, Nguồn gốc của Quyền lực, Thịnh vượng và Nghèo khó
  • Robert KaganThế giới mà Mỹ tạo ra
  • Bàn tròn Ba Lan – những bài học, Hội thảo nhân kỷ niệm 10 năm Bàn Tròn Ba Lan tại Đại học Michigan, Hoa Kỳ – 7-10/4/1999
  • Kornai JánosHội chứng ràng buộc ngân sách mềm và khủng hoảng tài chính toàn cầu, Vài cảnh báo từ một nhà kinh tế học Đông Âu
  • Kornai János, Tự do, Bình đẳng, Bác ái: Suy ngẫm về những thay đổi tiếp sau sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản
  • Kornai János, Chủ nghĩa xã hội thị trường? Nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa?
  • Kornai János, Bài học chuyển đổi ở Đông Âu, Tuyển tập các tiểu luận
  • Kornai János, Bằng sức mạnh tư duy, Tiểu sử tự thuật đặc biệt
  • Murray RothbardLuân lý Của Tự do, với phần Dẫn nhập mới của Hans-Hermann Hoppe
  • Friedrich HayekCon đường dẫn tới chế độ nông nô, Ấn bản kỷ niệm Năm Mươi năm – với lời giới thiệu của Milton Friedman.
Biên soạn[sửa | sửa mã nguồn]
  • Một năm Hội nghị Diên Hồng Hungary.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét